+Aa-
    Zalo

    Vợ theo hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ, chồng quẫn trí làm liều

    • DSPL
    ĐS&PL Thấy vợ thờ ơ với gia đình, bỏ bê con cái, anh P. ra sức khuyên ngăn, dỗ dành. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực không thành, người đàn ông đã lâm vào bi kịch, tuyệt vọng.

    Thấy vợ thờ ơ với gia đình, bỏ bê con cái, anh P. ra sức khuyên ngăn, dỗ dành. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực không thành, người đàn ông đã lâm vào bi kịch, tuyệt vọng. Và rồi, trong một lần quẫn trí, anh đã tự thiêu để lại nỗi đau cho gia đình và đứa con thơ dại.

    Rúng động làng quê

    Theo sự chỉ dẫn của một hội từ thiện, chúng tôi về thăm gia đình anh N.V.P. ở xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Trong căn nhà cấp 4 vắng ngắt, lạnh lẽo, dư âm tang thương vẫn còn hiện diện quá xót xa. Căn nhà hiện chỉ có bà Võ Thị T. (52 tuổi), mẹ anh P. cùng cháu Nguyễn Thành H. (5 tuổi), con trai anh P. đang ngồi tựa vào nhau thẫn thờ.

    Tai ương quá nhanh, quá nghiệt ngã khiến bà T. vẫn chưa tin vào những gì vừa xảy ra. “P. nó tự thiêu chết rồi. Con dâu thì cũng không rõ đi đâu. Chúng nó bỏ đi cả để lại đứa cháu 5 tuổi cho tôi”, bà T. thở dài, mắt rơm rớm. Ngồi bên cạnh, bé H. cũng mếu máo dù chưa hiểu hết mọi chuyện xảy ra với gia đình mình.

    Hình minh họa

    Hơn 6 năm trước, anh P. kết hôn với chị L.T.T.N.- cô gái xinh đẹp quê Khánh Hòa. Sau đó, hai vợ chồng ra TP.Đà Nẵng lập nghiệp, chồng làm điện công trình, nay đây mai đó, vợ đi dạy gia sư. Và khi H. ra đời, càng khiến áp lực đè nặng lên vai vợ chồng trẻ. “Vợ chồng nó cũng khó khăn, bươn chải nhiều. Được cái chúng nó yêu thương nhau, yêu thương con cái. Nhưng rồi...”, bà T. buồn bã nói. Bà kể, đầu năm 2018, chẳng rõ vì sao chị N. bận rộn đi tối ngày, có khi 2, 3 ngày liền mới về nhà trọ. Nói là đi làm nhưng toàn mang tiền nhà đi. Cũng từ đây, 2 vợ chồng bất hòa, nảy sinh mâu thuẫn, thậm chí là ghen tuông. Cuối cùng, anh P. phải đưa con trai về quê, phó thác cho bà nội rồi đi tìm vợ.

    Theo lời bà T., khi dẫn con trai về gửi, anh P. nói với bà rằng, khi anh theo dõi tìm hiểu thì phát hiện N. đi theo một nhóm người lạ. Về nhà, chị N. thường rao giảng về “Chúa Trời”, từ nay, N. sẽ được che chở, sẽ sớm thành tiên. Qua đọc báo đài, cả anh P. và bà T. biết chị N., bị lôi kéo tham gia “hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” nên rất lo lắng.

    Cũng từ đó, người chồng bỏ bê công việc, đêm ngày đi tìm vợ. Lo sợ hạnh phúc tan vỡ, anh P. liền đưa con trai vào nhà ngoại, hy vọng vợ sẽ quay về. Ngày 7/5, nghe tin chị N. về thăm con, anh P. bắt xe từ TP.Đà Nẵng vào Khánh Hòa. Tuy nhiên, chị N. tránh mặt không chịu gặp chồng và bế con vào phòng đóng chặt cửa. Dù đằng ngoại khuyên can thế nào chị N. cũng không mở cửa. Sau những lời khuyên can vợ không thành, anh P. nảy sinh ý nghĩ tiêu cực rằng sẽ mua xăng tự thiêu. Và rồi, trong lúc mất bình tĩnh, người đàn ông đã tự biến mình thành “ngọn đuốc sống”. Nghe tin dữ, bà T. cùng người thân liền đón xe vào thăm con. Tại bệnh viện, con trai bà bị bỏng gần 95%, sau hơn 1 tuần liền điều trị, ngày 15/5, anh trút hơi thở cuối cùng. Sau cái chết của anh P., hai bên nội ngoại đều mong chị N. sẽ hồi tâm chuyển ý và chăm lo con cái. Tuy nhiên, chị vẫn bỏ lại đứa con trai 5 tuổi rồi đi đâu không rõ. Ngay cả đám tang chồng, N. cũng không về chịu tang. “Sau khi lo xong hậu sự cho con trai, tôi vào Khánh Hòa đón cháu về chăm nom. Đến nay N. vẫn chưa một lần về thăm con. Bên ngoại cũng hay điện thoại ra hỏi thăm nhưng chẳng ai biết N. đi đâu. Chỉ tội nghiệp cho H., cháu còn quá nhỏ để chịu cảnh này”, bà T. ngậm ngùi.

    Chị H.T.D (một người bạn thân của chị N.) chia sẻ, thông qua trang Facebook cá nhân, chị D. thấy chị N. thường xuyên đăng tải nhiều hình ảnh chị mặc bộ áo trắng. Gần đây nhất, chị N. mặc bộ áo trắng đứng trên một đồi núi, trong tư thế dang 2 tay. Hình ảnh này kèm theo nội dung: “Tôi sẽ được thành tiên, tôi sẽ được lên thiên đàng”...

    Lời cảnh tỉnh

    Câu chuyện đau lòng nói trên một lần nữa là lời cảnh tỉnh cho nhiều người khi tin theo lời mê muội mà tan vỡ hạnh phúc. Riêng ở tỉnh Quảng Nam, thời gian qua, cơ quan công an cũng đã phát hiện, mời lên làm việc đối với nhiều đối tượng cũng như thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc truyền bá tư tưởng trái pháp luật. Theo tìm hiểu của PV, để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng tạo cho mình vỏ bọc nghề nghiệp như tư vấn du học, tư vấn xuất khẩu lao động, dán vỏ điện thoại, bán hàng... nhằm dễ dàng tiếp cận với sinh viên, phụ nữ, những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Sau đó, các đối tượng rao giảng về “hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” và lôi kéo mọi người vào hội. Các đối tượng còn tinh ranh khi thường xuyên di chuyển chỗ ở để tránh cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.

    Ông Phan Thọ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Quảng Nam cho rằng, hiện nay, có một số tổ chức mang tên “hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” mà báo chí phản ánh đã có những hoạt động đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của dân tộc, rao giảng những lời ma mị, theo đuổi những điều phi lý. Điều đau lòng nhất là đã làm cho nhiều gia đình ly tán, nhiều người từ bỏ công việc, học hành, từ bỏ tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên một cách cực đoan... Theo ông Thọ, những hành vi sai trái này bị pháp luật nghiêm cấm, bởi nó không chỉ đi ngược lại với tín ngưỡng đúng đắn mà còn xâm phạm trật tự an toàn, đạo đức xã hội, xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản, danh dự, nhân phẩm của con người.

    Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan công an đã tăng cường nắm tình hình, đặc biệt chú ý đến hoạt động của các đối tượng trong hội này. Đơn vị cũng đã làm việc với sở GD&ĐT, đề nghị Sở chỉ đạo các trường tăng cường thông tin, tuyên truyền cho sinh viên, học sinh cảnh giác, tránh bị lôi kéo. “Chúng tôi cũng đề nghị các ban ngành cần vào cuộc để tuyên truyền người dân cảnh giác với loại “tà đạo” này. Công an tỉnh khuyến cáo người dân khi phát hiện các đối tượng này cần nhanh chóng báo cáo cho công an địa phương để có biện pháp xử lý”, Đại tá Lợi nhấn mạnh.

    Nhâm Thân

    Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật số 62

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-theo-hoi-thanh-duc-chua-troi-me-chong-quan-tri-lam-lieu-a230824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan