Vợ ứng viên tổng thống Hàn Quốc lên tiếng xin lỗi sau cáo buộc "khai man" hồ sơ


Thứ 2, 27/12/2021 | 15:20


Cùng sự kiện

Vợ của ông Yoon Suk-yeol, ứng cử viên tổng thống Hàn Quốc, mới đây đã phải lên tiếng xin lỗi về bê bối "khai man" hồ sơ trong quá khứ.

Bà Kim Keon-hee, vợ của ông Yoon Suk-yeol, người đang tham gia tranh cử vị trí tổng thống với tư cách ứng viên đảng Quyền lực Nhân dân, đã phải đối mặt với những cáo buộc về việc làm giả chứng chỉ trong hồ sơ xin việc tại hai trường đại học địa phương vào năm 2007 và 2013. Vụ bê bối này không chỉ gây ảnh hưởng tới danh tiếng của bà Kim mà còn có tác động tới cuộc đua của chồng bà.

Ngày 26/12 (giờ địa phương), bà Kim Keon-hee đã công khai lên tiếng xin lỗi về bê bối trên. Phát biểu trong cuộc họp báo trên truyền hình, bà Kim cho biết: "Tôi không nên làm điều đó. Giờ nghĩ lại, tôi thấy điều này thật đáng xấu hổ. Tất cả là lỗi và sự bất cẩn của tôi. Mong mọi người hãy tha thứ cho tôi".

Tin thế giới - Vợ ứng viên tổng thống Hàn Quốc lên tiếng xin lỗi sau cáo buộc 'khai man' hồ sơ
Bà Kim Keon-hee, vợ của ông Yoon Suk-yeol, ứng viên tổng thống Hàn Quốc của đảng Quyền lực Nhân dân. Ảnh: Yonhap

Bình luận về các cáo buộc trên, bà Kim chia sẻ một số thông tin cá nhân bà khai báo đã bị phóng đại và một số bị "viết nhầm". Bà Kim nói thêm rằng bà sẽ dành thời gian "bình tĩnh" suy nghĩ về những sai sót của mình. Đặc biệt, bà khẳng định sẽ tập trung vào vai trò của một người vợ ủng hộ chồng mình nếu ông Yoon Suk-yeol đắc cử tổng thống Hàn Quốc trong cuộc bầu cử tới. 

Bà Kim phát biểu: "Thật đau lòng khi phải đối mặt với sự thật là chồng tôi đang bị chỉ trích vì những sai lầm của tôi. Tôi sẽ dành thời gian suy ngẫm về những sai lầm trong quá khứ và cố gắng hết sức để không phụ sự kỳ vọng của công chúng".

Động thái của bà Kim được đưa ra trong bối cảnh xếp hạng phê duyệt của ông Yoon đang giảm đáng kể trong những tuần gần đây, với nhiều cuộc thăm dò dư luận về tỷ mức độ tín nhiệm của ông trong cuộc đua sát nút với ông Lee Jae-myung, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ cầm quyền.

Trước đó, sơ yếu lý lịch mà bà Kim Keo-hee gửi đến Đại học Nữ Suwon năm 2007 bị cáo buộc có những thông tin sai sự thật về việc bà từng là giám đốc của Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Hàn Quốc trong 3 năm bắt đầu từ năm 2002 (trong khi hiệp hội này được thành lập vào năm 2004) và việc bà từng giành được giải thưởng lớn giải thưởng tại Liên hoan Phim hoạt hình & Hoạt hình Quốc tế Seoul năm 2004. 

Trong khi đó, ở bản lý lịch gửi đến Đại học Anyang năm 2013, bà Kim bị cáo buộc nói dối về việc đã giành giải cao nhất trong hạng mục phim hoạt hình của Giải thưởng Nội dung Hàn Quốc năm 2004.

Trong một tuyên bố vào ngày 17/12 về vụ việc, chính Yoon đã xin lỗi công chúng vì đã "gây ra những lo ngại" về những tranh cãi xung quanh vợ ông. 

Minh Hạnh (Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ung-vien-tong-thong-han-quoc-len-tieng-xin-loi-sau-cao-buoc-khai-man-ho-so-a523786.html