+Aa-
    Zalo

    Vợ Nguyễn Mạnh Tường lặng lẽ tới dự phiên xử phúc thẩm chồng

    • DSPL
    ĐS&PL ĐSPL) – Có mặt tại phiên xét xử phúc thẩm chồng từ sớm, chị Nguyễn Thị Hằng – vợ bị cáo Nguyễn Mạnh Tường lẳng lặng đứng một góc.

    (ĐSPL) – Có mặt tại phiên xét xử phúc thẩm chồng từ sớm, chị Nguyễn Thị Hằng – vợ bị cáo Nguyễn Mạnh Tường lẳng lặng đứng một góc. Chị rất kín tiếng và không muốn chia sẻ gì với PV, chị lặng lẽ bước qua thăm hỏi mẹ chị Huyền.

    [mecloud]dCtk9O0RiT[/mecloud]

    Sáng 11/9, đông đảo người thân của chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường đã có mặt tại Tòa án Nhân dân tối cao để tham dự phiên phúc thẩm Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.

    Bà Hiền - mẹ ruột chị Huyền tới tham dự phiên tòa.

    Tâm sự trước giờ xét xử, ông Lê Văn Viễn  - cha ruột chị Huyền cho biết: “Cho tới thời điểm này, gia đình chúng tôi đã vô cùng mệt mỏi. Sự việc đau lòng đã xảy ra gần 2 năm nay, thế nhưng đến tận hôm nay nó vẫn còn dai dẳng. Tại phiên sơ thẩm trước đó, dù có ý kiến này, ý kiến kia nhưng gia đình đã đồng nhất là không kháng cáo. Nhưng chỉ sau 12 ngày, Nguyễn Mạnh Tường đã kháng cáo vì cho rằng bản án quá nặng, chúng tôi cảm thấy rất buồn".

    Vợ bị cáo Tường lặng lẽ tới phiên xử phúc thẩm.

    Bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ ruột nạn nhân Huyền cho hay: “Trong trường hợp kết thúc phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Tường được tuyên án nhẹ tôi hơn mức án sơ thẩm diễn ra tháng 12/2014, gia đình sẽ có những kiến nghị tới các cơ quan chức năng”.

    Có mặt tại phiên xét xử phúc thẩm chồng từ sớm, chị Nguyễn Thị Hằng – vợ bị cáo Nguyễn Mạnh Tường lẳng lặng đứng một góc. Chị rất kín tiếng và không muốn chia sẻ gì với PV, chị lặng lẽ bước qua thăm hỏi mẹ chị Huyền.

    Tường lộ rõ vẻ mệt mỏi.

    Đến 8h15 cùng ngày, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tay bị còng rời xe đặc chủng vào phòng xử phúc thẩm Tòa án cấp cao tại Hà Nội dưới sự áp giải nghiêm ngặt của nhiều cảnh sát.

    Trước đó, toà đã nhận được đơn kháng cáo toàn bộ bản án của Nguyễn Mạnh Tường, người bị tuyên 19 năm tù cho cả hai tội Xâm phạm thi thể, mồ mả và Vi phạm quy định về khám chữa bệnh.

    Trong đơn, bị cáo Tường cho rằng toà xử chưa thỏa đáng khiến tội chồng thêm tội, cáo trạng có nhiều điểm chưa đúng và mức án là quá nặng nếu lý do không thỏa đáng.

    Trước đó, vợ Tường cũng làm đơn kháng cáo xin lại nửa chiếc xe ôtô mà toà sơ thẩm tuyên tịch thu để có kinh phí bồi thường cho gia đình bị hại Lê Thị Thanh Huyền.

    [mecloud]jJtgdaFhIJ[/mecloud]

    Vụ án xảy ra ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường để phẫu thuật thẩm mỹ. Khi ca mổ kết thúc, chị Huyền bị phản ứng thuốc, bác sĩ Tường đã chỉ đạo và thực hiện một số phương pháp cấp cứu, nhưng không có kết quả.

    Sau khi nạn nhân tử vong, bác sĩ Tường đã cùng Đào Quang Khánh đem thi thể chị Huyền lên cầu Thanh Trì vứt thi thể nạn nhân. Gia đình nạn nhân đã phải thuê thợ lặn tìm kiếm ròng rã nhiều ngày trên sông Hồng.

    Ngày 14/4/2014, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án. Dù bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã nhận tội, nhưng trong lời khai của bác sĩ Tường và các nhân viên làm việc tại thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn còn rất nhiều mâu thuẫn.

    Ngoài ra, tại tòa cũng phát sinh một số vấn đề liên quan đến chuyên môn y tế, xung quanh việc phẫu thuật thẩm mỹ dẫn đến cái chết của nạn nhân. Hội đồng xét xử đã tuyên bố dừng phiên tòa, trả lại hồ sơ cho cơ quan điều tra để yêu cầu điều tra bổ sung.

    Đến ngày 18/7/2014, tại bến đò Vân Đức (Gia Lâm - Hà Nội), người dân phát hiện một xác chết mà kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cho thấy, chính là xác chị Lê Thị Thanh Huyền.

    Không lâu sau đó, phía cơ quan điều tra cũng khẳng định thông tin này với đại diện các cơ quan báo chí. Sáng ngày 4/12/2014, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án xảy ra ở Thẩm mỹ viện Cát Tường ra xét xử cấp sơ thẩm.

    Chiều 5/12/2014, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù về tội Vi phạm các quy định về khám bệnh, chữa bệnh và 5 năm tù về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt. Tổng cộng hình phạt là 19 năm tù. Bị cáo bị cấm hành nghề 5 năm sau khi thực hiện xong hình phạt tù.

    Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền số tiền 585 triệu đồng.

    Bị cáo Tường còn phải cấp dưỡng nuôi hai con của chị Huyền mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu trưởng thành.

    Hội đồng xét xử cũng tuyên phạt Đào Quang Khánh - bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường mức án 24 tháng tù về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt 33 tháng tù giam.

    12 ngày sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, gia đình Tường đã kháng cáo toàn bộ bản án

    Xuân Tùng

    [mecloud]jJtgdaFhIJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-nguyen-manh-tuong-lang-le-toi-du-phien-xu-phuc-tham-chong-a110098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.