+Aa-
    Zalo

    Vòi rồng cao cả trăm mét bất ngờ xuất hiện ở Phú Quốc

    ĐS&PL Khoảng 13h30 - 14h chiều 11/9, nhiều người dân và du khách đã chứng kiến, quay lại hình ảnh vòi rồng cao cả trăm mét ở ngoài biển khu vực bãi Trường (Phú Quốc, Kiên Giang).

    Khi vòi rồng xuất hiện, mây đen vần vũ bao quanh; đuôi vòi rồng hút sát mặt nước biển.

    Nước biển sủi bọt trắng xóa, sóng nổi lên từng cơn rất mạnh, chạy nhanh về phía bờ. Cát bụi cuốn lên không trung, xoáy và kéo lê bàn ghế, ô, phông bạt... Những chiếc ô được gắn chân chống nặng tới 150kg cũng bị cuốn đi.

    Theo nhiều người dân Phú Quốc, hiện tượng này hiếm gặp. Vòi rồng xuất hiện chiều 11/9 kết thúc trong khoảng 15 phút nên chưa gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo lắng bởi một số du khách vẫn thản nhiên tắm biển khi vòi rồng xuất hiện.

    voi rong cao ca tram met bat ngo xuat hien o phu quoc
    Hình ảnh vòi rồng cao cả trăm mét xuất hiện trên biển Phú Quốc. (Ảnh: VNN)

    Trước đó, khoảng 16h45 ngày 2/9, tại khu vực lòng hồ Trị An (tổ 13, ấp 5, xã Thanh Sơn, tỉnh Đồng Nai) cũng xuất hiện một cơn lốc xoáy cực mạnh hút nước từ mặt hồ lên cao tạo thành một cột nước khổng lồ.

    Lúc đầu, vòi rồng nhỏ và thấp. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau cột nước đã phình to và cao hàng ngàn mét, nối từ mặt nước lên đám mây lớn trên trời. Vòi rồng di chuyển vào gần bờ khiến một số lồng bè của người dân bị hư hỏng, lật úp.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng xã Thanh Sơn nhanh chóng cử lực lượng hỗ trợ các hộ dân gặp nạn, tổ chức tìm kiếm ghe cá mất tích.

    Theo thống kê ban đầu của UBND xã Thanh Sơn, trận lốc xoáy không có thương vong về người nhưng khiến 1 nhà bè tốc mái hoàn toàn, 1 ghe đánh cá bị cuốn mất, 2 bè và 2 dèo nuôi cá bị lật...

    Vòi rồng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào khi không khí nóng và lạnh xung đột, thường xảy ra vào buổi chiều. Vòi rồng hay xuất hiện ở vùng có mặt thoáng lớn, như biển hay sa mạc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/voi-rong-cao-ca-tram-met-bat-ngo-xuat-hien-o-phu-quoc-a550791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan