+Aa-
    Zalo

    Vợ nghe lời đường mật đi thẩm mỹ để “đổi phong thủy cho chồng”, ngờ đâu phải trả cái giá quá đắt

    ĐS&PL Vì muốn “cải vận” cho chồng, người phụ nữ quyết định đi phẫu thuật thẩm mỹ, kết quả sau 2 năm gây choáng nặng.

    Global Times cho biết cư dân mạng xứ Trung mới đây xôn xao trước thông tin về vụ một người phụ nữ không thể nhận lại tiền bồi thường sau cuộc phẫu thuật thất bại thẩm mỹ. Được biết, nguyên nhân khiến người phụ nữ quyết định làm phẫu thuật là mong “đổi phong thủy”, mang đến vận may cho chồng.

    Theo truyền thông tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) đưa tin hôm 6/11 vừa qua, người phụ nữ họ Zuo đã thực hiện cuộc phẫu thuật bơm mỡ ở vùng trán, thái dương và chân mày tại cơ sở thẩm mỹ Nanchang Ningmei ở Nam Xương, Giang Tây vào năm 2019.

    Chị Zuo chia sẻ với một đài truyền hình của Giang Tây rằng ngay sau ca phẫu thuật, những vết “lõm” đã bắt đầu xuất hiện tại các vị trí tiêm trên mặt. Cơ sở thẩm mỹ cố gắng khắc phục suốt 2 năm qua nhưng tình trạng không cải thiện, gương mặt chị đã bị biến dạng hoàn toàn.

    vo nghe loi duong mat di tham my de doi phong thuy cho chong ngo dau phai tra cai gia qua dat
    Người phụ nữ "nhẹ dạ cả tin", nghe lời đường mật của cơ sở thẩm mỹ, chẳng người phải trả giá đắt. Ảnh minh họa

    Người phụ nữ kể thêm chị đã chi 40.000 NDT (hơn 141 triệu đồng) để phẫu thuật thẩm mỹ. Thêm nữa, chị đồng ý phẫu thuật là do cơ sở thẩm mỹ “lừa rằng việc điều chỉnh các đường nét trên khuôn mặt có thể mang lại ‘vận may’ cho chồng chị”. Sau khi phẫu thuật thất bại và không thể khắc phục được, chị Zuo yêu cầu được bồi thường nhưng cơ sở thẩm mỹ này từ chối.

    Cơ sở thẩm mỹ Nanchang Ningmei hiện đã được thay thế bằng một chuỗi cửa hàng dược phẩm làm đẹp khác có tên Yanfan Medical Beauty. Vào ngày 6/11, chia sẻ với Kankan News, Hiệp hội khách hàng Giang Tây cho biết họ sẽ cử người điều tra càng sớm càng tốt. Vụ việc của chị Zuo đã dấy lên nhiều cuộc tranh luận trên mạng xã hội với nhiều ý kiến khác nhau.

    Nhu cầu làm đẹp và số lượng các cơ sở thẩm mỹ viện tại Trung Quốc đồng loạt tăng cao khiến thị trường phẫu thuật thẩm mỹ trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết.

    Theo số liệu thống kê hồi tháng 2/2021 từ trang điện tử Tianyancha, hơn 3.600 trong số 35.000 cơ sở thẩm mỹ viện ở Trung Quốc từng bị phạt vì các vi phạm về tổ chức kinh doanh.

    Tuy nhiên, số lượng các thẩm mỹ viện ở Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng vọt. Cơ sở dữ liệu của trang điện tử Tianyancha cho thấy có 10.000 cơ sở mới được mở vào năm 2021, tăng 395% so với năm 2020.

    Những cơ sở thẩm mỹ như Nangchang Ningmei ở trên thường phải đóng cửa chỉ sau một vài năm hoạt động do không có doanh thu hoặc doanh thu ít. Nhiều nhân viên chỉ ký hợp đồng tạm thời với các cơ sở thẩm mỹ. Họ nghỉ việc chỉ sau khi thực hiện một hoặc hai ca phẫu thuật.

    Chị Zuo không phải người duy nhất phẫu thuật thẩm mỹ thất bại. Trước đó, hồi tháng 2/2021, một nữ diễn viên Trung Quốc dã đăng tải bài viết cảnh báo về tính nguy hiểm của phẫu thuật thẩm mỹ bằng cách chia sẻ hình ảnh chiếc mũi bị hoại tử của mình.

    Ngay sau đó, hashtag liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ đã có hơn 730 triệu lượt xem trên Weibo. Bác sĩ chịu trách nhiệm cho ca phẫu thuật của nữ diễn viên đã bị đình chỉ làm việc 6 tháng, bệnh viện cũng bị phạt 49.000 NDT (hơn 173 triệu đồng).

    Đinh Kim(Theo Global Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-nghe-loi-duong-mat-di-tham-my-de-doi-phong-thuy-cho-chong-ngo-dau-phai-tra-cai-gia-qua-dat-a518812.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan