+Aa-
    Zalo

    Vợ trổ tài làm cánh gà ngâm sữa chiên giòn, chồng tan làm vội về ngay để thưởng thức

    (ĐS&PL) - Chỉ với vài bước cực đơn giản, chị em có ngay món cánh gà ngâm sữa chiên giòn cực ngon miệng và đưa cơm.

    Nguyên liệu

    - Cánh gà: 500g

    - Bột mì: 200g

    - Sữa tươi: 500ml

    - Bột mì

    - Bột ngô

    - Rượu trắng

    - Gia vị: muối, đường, tỏi, gừng, ớt bột, ớt chưng (hoặc tương ớt), sốt cà chua, xì dầu, dấm, hạt tiêu

    Cách làm

    - Rửa sạch cánh gà, khứa vài múi trên cánh gà để khi ướp sẽ thấm gia vị hơn. Tiếp đó, cho 500ml sữa tươi vào chỗ cánh gà vừa làm sạch và đảo đều, để khoảng 20 phút cho cánh gà ngấm sữa rồi đổ sữa đi.

    - Trộn hỗn hợp cánh gà đã ngấm sữa với gia vị gừng, tỏi, ớt bột, hạt tiêu  trong khoảng 20 phút. Lưu ý, nên để cánh gà vào tủ lạnh trong quá trình chờ gà ngấm gia vị để bảo quản tốt hơn.

    vo dam tro tai lam mon canh ga ngam sua chien gion chong tan lam voi ve ngay de thuong thuc3

    - Trộn đều cánh gà với một chút bột mì và bột ngô (theo tỉ lệ 4:1), sau đó lăn tiếp cánh gà qua bột ngô thêm một lần nữa để khi chiên lớp vỏ bên ngoài trông đẹp và giòn hơn.

    - Bắc chảo lên bếp, đợi đến khi chảo nóng thì cho 3 thìa súp dầu ăn vào, chờ khoảng 1 phút cho dầu sôi rồi thả cánh gà vào chiên ngập dầu. Thấy cánh gà chín vàng thì vớt ra để vào đĩa đã lót khăn thấm dầu.

    - Đặt chảo khác lên bếp và cho một chút dầu, đợi khi dầu sôi thì cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đó, cho sốt cà chua và ớt vào chảo trộn đều, cho thêm một thìa cà phê hạt nêm vào đun sôi. Để nước sốt có độ sánh, thêm 1 muỗng cà phê bột bắp vào chảo.

    vo dam tro tai lam mon canh ga ngam sua chien gion chong tan lam voi ve ngay de thuong thuc1

    - Bày cánh gà đã chiên ra đĩa , rải đều nước sốt vừa làm lên cánh gà hoặc để riêng, khi ăn mới chấm. Chú ý, có thể sử dụng nước tương tỏi ớt và tương ớt thay cho hỗn hợp tương cà.

    Để có thể chế biến được món cánh gà ngâm sữa chiên giòn thơm ngon chuẩn nhà hàng, chị em cần lưu ý việc chọn mua cánh gà. Cụ thể, nên chọn loại có kích thước vừa phải, không quá to hoặc quá nhỏ.

    vo dam tro tai lam mon canh ga ngam sua chien gion chong tan lam voi ve ngay de thuong thuc2

    Cánh gà ngon sẽ có lớp da vàng đặc trưng, ​​khá mỏng, sờ vào mịn, không sần sùi và có độ đàn hồi tốt. Nên quan sát kỹ thời gian sử dụng và thông tin sản xuất trên bao bì của cánh gà. Không mua cánh gà có màu thịt nhợt nhạt, kích thước không bình thường hoặc đóng gói không cẩn thận vì đây là gà kém chất lượng.

    Chúc các bạn thành công!

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-tro-tai-lam-canh-ga-ngam-sua-chien-gion-chong-tan-lam-voi-ve-ngay-de-thuong-thuc-a567824.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan