+Aa-
    Zalo

    "Võ Tắc Thiên" Tư Cầm Cao Oa: Cuộc đời nhiều thăng trầm, sau 2 đời chồng vẫn tìm được "chân ái"

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ nghệ sĩ Tư Cầm Cao Oa trải qua cuộc đời nhiều thăng trầm nhưng sau cùng, bà vẫn tìm được hạnh phúc đích thực của mình.

    Tư Cầm Cao Oa sinh năm 1950 tại Quảng Châu, Trung Quốc trong một gia đình gốc Nội Mông Cổ. Khi nữ diễn viên lên 5 tuổi, bố qua đời nên mẹ quyết định đưa bà về chung sống với nhà ngoại ở quê.

    Tại đây, bà được ông bà ngoại và mẹ dạy nhiều môn nghệ thuật như múa, hát và hội họa. Năm 13 tuổi, khi còn là học sinh trung học, Tư Cầm Cao Oa đã nổi tiếng với màn múa Chung Uyển Vũ. Hai năm sau, bà được lựa chọn trở thành thành viên của đoàn ca múa Nội Mông Cổ.

    vo tac thien tu cam cao oa cuoc doi nhieu thang tram sau 2 doi chong van tim duoc chan ai3
    Nữ diễn viên Tư Cầm Cao Oa.

    Sự nghiệp hoành tráng 

    Năm 1979, bà bắt đầu hoạt động nghệ thuật với vai chính trong bộ phim nổi tiếng Quy tâm tự tiễn. Chỉ sau 4 năm ra mắt, Tư Cầm Cao Oa đã xuất sắc giành được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Lễ trao giải Kim Kê lần thứ 3 và Lễ trao giải Bách Hoa lần thứ 6.

    Năm 2004, với màn hóa thân xuất sắc thành Võ Tắc Thiên quyền lực, cô độc trong tác phẩm truyền hình Vô tự bi ca, Tư Cầm Cao Oa đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Sau đó, bà cũng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám khác như Thành Cát Tư Hãn, Thiên quốc nghịch tử hay Vương triều Khang Hy... 

    vo tac thien tu cam cao oa cuoc doi nhieu thang tram sau 2 doi chong van tim duoc chan ai1 copy
    Vai diễn Võ Tắc Thiên để đời của Tư Cầm Cao Oa. 

    Trong mắt khán giả, Tư Cầm Cao Oa luôn được ngưỡng mộ nhờ hình tượng "đả nữ" với khí chất mạnh mẽ, quyền lực. Tuy nhiên, những năm gần đây, tình trạng sức khỏe của bà ngày càng suy yếu.

    Nữ diễn viên sinh năm 1950 từng bị ngã ngựa 3 lần khi quay phim, thậm chí có một con ngựa đã chạy vượt qua đầu bà. Tuy may mắn không mất mạng nhưng sự cố khiến bà bị chấn thương não, xây xước mặt mày, xương cụt bị sưng và chân trái sưng to. 

    vo tac thien tu cam cao oa cuoc doi nhieu thang tram sau 2 doi chong van tim duoc chan ai
    Tuy may mắn không mất mạng nhưng tai nạn khi quay phim khiến bà bị chấn thương não, xây xước mặt mày, xương cụt bị sưng và chân trái sưng to.

    Sự cố nghề nghiệp khiến bà phải chịu những di chứng sau này. Ở tuổi U70, chiếc chân trái của Tư Cầm Cao Oa vẫn chưa hoàn toàn khỏi, lại bị căn bệnh khớp hành hạ khiến bà đi lại khó khăn, phải dùng đến xe lăn để di chuyển.

    Từ năm 2017, khi tham gia lễ ra mắt bộ phim truyền hình mới, Tư Cầm Cao Oa đã phải ngồi xe lăn để tham dự. Một tháng sau, khi xuất hiện tại lễ trao giải điện ảnh với tư cách khách mời, sức khỏe của bà đã có nhiều cải thiện, tuy nhiên vẫn cần người dìu khi đi lại.

    vo tac thien tu cam cao oa cuoc doi nhieu thang tram sau 2 doi chong van tim duoc chan ai2
    Từ Cầm Ca Oa là một trong những ngôi sao gạo cội nhất của làng giải trí Hoa ngữ.

    Trải qua 3 cuộc hôn nhân mới tìm được "chân ái" 

    Là người có sự nghiệp thành công nhưng Tư Cầm Cao Oa lại gặp trắc trở trong chuyện tình cảm. Vào năm 18 tuổi, nữ diễn viên kết hôn với đạo diễn Tôn Thiên Tương hơn mình 9 tuổi người Nội Mông. Một năm sau khi cưới, hai người đón chào con gái đầu lòng là Tôn Đan. Năm 1973, con trai tên Tôn Thiết của cặp đôi chào đời. Hạnh phúc chưa được bao lâu, cuộc sống gia đình êm ấm của Tư Cầm Cao Oa tan vỡ vì người chồng quá cổ hủ và có thói bạo lực gia đình.

    Tuy nhiên, những đứa trẻ không đủ khiến gia đình nhỏ thêm êm ấm, hạnh phúc. Vốn dĩ, cơ sở tình yêu của cuộc hôn nhân này là không đủ, lại cộng thêm những khác biệt trong lối sống và tính cách của cả hai. Được biết, Tôn Thiên Tương là người có tính vũ phu và thường xuyên đánh đập vợ. Nguyên nhân xuất phát từ việc Tư Cầm Cao Oa quá bận rộn và không dành nhiều thời gian cho gia đình. Sau thời gian đau khổ, nữ nghệ sĩ đã quyết định ly hôn vào năm 1976.

    vo tac thien tu cam cao oa cuoc doi nhieu thang tram sau 2 doi chong van tim duoc chan ai5
    Tư Cầm Cao Oa và người chồng đầu tiên.

    Sau khi ly hôn người chồng đầu, Tư Cầm Cao Oa quen biết và bắt đầu tìm hiểu nam diễn viên người dân tộc Đạt Oát Nhĩ tên Ngao Tỉnh Thần. Chưa tới nửa năm sau, hai người kết hôn.

    Năm 1983, Tư Cầm Cao Oa trở nên nổi tiếng với bộ phim Người kéo lạc đà. Sự nổi tiếng của Tư Cầm Cao Oa lại mang đến sự bất an cho Ngao Tỉnh Thần. Một thời gian sau, ông đề nghị ly hôn vì không quen sống dưới ánh hào quang của vợ.

    2 lần đổ vỡ hôn nhân với một người chồng vũ phu, một người chồng kém tài, Tư Cầm Cao Oa đau khổ, bà lao vào đóng phim và dự định sẽ không kết hôn nữa.

    Đến năm 1984, Tư Cầm Cao Oa gặp được người đàn ông của đời mình - Trần Lượng Thanh qua sự giới thiệu của một người bạn. Người chồng thứ ba của bà là một nhạc sĩ người Thụy Sĩ gốc Hoa và lớn hơn nữ diễn viên 17 tuổi. Trước khi đến với Cao Oa, Trần Lượng Thanh cũng từng một lần trải qua hôn nhân đổ vỡ. Đối mặt với sự theo đuổi lãng mạn, chân thành của nhạc sĩ họ Trần, "Võ Tắc Thiên" đã từ chối tình cảm của ông.

    vo tac thien tu cam cao oa cuoc doi nhieu thang tram sau 2 doi chong van tim duoc chan ai6
    Lượng Thanh - chồng hiện tại của nữ nghệ sĩ.

    Năm 1986, Tư Cầm Cao Oa hoàn toàn bị thuyết phục trước sự theo đuổi mãnh liệt của Trần Lượng Thanh, bà đồng ý kết hôn với ông. Đám cưới của hai người diễn ra vào tháng 12 cùng năm. Sau hôn lễ, Cao Oa cùng con gái theo chồng sang Thụy Sĩ định cư.

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: 67, QQ, Sina 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-tac-thien-tu-cam-cao-oa-cuoc-doi-nhieu-thang-tram-sau-2-doi-chong-van-tim-duoc-chan-ai-a514675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan