+Aa-
    Zalo

    Vòng 1 đầy đặn bị làng thời trang "hắt hủi"

    • DSPL
    ĐS&PL Vòng 1 đầy đặn và thời trang cao cấp được ví như nước và dầu.

    Vòng 1 đầy đặn và thời trang cao cấp được ví như nước và dầu.

    Theo bản đồ “Cúp ngực thế giới” của Bild thì các quốc gia như Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Nga có cúp ngực trung bình lớn nhất thế giới, cao hơn cỡ D (từ E trở lên). Phụ nữ châu Mỹ, Ba Lan,Thụy Sĩ, Úc, Đức… có cúp ngực khiêm tốn hơn một chút là cỡ D. Người châu Á có cúp ngực nhỏ nhất thế giới khoảng từ A – B.

    Các hãng thời trang ưa chuộng phụ nữ có vòng 1 nhỏ nhắn.

    Cúp ngực A được xem là cúp ngực trung bình thuộc hàng bé nhất thế giới. Tuy nhiên trong làng mẫu, cúp ngực này vẫn bị xem là lớn. Các nhà mốt chỉ ưa chuộng các chân dài có vòng 1 phảng lỳ hoặc gần như lép kẹp với cúp ngực AA cực kỳ nhỏ nhắn.

    Theo quan điểm của ngành công nghiệp sản xuất áo lót, ngực lớn có phần cúp (quả, bầu) thuộc từ cỡ C – cỡ DD. Lớn hơn nữa như E, F hay GG là ngoại cỡ. Rất nhiều phụ nữ xung quanh ta có ngực cỡ C trở lên nhưng kích cỡ này rất hiếm khi xuất hiện trên sàn diễn thời trang. Mặc dù các chân dài trình diễn trên sàn catwalk được gọi là “người mẫu” nhưng có một thực trạng là cơ thể không đại diện cho phần lớn chị em khắp thế giới. Họ thường quá cao, quá gầy và vòng 1 thì quá nhỏ. Chỉ có một vài trường hợp ngoại lệ có vòng 1 đầy đặn vẫn làm “bá chủ đường băng”. Chẳng hạn như siêu mẫu Lara Stone, siêu mẫu Gisele Bunchen. Họ chinh phục khán giả bằng thần thái tuyệt vời và kỹ năng trình diễn đẳng cấp.

    Chân dài có vòng 1 phẳng lỳ trên sàn diễn.

    Thời trang cao cấp khước từ vòng 1 lớn bởi nó khiến trang phục mất đi vẻ quý phái, thanh cao hoặc đơn giản hơn là làm người xem chỉ tập trung mắt nhìn vào thân thể của người mẫu thay vì bộ đồ mà cô ta được trả tiền để mặc.

    Sau này, các show diễn nội y đình đám của Victoria’s Secret đã góp phần thay đổi sự “phân biệt đối xử” khi lăng xê những vẻ đẹp nóng bỏng. Từ đó, những chân dài có vòng 1 lớn hơn cỡ B như Doutzen Kroes, Miranda Kerr và Adriana Lima cũng may mắn thành danh từ cái nôi này. Sau khi được hãng Victorias’ Secret ưu ái, các cô gái có thân hình đẹp nữ tính mới dần được các hãng thời trang cao cấp để mắt tới. Khi đã có chỗ đứng nhất định trong làng mẫu thì vòng 1 to hay nhỏ không còn là vấn đề. Tuy nhiên để đạt tới ngưỡng này quả thực không đơn giản khi trong thế giới chân dài, có quá nhiều cạnh tranh, cám dỗ và thử thách.

    Ngay cả Victoria’s Secret cũng chỉ chấp nhận người mẫu có cúp ngực lớn ở mức nhất định. Họ từng từ chối thẳng thừng chân dài Kate Upton vì mỹ nhân này có vòng 1 cỡ D và nhận xét cô có thân thể quá “phô trương”.

    Show Victoria's Secret.

    Nhìn chung, vòng 1 đầy đặn và thời trang cao cấp được ví như nước và dầu. Nếu được trộn kỹ chúng có thể hòa vào với nhau trong ít phút nhưng sau đó nó lại nhanh chóng phân tách. Trong mùa thời trang Couture năm 2013, chân dài da màu Jourdan Dunn bị mời khỏi show Dior vì vòng 1 của cô hơi lớn.

    “Hahaham, tôi bị Dior từ chối vì ngực của mình.” – Jourdan giễu cợt trên mạng xã hội. Trước đó lý do được đồn đoán là màu da của Jourdan nhưng thực tế nguyên nhân chính đến từ vòng 1 “hiếm có” của người đẹp Anh quốc.

    Aael Aflalo, người sáng lập ra hãng thời trang Reformation vừa tung ra bộ sưu tập thời trang chỉ dành cho phụ nữ có vòng 1 ngoại cỡ. Cô tiết lộ mấu chốt của ý tưởng bắt nguồn từ việc có nhiều cô gái từ bỏ ước mơ làm người mẫu vì có cặp “núi đôi” quá khổ. Đây thực sự là một thực trạng tồn tại từ rất lâu trong thế giới thời trang và gần như không thể thay đổi được.

    Kate Upton chỉ quen thuộc trong các bộ hình thời trang và những chiến dịch quảng cáo.

    Thực tế sự phân biệt đối xử theo kích cỡ ngực trong thời trang cũng xuất phát từ một yếu tố. Các nhãn hàng hầu như không có sản phẩm thích hợp dành cho người có thân hình bình thường nhưng vòng 1 lại quá lớn, như cỡ D hoặc E. Những phụ nữ có kích thước cơ thể như vậy sẽ phải sửa lại đồ mới mong mặc vừa.

    Giới thời trang cho rằng sẽ rất khó để dự tính được tới bao giờ các cô gái có thân hình phồn thực mới phổ biến trên sàn catwalk và các chiến dịch thời trang. Bởi, các nhà thiết kế vẫn có xu hướng thiết kế các mẫu trang phục dành cho những vóc dáng cân đối. Chỉ trong trường hợp bạn là “người đặc biệt” thì nhà thiết kế mới sẵn sàng sửa lại kích thước cho trang phục. Chẳng hạn như nếu bạn đặc biệt và nổi tiếng như Kim Kardashian, nhà mốt Prada sẽ chiếu cố sửa riêng lại phần ngực cho trang phục của bạn.

    Jamie Elles, quản lý người mẫu của công ty IMG (công ty chủ quản của Upton, Stone và Bündchen) từng chia sẻ với Vogue vào năm ngoái là :”Các nhà mốt sẽ sẵn lòng chỉnh lại thiết kế để vừa với các cô gái đặc biệt”. Từ đặc biệt này có lẽ cả chục nghìn người mới chỉ có một người.

    Chính bởi vòng 1 lớn khó lòng có thể kết giao được với thời trang cao cấp nên những chân dài cực kỳ xinh đẹp có vóc dáng như thần Vệ Nữ như Kate Upton hay Irina Shayk mới không thể đặt chân trên sàn diễn của các show thời trang thượng đẳng như Chanel hay Valentino.

    TheoDân Việt

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]MIBgPXrSDj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-1-day-dan-bi-lang-thoi-trang-hat-hui-a106877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.