+Aa-
    Zalo

    Vốn trăm tỷ, làm ăn có lãi, vì sao Năng lượng Trường Thành vẫn chây ì nợ thuế?

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù vốn điều lệ lên tới hàng trăm tỷ đồng, kinh doanh có lãi nhưng Năng lượng Trường Thành vẫn là một trong những doanh nghiệp bị Cục Thuế TP.Hà Nội "bêu tên" vì chây

    Mặc dù vốn điều lệ lên tới hàng trăm tỷ đồng, kinh doanh có lãi nhưng Năng lượng Trường Thành vẫn là một trong những doanh nghiệp bị Cục Thuế TP.Hà Nội "bêu tên" vì chây ì nợ thuế.

    Năng lượng Trường Thành bị Cục Thuế TP.Hà Nội "bêu tên" vì chây ì nợ thuế. Ảnh minh họa

    Cuối tháng 11/2020, Cục Thuế TP.Hà Nội công khai danh sách hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế từ hàng trăm tỷ đồng đến vài tỷ đồng.

    Trong số đó, tính đến ngày 30/9, Công ty cổ phần Năng lượng Trường Thành (Năng lượng Trường Thành) nợ thuế 4,14 tỷ đồng, chủ yếu là thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền chậm nộp, mới chỉ nộp vào ngân sách số tiền là 150 triệu đồng.

    Điều đáng nói, Năng lượng Trường Thành có vốn điều lệ lên tới hàng trăm tỷ đồng, kinh doanh có lãi nhưng doanh nghiệp này vẫn nằm trong danh sách doanh nghiệp bị Cục Thuế TP.Hà Nội "bêu tên" vì chây ì nợ thuế.

    Theo tìm hiểu, Năng lượng Trường Thành được thành lập vào tháng 12/2016, có trụ sở tại số 14-16, phố Hàm Long, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, đăng ký ngành hoạt động chính trong lĩnh vực xử lý và tiêu huỷ rác thải không độc hại.

    Ông Lê Đình Ngọc (SN 1976) là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. 

    Sau nhiều lần tăng vốn, tính đến tháng 10/2019 doanh nghiệp này có vốn điều lệ là 450 tỷ đồng.

    Về tình hình kinh doanh, trong 2017 và 2018, Năng lượng Trường Thành không ghi nhận doanh thu thuần. Đến năm 2019, Công ty bắt đầu đạt doanh thu thuần 24,4 tỷ đồng và hơn 33 triệu đồng doanh thu tài chính.

    Lãi trước thuế của Năng lượng Trường Thành là 18,3 tỷ đồng. Sau khi thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp (3,8 tỷ đồng), Công ty vẫn lãi ròng hơn 14 tỷ đồng.

    Tính đến ngày 31/12/2019, tổng tài sản của Năng lượng Trường Thành ở mức 471 tỷ đồng, nợ phải trả của doanh nghiệp này chỉ ở mức 7,38 tỷ đồng.

    Ngoài Năng lượng Trường Thành, ông Lê Đình Ngọc còn là đại diện các doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Hạ tầng Đô thị Trường Thành; Công ty Cổ phần Điện Mặt trời Cẩm Mỹ; Công ty Cổ phần Điện Mặt trời Lệ Thủy; Công ty Cổ phần TTP Trà Vinh; Công ty Cổ phần Điện Gió Đông Hải.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/von-tram-ty-lam-an-co-lai-vi-sao-nang-luong-truong-thanh-van-chay-i-no-thue-a348140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan