+Aa-
    Zalo

    Vợ Vũ "nhôm" khiếu nại đòi quyền lợi về tài sản tại nhà, đất 319 Lê Duẩn

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Nguyễn Thị Thu Hiền- vợ Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") đã có đơn khiếu nại liên quan đến nhà, đất số 319 Lê Duẩn, quận Thanh Khê.

    Bà Nguyễn Thị Thu Hiền- vợ Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") đã có đơn khiếu nại liên quan đến nhà, đất số 319 Lê Duẩn, quận Thanh Khê.

    Nhà, đất số 319 Lê Duẩn đứng tên Phan Văn Anh Vũ. Ảnh: Công an nhân dân

    Ngày 3/12, bà Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1978, vợ bị án Phan Văn Anh Vũ) có đơn khiếu nại đến Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng Viện KSND tối cao, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự,.. liên quan đến quyền lợi về tài sản tại nhà, đất địa chỉ 319 Lê Duẩn, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

    Trước đó, bản án phúc thẩm TAND Cấp cao tại Hà Nội ngày 13/6/2019 tuyên buộc Công ty Xây dựng Bắc Nam 79 và CTCP Đầu tư và Phát triển Chấn Phong giao nộp cho UBND TP.Đà Nẵng nhà, đất tại địa chỉ 319 Lê Duẩn với diện tích 189,5 m2 và nhà 2 tầng. Nhà đất trên đứng tên Phan Văn Anh Vũ.

    Ngày 11/5/2020 và ngày 10/11/2020, Chi cục Thi hành án dân sự quận Thanh Khê có quyết định cưỡng chế thi hành án nhà đất trên.

    Trình bày trong đơn khiếu nại, bà Hiền cho rằng, nhà đất 319 Lê Duẩn không thuộc quyền quản lý, sở hữu của hai công ty trên, bởi Công ty Bắc Nam 79 đã chuyển nhượng nhà đất tại 319 Lê Duẩn lại cho chồng bà từ năm 2010 (sổ đỏ số BA 617156 ngày 04/05/2010 mang tên Phan Văn Anh Vũ). Như vậy, tài sản là nhà đất 319 là tài sản chung thuộc sở hữu của vợ chồng bà. 

    Bà Hiền cho rằng, trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử không chứng minh được số tiền mà ông Vũ đã bỏ ra để nhận chuyển nhượng nhà đất trên là do phạm tội mà có nên không có căn cứ tịch thu, sung ngân sách nhà nước. Mặc dù Vũ "nhôm" đang đứng tên trên sổ đỏ, nhưng không đồng nghĩa với việc bà bị từ chối quyền sở hữu, sử dụng đối với tài sản này vì đây là tài sản chung hợp nhất của vợ chồng bà trong thời kỳ hôn nhân.

    Bà Hiền cho biết thêm, vào ngày 19/11/2020, bà gửi đơn đề nghị hoãn thi hành án, kèm thông báo của tòa án nhưng không được xem xét.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-vu-nhom-khieu-nai-doi-quyen-loi-ve-tai-san-tai-nha-dat-319-le-duan-a348179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan