Vợ nghị sĩ John McCain bật khóc, hôn lên linh cữu chồng


Thứ 5, 30/08/2018 | 16:02


Cùng sự kiện

Khi bước tới gần linh cữu của thượng nghị sĩ John McCain, bà Cindy không giấu được xúc động, bật khóc và hôn lên quan tài.

Khi bước tới gần linh cữu của thượng nghị sĩ John McCain, bà Cindy không giấu được xúc động, bật khóc và hôn lên quan tài. 


Linh cữu phủ quốc kỳ Mỹ của thượng nghị sĩ John McCain chiều 29/8 đã được đưa đến tòa nhà nghị viện bang Arizona ở thành phố Phoenix dưới sự hộ tống của các binh sĩ Vệ binh Quốc gia, theo Hill.

Cindy McCain, vợ của thượng nghị sĩ và các con trai của họ, Jack McCain và Jimmy McCain, theo sau linh cữu. Khi bước tới gần linh cữu của chồng, bà Cindy không giấu được xúc động, bật khóc và hôn lên quan tài. Meghan McCain, con gái ông McCain, cũng khóc trong suốt buổi lễ.

Ngoài các thành viên gia đình, đồng nghiệp và quan chức Mỹ, hàng nghìn người dân đã xếp hàng hàng giờ ngoài trời để tới bên linh cữu nói lời tạm biệt vị thượng nghị sĩ. Do trời nắng nóng lên tới 41 độ C vào buổi trưa, ban tổ chức lễ viếng đã căng vải bạt để tạo bóng râm.

Theo Times, linh cữu của Thượng nghị sĩ John McCain sẽ được đặt tại tòa nhà nghị viện bang Arizona với tang lễ riêng được tổ chức vào 10h ngày 29/8, như cách để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 82 của ông. Công chúng sẽ được vào viếng từ 13h-20h cùng ngày. Một lễ tưởng niệm khác sẽ được tổ chức ở nhà thờ ở thành phố Phoenix, bang Arizona vào 10h ngày 30/8.

Linh cữu của McCain sau đó sẽ được đưa tới đồi Capitol (tòa nhà quốc hội Mỹ) ở thủ đô Washington ngày 31/8. Lễ viếng cũng sẽ được tổ chức tại Nhà thờ quốc gia Washington hôm 1/9 với sự tham dự của cựu tổng thống George W. Bush và Barack Obama.

Thượng nghị sĩ McCain sẽ được an táng tại nghĩa trang Học viện Hải quân Mỹ ở Annapolis, bang Maryland ngày 2/9.

Ông John McCain trở thành thượng nghị sĩ thứ 13 được tổ chức tang lễ tại Điện Capitol - một vinh dự dành riêng cho “công dân xuất chúng nhất” của đất nước, theo cơ quan quản lý Điện Capitol AOC. Được biết, quyết định tổ chức tang lễ tại Điện Capitol cần được quốc hội Mỹ thông qua bằng nghị quyết hoặc được các lãnh đạo trong quốc hội cho phép.

Bà Cindy McCain bên linh cữu chồng. - Ảnh Reuters

Tin thế giới - Vợ nghị sĩ John McCain bật khóc, hôn lên linh cữu chồng (Hình 2).

Meghan McCain òa khóc trước linh cữu cha. - Ảnh: Reuters

Tin thế giới - Vợ nghị sĩ John McCain bật khóc, hôn lên linh cữu chồng (Hình 3).

 Vợ và các con ông McCain. - Ảnh: AP

Tin thế giới - Vợ nghị sĩ John McCain bật khóc, hôn lên linh cữu chồng (Hình 4).

 Quan tài ông McCain được đội danh dự đưa đến tòa nhà Capitol. - Ảnh: AP

Tin thế giới - Vợ nghị sĩ John McCain bật khóc, hôn lên linh cữu chồng (Hình 5).

 Lực lượng hải quân Mỹ nói lời vĩnh biệt ông McCain. - Ảnh: Reuters

Tin thế giới - Vợ nghị sĩ John McCain bật khóc, hôn lên linh cữu chồng (Hình 6).

 Dòng người đến đưa tiễn ông McCain. - Ảnh: AP

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-nghi-si-john-mccain-bat-khoc-hon-len-linh-cuu-chong-a242231.html