Vô tình để thìa rơi vào cổ họng, người phụ nữ chờ 4 ngày mới đi khám


Thứ 2, 22/04/2019 | 14:37


Cùng sự kiện

Tuột tay để cái thìa đã rơi tọt vào cổ họng khi gỡ xương cá, người phụ nữ Trung Quốc đã để mặc nó suốt 4 ngày mới đi khám vì không thấy đau, khó chịu.

Tuột tay để cái thìa đã rơi tọt vào cổ họng khi gỡ xương cá, người phụ nữ Trung Quốc đã để mặc nó suốt 4 ngày mới đi khám vì không thấy đau, khó chịu.

Phim chụp X-quang cho thấy vị trí chiếc thìa mắc kẹt trong tá tràng bệnh nhân - Ảnh chụp màn hình.

Nữ bệnh nhân Lili ở TP Thâm Quyến (Trung Quốc) đã bất cẩn nuốt vào bụng chiếc thìa dài 13cm từ hôm 5/4 nhưng không chịu đi viện, vì nghĩ rằng đến bệnh viện vào ngày nghỉ lễ thật phiền phức. Sau đó, bà đã quyết định đợi thêm vài ngày vì không cảm thấy đau bụng hay khó chịu gì.

Bà đến Bệnh viện Nam Sơn Thâm Quyển ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) để khám. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy cái muỗng nằm trong tá tràng, tức đoạn đầu ruột non, phần tiếp sau của dạ dày.

Các bác sĩ đã dùng công nghệ phẫu thuật nội soi để lấy chiếc thìa ra ngoài.

Chiếc thìa dài 13 cm mà bà Lili đã nuốt - Ảnh chụp màn hình.

"Vì chiếc thìa ở vị trí nằm ngang nên chúng tôi phải điều chỉnh lại trước khi kéo nó ra theo chiều thẳng đứng", bác sĩ Sun Tingji nói.

Toàn bộ quá trình nội soi chỉ kéo dài trong 10 phút.

"Người phụ nữ đã cố lấy xương cá bị mắc kẹt trong cổ họng nhưng cô ấy vô tình tuột tay và nuốt luôn chiếc thìa", bac sĩ Cheng Chunsheng cho biết thêm.

Ông cũng nói rằng đồ vật bằng kim loại này đã gây sưng, ăn mòn và làm tổn thương lớp niêm mạc trong tá tràng bệnh nhân. Người phụ nữ đã ra viện sau khi được điều trị.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-tinh-de-thia-roi-vao-co-hong-nguoi-phu-nu-cho-4-ngay-moi-di-kham-a272234.html