+Aa-
    Zalo

    "Vợ ơi! Tình yêu của anh dành cho vợ là mãi mãi"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hơn 10 năm qua, chị đã thay chồng quán xuyến hết việc nhà. Thân gái xa chồng một mình nuôi con, nhưng chị chưa bao giờ để bản thân mình mang điều tiếng gì.

    (ĐSPL) – Hơn 10 năm qua, chị đã thay chồng quán xuyến hết việc nhà. Thân gái xa chồng một mình nuôi con, nhưng chị chưa bao giờ để bản thân mình mang điều tiếng gì. Khắp làng trên xóm dưới ai cũng khen chị chung thủy, biết sống.

    Kể lại chuyện xa chồng chị L.T.Th (37 tuổi, Hồ Tùng Mậu) không ngần ngại dấu diếm khi nói rằng "Đôi lúc mình cũng cảm thấy cô đơn lắm, nhưng rồi cuộc sống tạo cho mình một thói quen. Và mình hiểu rằng công cuộc mưu sinh vất vả, chồng mình cũng vậy vì vợ con, gia đình...Nên mình luôn cố gắng là hậu phương vững chắc nhất của anh. Thật sự mà nói, giờ mình rất tự hào về những gì mình dành cho chồng".

    Ai cũng khen chị giỏi khi lấy chồng suốt ngày đi công tác xa nhà “nó giỏi lắm, vợ chồng đi biền biệt nhưng ở nhà không có tiếng tăm gì”, “nó thương chồng lắm, bao năm nay vẫn một mình chăm con”,… Nhưng cũng có một số người chê chị rằng “dại thế, sao lại lấy chồng đi biền biệt còn gì là hạnh phúc”, “nếu là bác chắc bác không làm được như cháu”… Nghe thế chị chỉ mỉm cười “Duyên số là do trời định, cháu không còn lựa chọn nào khác, hiện cháu rất hạnh phúc”.

    Trước khi cưới nhau, anh cũng từng nói với chị “Nghề của anh là phải đi khắp nơi liệu em có sợ vất vả không?”. Chị nghe thế, lòng có chút buồn, nhưng vì yêu anh nên chị quyết  tâm “Em sẽ chờ đợi được miễn là anh luôn tin em".

    Sau khi nghỉ trăng mật 2 tuần, anh chuyển lên miền cao công tác, từ đó tới nay đã hơn 10 năm, anh đi hết nơi này sang nơi khác. Cả năm chỉ ở nhà đúng ngày tết, thậm chí có năm anh còn không về. Nhưng chị vẫn tin tưởng một mực chung thủy với chồng con. Ai cũng khen chị giỏi chịu đựng, nào ai biết chị cũng vất vả lắm, nhưng vì tin chồng, yêu hai đứa con mà chị cố gắng chăm sóc chúng nên người.

    Suốt đời này tình yêu của anh dành cho vợ là mãi mãi

    Đôi khi anh cũng lo sợ vợ ở nhà dễ “thay lòng đổi dạ” nên trong những lá thư, anh luôn dặn dò, thủ thỉ để chị có thêm động lực (Ảnh minh họa).

    T chồng chị cũng hiểu cho nỗi cô đơn của vợ, nên hầu như ngày nào anh cũng gọi điện hỏi thăm, nói chuyện với vợ con. Biết chị lo lắng tiết kiệm, nên anh mua hai cái sim cùng một nhà mạng, đăng ký vì thế thời gian nói chuyện, tâm tình khiến hai người thấu hiểu nhau hơn. Lấy nhau đã hơn 10 năm nay, nhưng anh chị cứ như đôi vợ chồng son, suốt ngày nhắn tin yêu đương tíu tít.

    Đôi khi anh cũng lo sợ vợ ở nhà dễ “thay lòng đổi dạ” nên trong những lá thư, anh luôn dặn dò, thủ thỉ để chị có thêm động lực. Tiền kiếm được bao nhiêu anh gửi về cho vợ hết, chỉ giữ lại một số ít để chi tiêu. Nhiều người bạn nói rằng anh dại “Có tiền thì gửi về một nửa thôi, một nửa giữ phòng thân chứ. Biết đâu chú ở đây, vợ ở quê đang cặp với người khác thì sao”. Anh nghe thế chỉ cười “Vợ em không phải thế”. Nói là vậy, nhưng anh cũng lo lắng lắm chứ.

    Còn chị ở nhà, cũng canh cánh nỗi lo “yêu chồng xa”. Biết bao nhiêu chuyện vợ chồng xa nhau mà nảy sinh cảnh ăn ở hai lòng. Đôi khi chị cũng nghĩ mình khờ dại khi chọn lấy anh. Nhưng rồi tất cả bỗng vụt tắt khi chị nhìn hai cậu con trai kháu khỉnh đang ngủ “Rồi bố sẽ về con nhỉ”.

    Không chỉ thế, một số người bạn của anh còn thi thoảng gọi điện trêu chị “Th có vợ hai rồi, có một đứa con 2 tuổi. Nó bảo chị ở nhà cứ kiếm người khác đi”. Chị nghe thế chỉ cười. Khi anh hỏi “Sao em không tin mọi người nói”, chị nói “tin anh rồi cần gì ai khác chứ”. Anh nghe thế hạnh phúc lắm.

    Đợt cơ quan ra nước ngoài, anh không được về Tết, chị buồn lắm, nói với anh “Tính ra tới nay anh đi biền biệt 7 năm xa vợ rồi. Anh cố gắng thêm 3 năm nữa rồi về với mẹ con em”. Anh nghe vợ nói chí phải nên cố gắng cày kéo thêm 3 năm nữa. Tính đến thời điểm đó, anh chị cũng đã có một số vốn nhất định để xây dựng cơ nghiệp rồi.

    Rồi 3 năm trôi nhanh, anh trở về bên tổ ấm gia đình. Anh vui và hạnh phúc vô bờ bến, khi nhìn thấy hai đứa con trai kháu khỉnh. Chúng như là những bản sao của anh hồi bé. Thấy con ngoan, lại thông minh, anh ôm vợ nói lời cảm ơn rối rít. Hơn 10 năm qua, chị đã thay chồng quán xuyến hết việc nhà. Thân gái xa chồng một mình nuôi con, nhưng chị chưa bao giờ để bản thân mình mang điều tiếng gì. Khắp làng trên xóm dưới ai cũng khen chị chung thủy, biết sống.

    Suốt đời này tình yêu của anh dành cho vợ là mãi mãi
    Cảm ơn em đã sinh cho anh hai đứa con đáng yêu xinh xắn, cảm ơn em đã tin tưởng và luôn ở bên anh (Ảnh minh họa).

    Với quan hệ bạn bè, không có chồng ở nhà, chị chưa bao giờ đi đâu một mình mà không có con. Chị đoan trang chân chính, nên bao gã trai làng đã nguội tắt ý định gạ gẫm xấu xa. Không chỉ vậy, chị rất được lòng bố mẹ chồng. Mỗi ngày chồng chị vắng, chị tranh thủ đưa cháu qua chơi, cuối tuần lại sang mua con gà, con cá nấu bữa cơm ngon mời bố mẹ. Thấy con trai bố mẹ chồng vừa mừng vừa tủi. Bên cạnh đó, ông bà cũng hết lời ngợi khen con dâu vừa đảm đang, vừa có hiếu.

    Tối hôm đó, anh thủ thỉ với vợ “Từ nay anh làm ở gần nhà để đỡ đần em chăm con nhé! 10 năm qua em đã vất vả lắm rồi. Cảm ơn em đã sinh cho anh hai đứa con đáng yêu xinh xắn, cảm ơn em đã tin tưởng và luôn ở bên anh…Cảm ơn em người vợ chung thủy”. Chị nghe thế lòng ngập tràn hạnh phúc. Từ hôm nay chị đã có thể ngủ ngon rồi.

    Trong giấc mơ chị vẫn chưa quên được nỗi ám ảnh những lần chồng ở xa con ốm, rồi cảnh chồng lên cơn sốt mà không có vợ chăm sóc… Chốc chốc chị lại gọi tên chồng. Chỉ khi anh nhỏ nhẹ “Anh về đây rồi”, chị mới yên tâm ngủ tiếp.

    Còn anh, nhìn vợ ngủ lòng đầy hạnh phúc. Hạnh phúc là thế rất đỗi bình dị, chỉ cần tin tưởng, cố gắng thời gian sẽ bù đắp tất cả. Không chỉ có chị mà 10 năm qua khi anh cực nhọc kiếm tiền, không có thời gian chăm sóc vợ con, anh cũng áy náy vô cùng nhưng vì tương lai anh đã gạt đi tất cả. Anh chỉ mong chị thấu hiểu và thương chồng. Nhưng chị đã làm được những điều tuyệt vời hơn anh nghĩ. Anh đặt khẽ bờ môi lên đôi mắt chị "Vợ ơi! Tình yêu của anh dành cho em là mãi mãi"

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-oi-tinh-yeu-cua-anh-danh-cho-vo-la-mai-mai-a70848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan