+Aa-
    Zalo

    Vỡ òa hạnh phúc khoảnh khắc chào đón những công dân đầu tiên của Việt Nam 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kim đồng hồ chỉ đúng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới cũng là lúc các gia đình và bác sĩ đón chào những công dân đầu tiên của Việt Nam năm 2019.

    Kim đồng hồ chỉ đúng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới cũng là lúc các gia đình và bác sĩ đón chào những công dân đầu tiên của Việt Nam năm 2019 cất tiếng khóc chào đời.

    Tại bệnh viện, Từ Dũ (quận 1, TP.HCM), 5 công dân đầu tiên (1 trai, 4 gái) của năm 2019 đã cất tiếng khóc chào đời đúng thời khắc chào đón năm mới.

    Anh Đỗ Huỳnh Thuận tươi cười nhận quà từ bệnh viện - Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo Tuổi trẻ, bệnh viện Từ Dũ đã chuẩn bị sẵn các phần quà để tặng cho các công dân nhí đầu tiên. Anh Đỗ Huỳnh Thuận (TP.HCM) được bác sĩ gọi vào gặp vợ con sau khi vợ anh hạ sinh bé gái kháu khỉnh và "mẹ tròn, con vuông" anh xúc động chia sẻ : "Lần đầu gặp con cảm giác tim đập rất nhanh, nhìn vợ nằm đó đau mà chỉ ước có thể chịu nỗi đau thay vợ".

    Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó giám đốc bệnh viện Từ Dũ cũng có mặt tại những ca sinh đầu tiên cho biết: "Năm nào cũng vậy, bệnh viện rất chờ mong đến giờ phút này. Bệnh viện đã chuẩn bị sẵn những phần quà cho những trường hợp đặc biệt sinh đúng giao thừa".

    Cả bác sĩ và người thân đều mong chờ các em bé chào đời - Ảnh: Tuổi Trẻ

    Những công dân đầu tiên của TP.HCM năm 2019 đều đáng yêu, khỏe mạnh báo hiệu một năm mới may mắn và thuận lợi.

    Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội, cho biết, tại bệnh viện, công dân đầu tiên của năm 2019 đã cất tiếng khóc chào đời vào lúc 00h03 ngày 1/1/2019.

    Đó là bé gái có cân nặng 2.800 gram, là con của sản phụ N.T.H ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Bé được đặt tên là Đàm Thị Phương Mai. Bé Mai ra đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa của bố mẹ bé và các bác sĩ.

    Chăm sóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương - Ảnh: TTXVN

    Cũng tại thời điểm đón năm mới 2019, vào lúc 00h25, chị L.T.H.T ở Hiệp Hòa, Bắc Giang cũng đã hạ sinh “mẹ tròn con vuông” một bé gái có cân nặng 3.300 gram bằng phương pháp sinh thường. Sau khi sinh, bé được ấp da kề da, kẹp dây rốn chậm và bú những giọt sữa ngọt lành đầu tiên của mẹ.

    Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, đây là khoảnh khắc tràn đầy hạnh phúc của người mẹ với sự chào đời của thiên thần bé nhỏ và cũng là niềm vinh dự, tự hào của chúng tôi.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-oa-hanh-phuc-khoanh-khac-chao-don-nhung-cong-dan-dau-tien-cua-viet-nam-2019-a257368.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan