+Aa-
    Zalo

    Vợ ông Nguyễn Hữu Linh bất ngờ rút đơn tố cáo việc gia đình bị xúc phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vợ ông Nguyễn Hữu Linh đã rút đơn tố cáo mà trước đó bà đã gửi đến Cơ quan CSĐT Công an quận để đề nghị điều tra, xử lý về việc gia đình bà bị xúc phạm, lăng mạ.

    Vợ ông Nguyễn Hữu Linh đã rút đơn tố cáo mà trước đó bà đã gửi đến Cơ quan CSĐT Công an quận để đề nghị điều tra, xử lý về việc gia đình bà bị xúc phạm, lăng mạ.

    Chiều 27/4, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, bà Trần Thị Thanh Tân (SN 1964, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã rút lại đơn tố cáo gửi công an về việc điều tra các cá nhân, tổ chức có hành vi xúc phạm nhân phẩm, làm nhục bản thân bà, con cái, người thân và bạn bè.

    Đồng thời, bà Tân đề nghị công an lưu tâm về vấn đề an ninh trật tự khu vực nhà mình ở phường Thạch Thang.

    Trước đó, ngày 26/4, bà Tân gửi đơn tố cáo đề nghị cơ quan chức năng can thiệp, xem xét, xử lý việc gia đình bà bị làm nhục, xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà.

    Trong đơn tố cáo, bà Tân viết: “Chồng tôi là Nguyễn Hữu Linh đang bị điều tra về hành vi dâm ô người dưới 16 tuổi, do cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 TP.HCM thụ lý. Việc chồng tôi làm sai đến đâu, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đến đó theo đúng quy định của pháp luật”.

    Bà Tân cho rằng suốt thời gian qua, bản thân mình và con cái phải chịu đựng những hành vi xử sự không đúng pháp luật của nhiều cá nhân, tổ chức làm ảnh hưởng đến gia đình.

    “Họ đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín đối với tôi và những người thân của tôi. Họ đã bêu riếu, xúc phạm tại nhà riêng của tôi như: Xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà, đăng những hình ảnh của tôi, con tôi, người thân và bạn bè của gia đình tôi kèm theo những lời lẽ xúc phạm trên các phương tiện đại chúng, mạng xã hội. Ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi sai trái thì họ cũng không được nhục mạ hay mang hình ảnh của ông ấy để bêu riếu khắp nơi. Việc này đã có cơ quan pháp luật xử lý”, bà Tân viết trong đơn.

    Bà Tân cho rằng đây là hành vi làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015.

    Công an quận đã tiếp nhận đơn của bà Tân và đơn vị đang phân công lực lượng vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ những nội dung mà bà Tân trình bày.

    Cùng ngày, bà Tân có tâm thư gửi dư luận quan tâm đến sự việc của chồng bà là ông Nguyễn Hữu Linh. Trong tâm thư, vợ ông Nguyễn Hữu Linh nói rằng bà phải chịu một phần trách nhiệm trong việc ông Linh đã gây ra. Tuy nhiên, người mẹ của các con ông Linh cho rằng, con cháu của họ không có tội.

    “Sự việc lần này như bản án chung thân đối với gia đình chúng tôi, nó sẽ là một ký ức đau buồn mà suốt cuộc đời này tôi không bao giờ quên. Trong những ngày qua, rất nhiều người đã đến bôi sơn, ném chất bẩn, chụp ảnh, đưa hình ngôi nhà chúng tôi, con cái chúng tôi lên mạng xã hội. Các bạn đã biến chúng tôi từ những người có nhà nhưng không dám về, không dám bước ra đường vì cảm giác sợ hãi luôn hiện ra trước mắt. Cuộc sống mẹ con tôi như bị đảo lộn, tinh thần chúng tôi bị tổn thương kinh khủng”, bà Tân viết.

    Trước khi những sự việc trên xảy ra, ngày 2.4.2019, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh người đàn ông sàm sỡ một bé gái ở chung cư quận 4, TP.HCM.

    Sau đó, Công an TP.HCM xác định người đàn ông trong clip là ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó Viện KSND TP.Đà Nẵng. Qua lời khai ban đầu thì ông Linh chỉ mới thừa nhận có ôm hôn bé gái vì thấy dễ thương nhưng không thừa nhận có hành vi sàm sỡ, dâm ô.

    Chiều 22/4, VKSND quận 4, TP.HCM đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Linh để điều tra về hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" theo điều 146 bộ luật Hình sự.

    Viện KSND quận 4 cũng phê chuẩn lệnh cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can vào ngày 23/4.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ong-nguyen-huu-linh-bat-ngo-rut-don-to-cao-viec-gia-dinh-bi-xuc-pham-a273102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.