+Aa-
    Zalo

    Vợ nghiện mua hàng online, có thuốc chữa không?

    • DSPL
    ĐS&PL Tuy nhiên, có một điều tôi luôn trăn trở và đã góp ý khá nhiều mà vợ không thay đổi, đó là cô ấy có bệnh nghiện mua sắm online.

    Hai vợ chồng tôi cưới nhau được hơn 1 năm. Vì lo làm kinh tế và chưa sẵn sàng có em bé nên hiện nhà tôi đang “hoãn binh”. Tuy nhiên, có một điều tôi luôn trăn trở và đã góp ý khá nhiều mà vợ không thay đổi, đó là cô ấy có bệnh nghiện mua sắm online. Cái gì thích là mua, nhiều khi mua không dùng, rồi lại bỏ đi. Tôi thì cày cật những mong kiếm tiền tích góp lo đủ chuyện, còn vợ thì chi tiêu thẳng tay. Nhiều tháng chẳng tiết kiệm được đồng nào. Vợ là tay hòm chìa khóa của gia đình mà cứ chi tiêu vô tội vạ như thế này thì làm bao nhiêu cho đủ. Tôi phải làm gì để thay đổi và cai được chứng bệnh này của vợ? (Phạm Minh Tuân, Hà Nội).

    Vợ nghiện mua hàng Online - Ảnh: Minh họa

    DIỄN ĐÀN TƯ VẤN:

    Chị Phương Uyên cho hay:Tôi ủng hộ đàn bà làm đẹp, nhưng đừng quá tay là được. Đàn bà không yêu thương lấy chính mình thì đợi đến bao giờ, hy sinh vì chồng con liệu lúc nhìn lại còn gì? Các ông thì thích các em chân dài, chưng diện, mặt xinh,… để ngắm, vậy mà khi vợ diện lại kêu ầm lên. Nói chung, như thế là ích kỷ lắm các anh ạ! Đừng hỏi nên làm gì cho vợ thay đổi mà hãy hỏi: “Tôi phải làm sao để thay đổi, chấp nhận quen dần với việc vợ làm đẹp đây?”, như thế thì đúng hơn đó.

    Anh Trung Tín viết: Hai vợ chồng nên thẳng thắn bàn bạc cho vợ hiểu, cứ lĩnh lương xong lên kế hoạch chi tiêu đủ đến kỳ tạm ứng, số còn lại gửi ngân hàng. Không có tiền nên sẽ hạn chế tiêu, tiền ở trong túi ngứa ngáy sẽ rút ra cho đến hết, mà hết tiền trong túi thì mò đến số tiền cất trong tủ, dần dần hết nhẵn. Gửi đi khỏi phải tiêu, mà gửi rồi lại tiêu quá tay phải đi vay người khác thì lần sau cũng kìm bớt được sự sung sướng này, tự dưng thấy mình hoang ngay. Nói chung, cứ phải một lần nói rõ, thẳng thắn với vợ. Tuy nhiên, tránh nói nhiều, nói lan man, không đúng trọng tâm vấn đề.

    Chuyên gia tâm lý Lê Thảo (TP.HCM) góp ý: Chuyện vợ chi tiêu quá tay không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại cả hai người chưa có con, hơn nữa vợ chồng cũng chưa có kế hoạch rõ ràng nên vợ bạn có phần hơi quá tay. Dù thế, bạn không nên chì chiết, chửi mắng hay khó chịu với vợ. Thay vào đó, hãy thủ thỉ với vợ để cô ấy thấu hiểu tầm quan trọng của tiết kiệm. Cả hai cũng có thể bàn tới chuyện sinh em bé, mua thêm một căn nhà hoặc mua xe để vợ bạn có mục tiêu. Khi có một kế hoạch rõ ràng, chắc chắn vợ bạn sẽ xao nhãng việc mua sắm mà dành tiền đó để cùng chồng làm việc lớn. Nói chung, thành công hay không là do bạn. Chúc bạn sớm hóa giải được bài toán kinh tế trong gia đình.

    Thanh Bình (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-nghien-mua-hang-online-co-thuoc-chua-khong-a279122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan