+Aa-
    Zalo

    Vợ tài xế container Lê Ngọc Hoàng: "Bao giờ chồng tôi mới được về nhà với bố mẹ, vợ con?"

    • DSPL
    ĐS&PL Vợ tài xế container Lê Ngọc Hoàng cho rằng, đến nay, chồng chị đã bị giam 26 tháng và nếu hết 3 tháng gia hạn thì tổng thời gian bị tạm giữ là 29 tháng.

    Vợ tài xế container Lê Ngọc Hoàng cho rằng, đến nay, chồng chị đã bị giam 26 tháng và nếu hết 3 tháng gia hạn thì tổng thời gian bị tạm giữ là 29 tháng. Tuy nhiên, kết quả điều tra vẫn giậm chân tại chỗ nên chị lo lắng, không biết anh Hoàng sẽ phải chịu sự giam giữ đến bao giờ?

    Ngày 6/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Vũ Thị Thúy (trú tại xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), là vợ của tài xế container Lê Ngọc Hoàng vụ đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên khiến 6 người thương vong cho biết, chị vừa nhận được thông báo về việc gia hạn thời hạn điều tra, thời hạn tạm giam đối với tài xế Hoàng.

    Thông báo từ cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, được luật sư Giang Hồng Thanh (văn phòng Luật sư Giang Thanh, đoàn Luật sư TP.Hà Nội), người bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho lái xe container Lê Ngọc Hoàng gửi cho chị Thúy.

    Gia đình tài xế Hoàng mong mỏi từng ngày anh được cho tại ngoại. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo thông báo số 622/TB-CSĐT, do Thượng tá Nguyễn Văn Thắng - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên ký, mặc dù thời hạn điều tra vụ án sắp hết nhưng do tính chất phức tạp của vụ án, cần phải có thêm thời gian để điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ để hoàn chỉnh hồ sơ. Vì vậy, ngày 1/4, cơ quan điều tra đã có văn bản đề nghị viện KSND thị xã Phổ Yên gia hạn điều tra lần thứ nhất đối với vụ án này.

    Cùng ngày 1/4, viện KSND thị xã Phổ Yên đã có quyết định gia hạn điều tra 4 tháng và gia hạn thời gian tạm giam 90 ngày đối với bị can Lê Ngọc Hoàng và bị can Ngô Văn Sơn (tài xế xe Innova) kể từ ngày 11/4. Đồng thời yêu cầu cơ quan điều tra và trại tạm giam Công an tỉnh Thái Nguyên thực hiện quyết định.

    Chị Thúy buồn bã: “Nhận được thông báo tiếp tục tạm giữ chồng tôi và tiếp tục gia hạn điều tra, tôi rất thất vọng. Đến nay chồng tôi đã bị tạm giữ 26 tháng rồi, nếu hết 3 tháng gia hạn tạm giữ thì tổng thời gian chồng tôi bị tạm giữ là 29 tháng.

    Trong khi đó, kết quả điều tra vẫn giậm chân tại chỗ vì công an nói là phức tạp. Tôi không biết sau lần gia hạn tạm giam, gia hạn điều tra này thì có một bản án công minh được đưa ra hay không?

    Án không kết luận được thì chồng tôi sẽ phải chịu sự giam giữ đến bao giờ đây? Bao giờ chồng tôi mới được về nhà với bố mẹ, với vợ và các con?”.

    Cũng theo chị Thúy, chị cho rằng chồng chị không phải là tội phạm nghiêm trọng, không cướp của giết người, không phải là mối nguy hiểm đối với xã hội. Hơn 2 năm tạm giam đã bào mòn về thể chất, tinh thần của cá nhân anh Hoàng và tinh thần, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

    “Vấn đề là bây giờ cơ quan điều tra phải làm rõ hiện trường vụ việc, chứ không thể chỉ chăm chăm lấy lời khai của chồng tôi. Từ khi bị tạm giam đến nay, chồng tôi khai trước sau như một, làm sao mà thay đổi lời khai được. Chồng tôi bị giam giữ lâu quá rồi, hãy trả chồng tôi về với gia đình, khi nào có kết quả điều tra, xét xử thì hãy yêu cầu chồng tôi đến, gia đình tôi cũng sẽ không có ý kiến gì”, chị Thúy bức xúc.

    Tài xế Lê Ngọc Hoàng, trong vụ đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên bị tạm giam thêm 3 tháng. Ảnh: PLO

    Như đã đưa tin trước đó, VKSND thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) vừa ra quyết định gia hạn thời hạn điều tra vụ án hình sự 4 tháng, gia hạn thời hạn tạm giam 3 tháng đối với tài xế container Lê Ngọc Hoàng.

    Trong đó, lý do của việc gia hạn thời hạn điều tra là vì vụ án có tính chất phức tạp, cần phải có thêm thời gian điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ để hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định pháp luật.

    Trước đó, sau phiên giám đốc thẩm tuyên hủy cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên đã ra quyết định tạm giam đối với bị can Lê Ngọc Hoàng trong thời gian 120 ngày.

    Về việc này, luật sư Giang Hồng Thanh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan tố tụng tỉnh Thái Nguyên, đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị can Hoàng từ tạm giam sang tại ngoại.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, theo luật sư Thanh, Hoàng có nơi cư trú ổn định, lý lịch rõ ràng, nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự; là lao động chính trong gia đình, trước khi bị bắt đang nuôi hai con nhỏ và cha mẹ già; không có dấu hiệu bỏ trốn hoặc dấu hiệu phạm tội; được TAND tỉnh Thái Nguyên đánh giá là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

    “Trong quá trình bị tạm giam, do cảm thấy oan uổng nên Hoàng đã lao đầu vào tường nhà tạm giữ với ý định tự tử, sau đó được cán bộ trực phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời. Điều này cho thấy nếu tiếp tục tạm giam Hoàng sau khi có quyết định giám đốc thẩm, không loại trừ nguy cơ vì uất ức mà Hoàng tiếp tục tìm cách gây tổn hại đến sức khỏe, tính mạng của bản thân…” - luật sư Thanh viết trong đơn.

    Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên đã có công văn phản hồi, không chấp nhận đề nghị nêu trên. Cơ quan này khẳng định việc tạm giam bị can Lê Ngọc Hoàng là có đủ căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 119 BLTTHS. Do tính chất vụ án phức tạp, việc tạm giam bị can Lê Ngọc Hoàng là cần thiết.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-tai-xe-container-le-ngoc-hoang-bao-gio-chong-toi-moi-duoc-ve-nha-voi-bo-me-vo-con-a269933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan