+Aa-
    Zalo

    "Vỡ" trại cai nghiện: Bắt giữ 4 đối tượng lôi kéo, kích động

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Kích động, lôi kéo các học viên cai nghiện bỏ trốn khỏi Trung tâm Gia Minh, Hải Phòng, 4 đối tượng đã bị bắt giữ.

    (ĐSPL) – Kích động, lôi kéo các học viên cai nghiện bỏ trốn khỏi Trung tâm Gia Minh, 4 đối tượng đã bị bắt giữ.

    Vào 16h ngày 14/9, hơn 300 học viên cai nghiện ở Trung tâm GD LĐXH Hải Phòng (xã Gia Minh, H.Thủy Nguyên – gọi tắt là Trung tâm Gia Minh) đã tổ chức đập phá, trốn trại.

    Trao đổi về nguyên nhân vụ hơn 300 học viên thuộc 6 đội của Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Hải Phòng (xã Gia Minh, Thủy Nguyên, Hải Phòng) bất chấp sự can ngăn của lãnh đạo và bảo vệ Trung tâm tự ý qua cổng đi về hướng trung tâm TP Hải Phòng, người phát ngôn UBND TP Hải Phòng Phạm Hữu Thư cho biết trên Vnexpress, gần đây, một số học viên trung tâm liên tục kích động, lôi kéo số học viên thuộc diện sau cai có hành vi chống đối không chịu lao động, không tham gia hoạt động sinh hoạt và khống chế đe dọa những học viên khác không tuân thủ sự điều hành của cán bộ, kích động tư tưởng bỏ trốn.

    Hàng trăm học viên trốn trại, diễu phố trên đường phố Hải Phòng ngày 14/9.

    Đặc biệt ngày 26/8 có 2 nhóm học viên đánh nhau. Một nhóm chăm chỉ làm việc, một nhóm khác lười lao động đã kích động nhau. Tối 13/4, lại xảy ra xô xát giữa một số học viên Đội 6. Sáng 14/9, 3 học viên liên quan đến vụ việc đã nhảy sông bơi sang khu vực rừng núi thuộc xã Minh Tân bỏ trốn.

    Theo tin tức từ Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội (GDLĐXH) Hải Phòng, cơ quan này đã bắt được 4 đối tượng kích động, lôi kéo các học viên cai nghiện bỏ trại, gây mất trật tự công cộng.

    Trong một diễn biến khác, theo ghi nhận trên báo Dân trí, đến khoảng 16h chiều ngày 15/9, đã có hơn 70 học viên trong số 324 học viên cai nghiện bỏ trại về trong chiều tối ngày hôm qua quay trở lại trung tâm.

    Hơn 70 học viên trốn trại đã trở về trung tâm cai nghiện (Ảnh Vnexpress).

    Trước đó, đêm ngày 14/9, đã có 27 học viên quay lại trung tâm.

    Học viên Bùi Văn Đ., SN 1976, quê Thủy Nguyên, kể lại: "Tôi vào trung tâm cai từ ngày 6/6/2014. Hôm qua khi xảy ra sự việc tôi đang cắt cây cảnh thì thấy các học viên hô hào "anh em ơi về đi". Ngay lúc đó trong lòng tôi có dao động vì nhớ nhà. Nhưng sau tôi đã kịp trấn tĩnh lại, đi vận động các bạn khác đừng nông nổi. Tôi luôn ý thức mình là người nghiện và đã đồng ý vào đây chữa bệnh nên phải ở lại điều trị cho hết phác đồ để sớm làm lại cuộc đời".

    Học viên Phạm Minh Hùng vừa trở lại trại lúc 8h sáng nay sau hơn 12 tiếng bỏ trốn, cho biết: "Tôi về nhà với vợ con 1 đêm là trở lại ngay để được tiếp tục điều trị".

    Ông Nguyễn Quang Toàn, Giám đốc Trung tâm GDLĐXH Hải Phòng cho biết trên báo Người lao động, hầu hết số học viên quay trở lại trung tâm là những người bị nhóm đối tượng xấu xúi giục, ép họ phải bỏ trốn. Sau khi rời khỏi trung tâm, các học viên này đã đi về với gia đình, người thân, sau đó họ đã tự nguyện hoặc được vận động quay lại tiếp tục học tập, cai nghiện.

    Trưa 15/9, lãnh đạo Cục Phòng chống tệ nạn xã hội đã xuống Trung tâm Gia Minh cùng với TP Hải Phòng tháo gỡ những vướng mắc, đưa trung tâm trở lại hoạt động bình thường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-trai-cai-nghien-bat-giu-4-doi-tuong-loi-keo-kich-dong-a50779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan