+Aa-
    Zalo

    Vợ quyết tâm ly hôn sau khi phát hiện chồng giấu số tiền “khủng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông ở Trung Quốc giấu vợ gần 336 tỷ đồng suốt 2 thập kỉ vì cho rằng vợ chỉ ở nhà nội trợ, không đóng góp tài sản trong 20 năm chung sống.

    Yu Hong, (không phải tên thật, sống tại Thượng Hải, Trung Quốc) cho biết, cô sốc khi được thông báo rằng chồng cô là anh Qin Lan sở hữu tới 18 bất động sản thương mại.

    Được biết, trong 20 năm chung sống, Yu Hong đã trở thành bà nội trợ toàn thời gian, ở nhà chăm sóc gia đình, còn chồng cô ra ngoài làm ăn kinh doanh và khá thành công trong lĩnh vực này.

    Cảm thấy hôn nhân không phúc, Yu Hong đã đề nghị ly hôn và gửi đơn lên tòa án nhưng chồng cô không đồng ý. Tòa án đã bác bỏ lá đơn đầu tiên của người phụ nữ.

    Trước đó, khi cô nộp đơn ly hôn, tòa án đã tiến hành điều tra tài chính và tài sản của hai vợ chồng theo quy định. Yu Hong không thể ngờ người chồng “đầu ấp tay gối” lại giấu mình số tài sản trị giá hơn 100 triệu NDT (gần 336 tỉ đồng) suốt 20 năm.

    Không thể chấp nhận điều này, cô càng quyết tâm ly hôn nên 6 tháng sau đã đệ đơn lên tòa một lần nữa. Lần này, lá đơn của cô đã được chấp nhận.

    7a3bf73a9c7775292c66
    Ảnh minh họa

    Tòa phát hiện để tránh phải chia tài sản cho vợ, Qin đã tặng 18 bất động sản của mình cho con gái riêng. Tại tòa, Qin Lan cho rằng đây là khối tài sản mà anh tự tay gầy dựng.

    "Tôi đã tự xây dựng nên sự giàu có của mình. Cô ấy chỉ là một bà nội trợ không đi làm", Qin Lan nói. Ngoài ra, anh còn tiết lộ, tài sản mà mình để lại cho con gái chung của hai người còn lớn hơn tài sản anh dành cho con gái riêng.

    Tuy nhiên, tòa án cho biết, dù Yu Hong chỉ làm nội trợ nhưng cô vẫn có quyền sở hữu một phần tài sản chung của hai vợ chồng. Hành động tặng 18 bất động sản thương mại cho con gái riêng là không hợp lệ và yêu cầu cô gái phải trả lại toàn bộ bất động sản đã nhận từ cha mình.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-quyet-tam-ly-hon-sau-khi-phat-hien-chong-giau-so-tien-khung-a575664.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan