+Aa-
    Zalo

    Vốn hoá Eximbank “bay” hơn 2.400 tỷ đồng sau sự cố mất 245 tỷ đồng của khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong vòng nửa tháng qua, giá trị vốn hóa của Eximbank đã mất hơn 2.400 tỷ đồng sau bê bối làm mất 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình.

    Trong vòng nửa tháng qua, giá trị vốn hóa của Eximbank đã mất hơn 2.400 tỷ đồng sau bê bối làm mất 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình.

    Đang trên đã tăng trưởng nhờ những thông tin tích cực thì cổ phiếu EIB của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) phải đối mặt với “cơn lốc” quét sạch giá trị vốn hóa sau khi thông tin khách hàng Chu Thị Bình mất hơn 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm.

    Cụ thể, trong vòng nửa tháng, vốn hóa ngân hàng "bốc hơi" hàng nghìn tỷ đồng. Gần đây nhất, trong 2 phiên cuối tuần vừa qua, cổ phiếu EIB vẫn không thể tăng trở lại cho dù đã giảm giá liên tục trong nhiều phiên trước đó.

    Vốn hóa của Eximbank đã "bay" mất 2.400 tỷ đồng sau sự cố khách hàng mất 245 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

    Từ mốc 16.200 đồng/cổ phiếu vào cuối tháng 2, mức giá cao nhất trong gần 4 năm qua, cổ phiếu EIB đã trải qua 11 phiên giao dịch với chỉ 2 phiên tăng giá nhẹ còn lại là giảm giá. Thị giá EIB giảm về vùng 14.250 đồng/cổ phiếu (đóng cửa ngày giao dịch 9/3).

    Với khối lượng niêm yết hơn 1,2 tỷ cổ phiếu, đà giảm 12% thị giá của EIB đã khiến vốn hóa của nhà băng này "bốc hơi" hơn 2.400 tỷ đồng chỉ sau nửa tháng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Hiện tại, vốn hóa của Eximbank chỉ còn ở mức 17.500 tỷ đồng. Tuy đã giảm giảm 12% so với mức đỉnh hồi cuối tháng 2, hiện tại, thị giá cổ phiếu EIB của Eximbank vẫn cao hơn 13% so với giá hồi đầu năm.

    Eximbank tụt giảm trong bối cảnh hàng loạt cổ phiếu khác vẫn tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới. Cổ phiếu VCB của ngân hàng Vietcombank vẫn trụ vững ở vùng cao lịch sử, trên 70.000 đồng/cp. Cổ phiếu ngân hàng VPBank cũng ở đỉnh cao lịch sử, trên 63.000 đồng/cp. Cổ phiếu ACB của Ngân hàng Á Châu nhà ông Trần Mộng Hùng tiếp tục tăng giá và đang hướng tới mức giá cao lịch sử. ACB hiện ở mức gần 47.000 đồng/cp.

    Trước đó, trong những tháng cuối năm 2017 và đầu 2018, cổ phiếu ngân hàng, trong đó có EIB là nhóm cổ phiếu được săn đón nhiều nhất trên sàn chứng khoán với thanh khoản vượt trội so với các nhóm ngành khác. Cổ phiếu EIB của Eximbank khi đó đã có đà tăng ấn tượng khi vọt lên gần 30% từ mốc 12.000 đồng/cổ phiếu lên ngưỡng trên 16.000 đồng vào cuối tháng 2.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/von-hoa-eximbank-bay-hon-2400-ty-dong-sau-su-co-mat-245-ty-dong-cua-khach-a222263.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan