Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi: Từ cô gái bán vé số đến đai vô địch WBO thế giới


Chủ nhật, 24/10/2021 | 07:10


Cùng sự kiện

Võ sĩ của Việt Nam Nguyễn Thị Thu Nhi đã giành chức vô địch quyền anh WBO thế giới trong một trận đấu 10 hiệp diễn ra chiều 23/10.

Chiều ngày 23/10, tại võ đài Khu thi đấu thể thao thành phố Ansan, thuộc tỉnh Gyeongi, Hàn Quốc, võ sĩ của Việt Nam Nguyễn Thị Thu Nhi bước vào trận tranh đai WBO thế giới hạng mini-flyweight với tay đấm 40 tuổi người Nhật Bản Etsuko Tada.

Thể thao - Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi: Từ cô gái bán vé số đến đai vô địch WBO thế giới
Thu Nhi trở thành nữ võ sĩ đầu tiên của quyền Anh Việt Nam giành đai vô địch WBO thế giới. Ảnh: WBO

Thu Nhi là nhà vô địch WBO châu Á - Thái Bình Dương, trong khi Tada là đương kim vô địch thế giới hạng cân này.

Trận tranh đai diễn ra trong 10 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 2 phút. Tay đấm Việt Nam chơi quyết tâm và giành chiến thắng điểm sau 10 hiệp, với điểm số chung cuộc sát nút 96 – 94 nghiêng về Thu Nhi, cô gái đến từ An Giang trở thành tay đấm nữ đầu tiên của Việt Nam giành đai WBO thế giới.

Đây không chỉ là đai WBO thế giới đầu tiên, mà còn là đai quyền Anh chuyên nghiệp thế giới đầu tiên của một võ sĩ Việt Nam từng giành được.

Nguyễn Thị Thu Nhi năm nay 25 tuổi, sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngay từ nhỏ, cô phải rời quê An Giang lên TP.HCM ở cùng bà ngoại rồi làm nhiều công việc khác nhau để kiếm sống như bán vé số, phụ việc ở quán ăn trong hơn 10 năm trước.

Năm 13 tuổi, cô theo tập quyền Anh và hiện đang là thành viên của câu lạc bộ quyền Anh nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh - Cocky Buffalo.

Trước trận đấu này, Thu Nhi đã có 4 chiến thắng tại các đấu trường chuyên nghiệp, trong đó nổi bật là trận tranh đai vô địch WBO châu Á - Thái Bình Dương diễn ra vào đầu năm 2020.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-si-nguyen-thi-thu-nhi-tu-co-gai-ban-ve-so-den-dai-vo-dich-wbo-the-gioi-a517099.html