+Aa-
    Zalo

    Võ sĩ quyền Anh tử vong vì bị đối thủ đấm chấn thương sọ não

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Võ sĩ người Nga Maxim Dadashev qua đời ngay sau trận đấu hạng siêu nhẹ tranh đai WBC với võ sĩ Subriel Matias ở Puerto Rico vì bị chấn thương sọ não.

    Võ sĩ người Nga Maxim Dadashev qua đời ngay sau trận đấu hạng siêu nhẹ tranh đai WBC với võ sĩ Subriel Matias ở Puerto Rico vì bị chấn thương sọ não.

    [presscloud]11162[/presscloud]

    Video: Khoảnh khắc cuối cùng của võ sĩ người Nga Maxim Dadashev trên sàn đấu.

    Võ sĩ quyền Anh người Nga Maxim Dadashev đã qua đời tại bệnh viện UM Prince George ở Maryland (Mỹ) vì bị đấm chấn thương sọ não trong trận đấu với đối thủ Subriel Matias diễn ra vào ngày 19/7.

    Trong trận đấu này, Maxim Dadashev đã liên tục bị đối thủ đấm vào đầu ở 2 hiệp 10 và 11. Nhận thấy Maxim Dadashev có dấu hiệu bất ổn, HLV Buddy McGirt đã giơ khăn trắng xin đầu hàng.

    Tay đấm người Nga hôn mê sâu và được kết luận bị tụ máu ở màng cứng, xuất huyết não. Các bác sĩ tại bệnh viện UM Prince George buộc phải tiến hành phẫu thuật mới có hy vọng cứu mạng sống cho Dadashev.

    Tuy nhiên, ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng đã không mang lại hiệu quả. Chấn thương quá nặng ở vùng đầu khiến võ sĩ 28 tuổi ra đi mãi mãi.

    Trước đó, Matias - đối thủ của Dadashev cho biết sau trận đấu: "Tôi rất buồn và chỉ hy vọng anh ấy sẽ ổn. Tôi biết Dadashev là chiến binh mạnh mẽ. Anh ấy sẽ không bao giờ từ bỏ". Thật đáng tiếc là phép màu đã không đến với Maxim Dadashev.

    Não của Maxim Dadashev (găng vàng) bị tổn thương nghiêm trọng với nhiều vết sưng.

    Trận thua trước Subriel Matias khiến Maxim Dadashev ra đi mãi mãi là thất bại đầu tiên trong sự nghiệp của tay đấm người Nga này. Trước đó, Maxim Dadashev có tới 11 trận thắng bằng K.O trong tổng số 13 chiến thắng, anh đang là hạt giống hàng đầu cho chiếc đai vô địch IBF.

    Liên đoàn quyền Anh Nga ra lệnh điều tra sự việc, nhất là những diễn tiến về tình hình sức khỏe của Maxim Dadashev theo chiều hướng xấu dần, những tổ y tế và trọng tài đã theo dõi ra sao mà để xảy ra tình trạng tồi tệ này.

    Tổng thư ký tổ chức Liên đoàn quyền anh Nga ông Umar Kremlev: “Không loại trừ trận đấu đã có những vi phạm, khiến dẫn tới võ sĩ của chúng tôi, Dadashev đã phải nhận những cú đấm đầy bạo lực và dẫn tới thiệt mạng.

    Trong thể thao, nhất là quyền anh nếu rủi ro là chấp nhận, nhưng con người hoàn toàn có thể can thiệp để dừng trận đấu khi tình trạng VĐV gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, đã có những ngờ vực tại sao Dadashev dù liên tiếp nhận những cú đấm chí mạng nhưng vẫn tiếp tục thi đấu để dẫn tới tình trạng bi đát này. Đây là điều cần phải làm rõ”.

    Một năm trước khi Maxim Dadashev ra đi mãi mãi, gia đình võ sĩ người Nga đã nhận hung tin khi cha anh từ trần sau một cơn bạo bệnh. Tay đấm sinh năm 1991 đang hạnh phúc cùng vợ và cậu con trai 2 tuổi tại St Petersburg trước khi qua đời.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-si-quyen-anh-tu-vong-vi-bi-doi-thu-dam-chan-thuong-so-nao-a285636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan