Vợ sắp cưới bị người yêu cũ liên tục quấy rối, gạ tình


Thứ 6, 28/11/2014 | 06:59


(ĐSPL) – Thế rồi đùng một cái khi chúng em đã xong hết thủ tục chờ ngày cưới thì cậu ta gọi điện quấy rối, dọa dẫm, nhắn tin đe dọa tạt axit, tung ảnh của hai người xưa k

(ĐSPL) – Thế rồi đùng một cái khi chúng em đã xong hết thủ tục chờ ngày cưới thì cậu ta gọi điện quấy rối, dọa dẫm, nhắn tin đe dọa tạt axit, tung ảnh của hai người xưa kia lên mạng.

Em năm nay 27 tuổi, vợ sắp cưới của em 26 tuổi. Chúng em yêu nhau được 2 năm nay và chuẩn bị có một đám cưới hạnh phúc. Thế nhưng khi em đang khấp khởi vui mừng thì người yêu cũ của cô ấy quay lại và gây rối.

Chuyện là trước khi yêu em cô ấy từng có tình cảm mặn nồng với một cậu bạn bằng tuổi. Theo như vợ sắp cưới của em thì họ cũng xác định làm đám cưới ngay khi ra trường. Nhưng vì gia đình hai bên phản đối nên không đến được với nhau, họ chia tay từ đó.

Dù thế, thi thoảng cậu bạn kia vẫn nhắn tin níu kéo, nhưng cô ấy không đồng ý. Khi gặp em cô ấy nói  đã hết yêu người đó rồi, và muốn dành hết tình cảm cho em. Chúng em đã rất hạnh phúc, em tin tưởng cô ấy hết mực.

Vợ sắp cưới bị người yêu cũ liên tục quấy rối, gạ tình
(Ảnh minh họa).

Thế rồi đùng một cái khi chúng em đã xong hết thủ tục chờ ngày cưới thì người yêu cũ của cô ấy gọi điện quấy rối, dọa dẫm, nhắn tin đe dọa tạt axit, tung ảnh của hai người xưa kia lên mạng…Không dọa dẫm được, cậu ta luôn miệng sỉ nhục cô ấy.

Giờ em hoang mang quá mọi người ơi. Xin hãy cho em một lời khuyên với ạ!

Chuyên gia Tư vấn trả lời:

Xin chia sẻ với bạn và vợ sắp cưới của bạn về những lo lắng và cản trở trước khi kết hôn do người yêu cũ đang cố tình phá đám. Tuy vậy, cả hai lúc này cần bình tĩnh để cùng với nhau giải quyết vấn đề của mình. Ở đây có hai vấn đề mà các bạn sẽ cùng nhìn nhận thật kỹ để cân nhắc xem mình nên ứng xử như thế nào.

Thứ nhất, theo điều 121 Bộ luật quy định tội làm nhục người khác: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai  năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm. Theo Điều 121 BLHS, làm nhục người khác là hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của con người. Như vậy, về mặt pháp luật, nếu bạn trai cũ của cô ấy có hành vi gọi điện quấy rối, nhắn tin đe dọa, tạt a xít hay tung ảnh lên mạng hoặc có những lời lẽ sỉ nhục bạn gái của bạn, các bạn hoàn toàn có quyền kiện anh ta ra trước tòa và anh ta sẽ phải chịu sự xử lý của pháp luật. Tất nhiên là nên ghi âm, lưu lại những tin nhắn của anh ta để làm bằng chứng buộc tội nếu cần thiết. Đây cũng là biện pháp quan trọng mà các bạn nên lưu ý đến nếu như anh ta vẫn cố tình làm liều.

Thứ hai, về mặt tình cảm: Tôi nghĩ rằng việc các bạn đồng lòng với nhau muốn cùng giải quyết vấn đề này là điều rất quý giá, nó cho thấy trách nhiệm của bạn không bỏ rơi bạn gái mình trong lúc khó khăn, và lại là hành động cho thấy bạn luôn sẵn sàng cùng cô ấy giải quyết mọi chuyện. Ở trong trường hợp này, hẳn là việc chia tay hoặc khi biết tin cô ấy cưới đã khiến cho cậu bạn trai kia bị sốc, hoặc tâm lý ghen tức và ích kỷ không muốn bạn gái cũ của mình hạnh phúc khiến cho anh ta hằn học và muốn trả thù.

Trong trường hợp này, một mặt các bạn nên bình tĩnh thỏa hiệp với anh ta, nói chuyện mềm mỏng và đồng thời có thái độ thiện chí nhưng dứt khoát để anh ta hiểu rằng việc làm như vậy chỉ khiến cho mọi thứ trở nên trầm trọng và chính anh ta cũng phải nhận lấy hậu quả không tốt đẹp. Ngoài ra cô ấy cũng không nên quá sợ hãi vì lo lắng những bức ảnh bị tung ra hoặc bị đe dọa mà dễ dàng thỏa hiệp vì chắc chắn cậu ta sẽ không dễ dàng buông tha cô ấy.

Trong trường hợp này cô ấy không hề có lỗi, bởi trong tình yêu ai cũng có quyền ứng xử theo cách mình muốn. Tuy vậy, cả hai cũng cần có phương án đề phòng trong mọi trường hợp, tốt nhất là các bạn cần phải đi đâu đó thì cố gắng đi cùng nhau để đảm bảo an toàn cho cả hai, động viên cô ấy vững vàng trước thách thức này. Nên nói chuyện với những người tin cậy để có thể thêm nguồn trợ giúp cho các bạn.

Chúc các bạn sớm vượt qua khó khăn!

Chuyên viên Tâm lý Vũ Ánh Tuyết
Trung tâm Tư vấn tâm lý Linh Tâm


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-sap-cuoi-bi-nguoi-yeu-cu-lien-tuc-quay-roi-ga-tinh-a71405.html