+Aa-
    Zalo

    Vợ tài xế Anh khẩn thiết cầu xin phiến quân Hồi giáo IS thả chồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vợ của Alan Henning, tài xế người Anh đang bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đe đe dọa chặt đầu, khẩn thiết cầu xin phiến quân hãy trả tự do cho chồng mình.
    (ĐSPL) - Vợ của Alan Henning, tài xế người Anh đang bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đe đe dọa chặt đầu, khẩn thiết cầu xin phiến quân hãy trả tự do cho chồng mình.
    AFP dẫn lời Bộ Ngoại giao Anh cho biết, Barbara Henning hy vọng IS "hãy nghe theo sự mách bảo của con tim" để thả chồng cô, vì anh đến Syria làm từ thiện.
    Vợ tài xế Anh khẩn thiết cầu xin phiến quân Hồi giáo IS thả chồng

    Phiến quân Hồi giáo IS đe dọa sẽ chặt đầu con tin người Anh, Alan Henning.

    "Alan là một người yêu hòa bình, luôn sống vì người khác. Anh rời xa gia đình và công việc là một tài xế taxi ở Anh gia nhập đoàn xe cứu trợ đến Syria và cùng các đồng nghiệp và bạn bè theo đạo Hồi giúp đỡ những người dân đang gặp phải tình cảnh khó khăn", cô nói.
    Barbara Henning nhấn mạnh Alan bị bắt khi đang lái một chiếc xe chứa đầy lương thực và nước để phát cho những người dân Syria. "Mục đích của anh khi có mặt ở đó không hơn không kém là làm từ thiện. Đây là hành động của lòng trắc ẩn. Tôi không thể hiểu làm sao điều này giúp chứng tỏ phong trào của IS khi để thế giới chứng kiến một người như Alan chết", cô nói.
    Alan Henning, 47 tuổi là ông bố của hai đứa con tuần trước xuất hiện trong một video hành quyết David Haines, một nhân viên người Anh, do IS công bố. Điều đó có nghĩa là Henning sẽ bị IS chặt đầu trong vòng từ một đến hai tuần lễ sau khi tung video.
    Barbara cũng cho hay cô cố gắng liên lạc với IS và gửi "một vài bức thư thực sự quan trọng" nhưng không nhận được bất kỳ hồi đáp nào. "Tôi cầu mong rằng những người đang giữ Alan phản hồi thư của tôi và liên hệ với tôi trước khi quá muộn. Khi họ biết thông điệp này, tôi van xin những người của IS hãy nghe theo lời mách bảo của trái tim để thả chồng của tôi".
    Gia đình Henning sống ở Manchester, tây bắc nước Anh. Alan tham gia nhóm của bạn bè theo đạo Hồi, những người thành lập nhóm từ thiện "Cứu trợ cho Syria". Alan Henning bị phiến quân IS bắt giữ ở Syria khi anh chỉ vừa vượt qua biên giới từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Syria 30 phút. Toàn bộ những người khác đều được IS trả tự do.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-tai-xe-anh-khan-thiet-cau-xin-phien-quan-hoi-giao-is-tha-chong-a51590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan