+Aa-
    Zalo

    Võ sư Trung Quốc từng thách đấu hàng loạt cao thủ và cái kết

    • DSPL
    ĐS&PL Giữa năm 2017, một vận động viên boxing và thi đấu tự do đã khiến giới võ thuật cổ truyền xôn xao sau nhiều trận thách đấu.

    Giữa năm 2017, một vận động viên boxing và thi đấu tự do đã khiến giới võ thuật cổ truyền xôn xao sau nhiều trận thách đấu.

    Trước đó, Xu Xiaodong là một vận động viên môn boxing và thi đấu tự do nghiệp dư tự luyện tập. Sau khi đoạn video anh đánh bại võ sư Taiji (Thái cực quyền) trong 6 giây được lan truyền, nhiều người bắt đầu chú ý tới cái tên Xu Xiaodong.

    [presscloud]1467[/presscloud]

    Ông Arvind Lalwani, giám đốc điều hành kiêm huấn luyện viên của Câu lạc bộ Fighting Juggernaut ở Singapore cho biết: "Thật là nực cười! Những người biết về võ thuật đều hiểu rằng một võ sư taiji sẽ không bao giờ thắng một vận động viên đấm bốc bởi Taiji không phải là môn võ thi đấu đối kháng”.

    Tháng 3/2017, trang tin Beijing News đăng tải lời thách thức và chế nhạo võ học truyền thống của Xu. Anh cho rằng võ thuật truyền thống đã lỗi thời và chỉ boxing mới thực sự là thi đấu đối kháng thực sự. Trên mạng xã hội Weibo, Xu tuyên bố sẽ nhận lời thách đấu của tất cả các võ sư truyền thống và treo thưởng 1,2 triệu nhân dân tệ (243.000 USD) cho bất cứ ai có thể đánh bại mình.

    Vận động viên MMA Xu Xiaodong - Ảnh: SCMP

    Xu thậm chí đã gửi lời thách đấu tới vệ sĩ riêng của tỷ phú Jack Ma và võ sĩ quyền Anh hai lần vô địch Olympic Zou Shiming. Tuy nhiên, hai võ sư này đều từ chối và cho rằng họ “không ở cùng đẳng cấp để thi đấu”.

    Ngược lại, thông báo của Xu đã gây lên một làn sóng phẫn nộ trong giới võ thuật cổ truyền, đồng thời rất nhiều bậc thầy thuộc các môn phái như Võ Đang, Thiếu Lâm và Vịnh Xuân đã gửi lời thách đấu thách đấu. Kết quả những trận đấu sau đó không được công bố khiến dư luận hồ nghi về tính trung thực của Xu Xiaodong.

    Thu Phương (Theo Straitstime)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-su-trung-quoc-tung-thach-dau-hang-loat-cao-thu-va-cai-ket-a220883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan