Vợ nắm chặt tay Duy Nhân suốt đêm cuối cùng


Thứ 6, 08/05/2015 | 05:45


Cùng sự kiện

Chị gái nam diễn viên chia sẻ, em dâu đã gắng gượng đến phút cuối cùng để luôn là chỗ dựa tinh thần cho Duy Nhân.

Chị gái nam diễn viên chia sẻ, em dâu đã gắng gượng đến phút cuối cùng để luôn là chỗ dựa tinh thần cho Duy Nhân.

Phút cuối đời của Duy Nhân

Tại phòng tang lễ của chùa Vĩnh Nghiêm sáng 7/5, những tiếng nức nở khiến người đến viếng không khỏi nghẹn ngào. Mẹ Duy Nhân khóc ngất trước linh cữu con trai. Sau khi làm lễ khâm liệm, được sự động viên từ người nhà, bà dần lấy lại bình tĩnh.

Trong khi đó, Kiều Oanh - vợ Duy Nhân - lặng lẽ cầm nhang đưa khách tới viếng. Chị Trang (chị gái Duy Nhân) nén nỗi đau trong lòng, vực tinh thần để tiếp khách.

Chị Trang chia sẻ, ngày 6/5, nam diễn viên rơi vào trạng thái hôn mê sâu nhất, cơ thể, hơi thở ngày một yếu. Theo chị, ca phẫu thuật không thất bại, mà thành công 50\%. Trước khi hôn mê, anh có biểu hiện suy thận, sau đó xuất huyết não, suy hô hấp. Chính Duy Nhân cũng không biết mình bị hôn mê nhanh như vậy.

“Trước tình hình sức khỏe của em trai, các bác sĩ bệnh viện Huyết học dặn dò gia đình rằng, Duy Nhân khó qua nổi đêm nay, mọi người chuẩn bị tâm lý lo hậu sự. Khi nghe bác sĩ dặn dò, mẹ tôi sốc. Bà nói sảng, ngất lên ngất xuống” - chị Trang ngậm ngùi kể lại.

Theo chị, Duy Nhân trút hơi thở cuối cùng lúc 0h30 ngày 7/5. Khi đó, chỉ có chị và Kiều Oanh bên cạnh. Vì không muốn mẹ chứng kiến cảnh con trai ra đi nên mọi người không đánh thức mẹ dậy. “Mẹ nào cũng sẽ đau lòng khi nhìn con ra đi mãi mãi nên chúng tôi chọn cách báo tin cho mẹ sau khi em mất” - chị nói.

Chị Trang cũng cho hay, gia đình mừng vì Duy Nhân ra đi nhẹ nhàng như đang ngủ. Anh không co giật, không đau vật vã trước lúc mất.

Duy Nhân và vợ nắm tay nhau trước khi anh ra đi.

“Em dâu nắm chặt tay chồng suốt đêm. Gia đình đã làm công tác tư tưởng, động viên Kiều Oanh phải mạnh mẽ vượt qua cú sốc bởi vì Duy Nhân cần chỗ dựa tinh thần. Nếu ai cũng khóc thì Duy Nhân không thể ra đi nhẹ nhàng được” – chị Trang nói thêm.

Sau ca phẫu thuật, gương mặt, cơ thể Duy Nhân phù nề, nhiều biến đổi nên để giữ hình ảnh đẹp cho em trai trong mắt khán giả, chị Trang yêu cầu truyền thông không tác nghiệp lúc đang khâm liệm.

Vợ chồng Duy Nhân hạnh phúc trong những tháng ngày điều trị.

Ngoài người thân, tối 6/5, Angela Phương Trinh đến bệnh viện thăm Duy Nhân lần cuối.

Theo chia sẻ từ "bà mẹ nhí", cô bất ngờ trước sự thay đổi của nam diễn viên. Chân tay, gương mặt sưng phù không còn nhìn thấy sống mũi. Anh bị xuất huyết nội tạng và não, thậm chí chảy máu cả ở da, mắt, môi. Các bác sĩ liên tục kiểm tra sức khỏe cho anh. Do hôn mê sâu nên nữ diễn viên Biết chết liền chỉ có thể thì thầm động viên bên tai anh.

Trong khi đó, người mẫu Trang Trần dù đang mang bầu cũng cố gắng đến thăm Duy Nhân. Cô nắm tay, dặn anh phải cố lên vì mọi người đều đợi anh tỉnh lại.

“Bàn tay anh vẫn ấm. Sự ra đi của anh có lẽ người sốc nhất là mẹ anh. Em hiểu số kiếp anh ngắn ngủi nhưng cuộc sống của anh đầy ý nghĩa: một người mẫu nam hiền lành, không bon chen, không đánh đổi. Anh luôn chân thành với tất cả mọi người. Anh mãi là một người mà tất cả bọn em đều yêu mến” – cô viết trên trang cá nhân.

Không muốn Duy Nhân gánh nợ trên vai

Rất nhiều đồng nghiệp trong làng giải trí như Diễm My, Trương Nam Thành, Thúy Diễm, người mẫu Thái Hà, Trà Ngọc Hằng… đến phúng viếng nam người mẫu sinh năm 1986. Tuy nhiên, gia đình yêu cầu các nghệ sĩ chỉ thắp hương trước linh cữu, không nhận tiền viếng.

Chị gái Duy Nhân gạt nước mắt lo tang lễ cho em trai.

Theo chia sẻ từ chị Trang - chị gái ruột Duy Nhân, gia đình không muốn em trai phải mắc nợ khi xuống suối vàng.

“Duy Nhân đã nhận rất nhiều sự giúp đỡ từ các anh, chị em nghệ sĩ. Em trai tôi mắc nợ mọi người nhiều rồi nên gia đình muốn em ra đi thanh thản, không nặng nợ trên vai. Do vậy, dù khó khăn mọi người cũng cố xoay sở, chứ không dám nhận sự giúp đỡ từ đồng nghiệp hay các mạnh thường quân nữa. Đây cũng là cách chúng tôi giữ hình ảnh đẹp của em trai trong mắt bạn bè, người hâm mộ” - chị ruột nam diễn viên nói trong lễ viếng.

Trước đó, sau ca phẫu thuật ghép tủy, toàn bộ số tiền người mẫu sinh năm 1986 nhận được từ sự ủng hộ của mọi người khoảng hơn 1 tỷ đồng đã dùng hết vào 3 đợt điều trị hóa chất. Mỗi ngày gia đình Duy Nhân phải chạy ngược xuôi lo 20 triệu đồng để đóng tiền viện phí cho anh.

10 ngày trước khi mất, số tiền viện phí đội lên gấp đôi, khoảng 40 triệu đồng/ngày. Tuy gặp khó khăn về tiền bạc nhưng gia đình diễn viên Hồ sơ đen không lên tiếng nhờ sự hỗ trợ từ các nghệ sĩ. Họ quyết định bán đất ở quê, vay nóng chữa trị để nếu Duy Nhân ra đi, cũng ra đi nhẹ nhàng.

Mẹ nam diễn viên uống thuốc an thần trong lễ khâm liệm con trai.

Trong buổi lễ, mẹ Duy Nhân kể: "Mặc dù bác sĩ nói không còn hy vọng nhưng gia đình vẫn tìm mọi cách để kéo dài sự sống. Chúng tôi chấp nhận ghép tủy vì đây là cách chữa trị cuối cùng. Đêm 3/5, bệnh tình của Nhân nặng hơn. Nó phải phải thở máy và sức khỏe yếu dần. Các bác sĩ đã hai lần chọc dò phổi và kết luận máu tràn màng phổi".

Bà cũng cho biết thêm, gia đình phải mạnh mẽ đối mặt sự thật. “Mình khóc lóc cũng không thay đổi được tình thế, chỉ thương đứa con ngoan liên tục hỏi mẹ rằng, con bệnh thế này, mẹ buồn lắm không” - bà nói.

Sáng 9/5, thi thể Duy Nhân được hỏa thiêu tại Bình Hưng Hòa, TP HCM. Sau đó, tro cốt của anh được gia đình đưa lên chùa.

Theo Zing

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-nam-chat-tay-duy-nhan-suot-dem-cuoi-cung-a93561.html