+Aa-
    Zalo

    Vợ tướng cướp chặt tay cướp xe SH bế con 8 tháng tuổi đến tòa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đứng lặng bên ngoài TAND TP.HCM, mẹ, cha và vợ của bị cáo Hồ Duy Trúc khóc nghẹn khi nghĩ về thảm cảnh Trúc nhận án tử hình, để lại đứa con thơ mới 8 tháng tuổi.
    (ĐSPL) - Đứng lặng bên ngoài TAND TP.HCM, mẹ, cha và vợ của bị cáo Hồ Duy Trúc khóc nghẹn khi nghĩ về thảm cảnh Trúc nhận án tử hình, để lại đứa con thơ mới 8 tháng tuổi.
    Sáng 24/3, tòa án nhân dân TP.HCM tổ chức xét xử phiên tòa phúc thẩm vụ trọng án “Hồ Duy Trúc và đồng bọn chặt tay cô gái cướp xe SH gây chấn động dư luận”.
    Tướng cướp bị tử hình: Tan nát lòng mẹ cha
    4 bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm bị tòa bác bỏ kháng cáo giảm nhẹ hình phạt
    Đến 11h15' (cùng ngày), tòa đã bác kháng cáo của 4 bị cáo. Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Hồ Huy Trúc (21 tuổi, quê Ninh Thuận) tội tử hình, án chung thân đối với bị cáo Trần Văn Luông (25 tuổi, quê Bến Tre, bị cáo được đánh giá có hành vi gây án và vị trí tương đương với Trúc trong băng cướp), Huỳnh Thanh Sơn (31 tuổi, quê Tây Ninh) 18 năm tù, Trần Thanh Tuyền (22 tuổi, quê Ninh Thuận) 12 năm tù. Tất cả các bị cáo phạm tội cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
    Tướng cướp bị tử hình: Tan nát lòng mẹ cha
    Y án tử hình cho tướng cướp Trúc (bên bìa trái) trong phiên tòa phúc thẩm sáng nay
    Giữa cái nắng gay gắt, cha mẹ tướng cướp Trúc cùng vợ và con trai chỉ mới 8 tháng tuổi đã có mặt để chầu chực gặp con, chồng và cha đứa trẻ tội nghiệp. 
    Khi chiếc xe đặc chủng chở các bị cáo đi xa, người thân của các bị cáo vẫn khóc than. 
    Tướng cướp bị tử hình: Tan nát lòng mẹ cha
    Người thân của các bị cáo òa khóc lóc khi tòa bác bỏ kháng cáo giảm nhẹ tội
    Nói trong nước mắt, bà Trần Thị Út (mẹ của bị cáo Trúc) cho biết: Sáng nay bà cùng chồng là ông Hồ Duy Tùng đến tòa phúc thẩm rất sớm để xin vào dự tòa nhưng không được. Bà Út thở dài nói: “Tôi cố xin mấy chú công an cho vào dự nhưng họ không cho, có lẽ vì mấy hôm trước tôi quậy phá quá…”
    Bà Út thật thà nói tiếp: “Nghĩ lại tôi thấy xấu hổ lắm, nhưng lúc đó tôi nghĩ rằng Trúc bị tuyên án chỉ khoảng 10, 15 ngày sau là sẽ đem đi xử bắn nên tôi mới hành động như vậy, chứ không biết là mình còn có thể kháng cáo”.
    Qua đó bà Út bày tỏ: “Trong lúc nóng giận tôi đã không làm chủ được mình, nên có những lời lẽ không hay với HĐXX và một số người khác, tôi mong mọi người bỏ qua cho tôi”.
    Tướng cướp bị tử hình: Tan nát lòng mẹ cha
    Người thân của bị cáo Luông òa khóc khi Luông bị dẫn đi
    Đứng bên cạnh bà Út, ông Tùng lặng lẽ không nói thành lời, nước mắt chực rơi trên khuôn mặt khắc khổ tuổi xế chiều. Thỉnh thoảng ông lấy vạt áo lau khô nước mắt như tự dằn vặt bản thân. Ông cố gắng kìm chế để chia sẻ với PV: “Thằng Trúc trước đây hiền lắm, nó rất giỏi giang và nghe lời cha mẹ. Tôi và vợ cố gắng làm ăn, lam lũ để dành dụm nuôi nó ăn học nên người. Nhưng nào ngờ nó gây nên tội nặng đến vậy….”.
    Theo ông Tùng, mặc dù gia cảnh gia đình khốn khó, nhưng khi con trai gây ra tội lỗi, ông đã cố chạy vạy để kiếm tiền phụ chị Thúy (nạn nhân vụ cướp chặt tay cướp xe SH) trang trải thuốc men. Cũng trong thời gian vừa qua, gia đình vẫn được vào thăm nuôi Trúc, trong những lần gặp, mọi người vẫn luôn động viên Trúc khai báo thành khẩn để được hưởng khoan hồng. “Tôi chỉ biết ngồi nhìn nó thôi chứ không nói được gì nhiều, con mình đứt ruột đẻ ra mà”.
    Tướng cướp bị tử hình: Tan nát lòng mẹ cha

    Tướng cướp bị tử hình: Tan nát lòng mẹ cha
    Tan nát cõi lòng mẹ cha khi có con là tướng cướp bị án tử hình
    Ông Tùng nói tiếp: “Giờ tôi cũng không biết sao, Trúc đã gây ra tội lỗi như vậy, tòa xử sao tôi đành chịu. Nhưng tôi chỉ mong HĐXX, Chủ tịch nước xem xét giảm nhẹ hình phạt cho con tôi để nó có cơ hội trở về với gia đình, vợ con.”.
    Tướng cướp bị tử hình: Tan nát lòng mẹ cha
    Vợ và con trai 8 tháng tuổi của tướng cướp Hồ Duy Trúc
    Điều ông và vợ thấy đau lòng nhất là sau khi Trúc nhận mức án tử hình, để lại vợ và con thơ mới 8 tháng tuổi. “Sáng nay con dâu tôi cũng bế con trai đến phiên tòa để ngóng chờ gặp mặt cha hắn nhưng không được. Con dâu tôi đã khóc rất nhiều”- ông Tùng nghẹn giọng nói.
    Theo luật sư bào chữa cho bị cáo Trúc, hiện tại gia đình bị cáo Trúc vẫn còn cơ hội xin giảm hình phạt tử hình cho Trúc đó là viết thư lên Chủ tịch nước để mong xem xét cho Trúc được cơ hội cơ hội làm lại cuộc đời.
    Nguyễn Sỹ - Phương Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-tuong-cuop-chat-tay-cuop-xe-sh-be-con-8-thang-tuoi-den-toa-a26772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan