+Aa-
    Zalo

    Vòng cuối Ngoại hạng Anh: Cuộc đua Top 4 vẫn chưa ngã ngũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi vòng 38 giải Ngoại hạng Anh diễn ra, Liverpool đang là đội bóng nắm thế chủ động trong cuộc đua Top 4.

    Trước khi vòng 38 giải Ngoại hạng Anh diễn ra, Liverpool đang là đội bóng nắm thế chủ động trong cuộc đua Top 4.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Premier League đã an bài khi 3 vị trí xuống hạng và 3/4 suất dự Champions League. Tuy vậy, người hâm mộ vẫn không thể bỏ qua được vòng đấu cuối của giải bóng đá vẫn luôn được xem là "hấp dẫn nhất hành tinh".

    Trong cuộc đua giành suất cuối cùng của Top 4 có 3 đội đang cạnh tranh trực tiếp là Liverpool (72 điểm, còn 1 trận), Tottenham (71 điểm, còn 2 trận) và Chelsea (69 điểm, còn 2 trận).

    Chelsea đã đánh bại Liverpool 1 - 0 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, kết quả này giúp Chelsea thu hẹp khoảng cách với Liverpool xuống còn 3 điểm và nhen nhóm lại hy vọng giành lấy vị trí dự Champions League trước khi mùa giải khép lại.

    Nhưng, quyền tự quyết hiện tại đang nằm trong tay "Quỷ đỏ vùng Mersyside". Trong trận đối đầu với Brighton, Liverpool chỉ cần giành một điểm trên sân nhà thì 99% sẽ giành quyền chơi ở Champions League mùa sau. Đây là một nhiệm vụ không quá khó khăn khi Brighton đã chắc suất trụ hạng.

    Không chỉ muốn giành được 3 điểm, NHM Liverpool còn hy vọng Salah sẽ ghi bàn trong vòng đấu cuối Premier League.

    Nhưng nếu Klopp muốn giữ chân các trụ cột tránh xa những chấn thương đáng tiếc trước trận đánh lớn gặp Real Madrid thì họ vẫn cần phải cực kỳ thận trọng bởi Liverpool thường để mất điểm đáng tiếc trước những đội bóng yếu hơn.

    Trong khi đó, với ĐKVĐ Chelsea họ đang có 69 điểm/36 vòng. Thầy trò HLV Antonio Conte còn kém Liverpool 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận và kém Tottenham 2 điểm. Chelsea buộc phải thắng cả 2 trận còn lại và cần Liverpool không thắng Brighton hoặc Tottenham có từ 4 điểm trở xuống ở 2 trận còn lại mới có thể lọt vào Top 4.

    Về cuộc chiến trụ hạng, trước vòng 38, Stoke và West Brom đã lần lượt nói lời chia tay với giải Ngoại hạng Anh. Cuộc đua trụ hạng NHA 2017/18 giờ xoay quanh 3 cái tên lần lượt xếp thứ 16, 17 và 18 trên BXH: Southampton (36 điểm), Huddersfield Town (36) và Swansea (33).

    Với chiến thắng quý giá 1-0 trước Swansea ở vòng 37, Southampton gần như đã chắc chắn ở lại với Ngoại hạng Anh. Ngay cả khi thua Man City ở vòng đấu cuối, với hiệu số tốt hơn hẳn 2 đối thủ trực tiếp, đội bóng miền Nam xứ sương mù vẫn có thể yên tâm ở lại giải nếu không có những cú sốc khủng khiếp xảy ra.

    Southampton đang ở "cửa trên" trong cuộc chiến trụ hạng.

    Phải ghi 9 bàn thắng và chờ đợi Southampton thua Man City, chỉ có phép màu mới giúp Swansea City ở lại Premier League. Cả Stoke và Swansea đều là 2 đội bóng đã cầm vé xuống hạng, cầu thủ của 2 đội sẽ muốn cống hiến một trận cầu mãn nhãn để tri ấn khán giả.

    Về phần Huddersfield, vấp phải những ông lớn như Chelsea và Arsenal trong 2 trận cuối, họ khó có cơ hội giành được tấm vé trụ hạng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-cuoi-ngoai-hang-anh-cuoc-dua-top-4-van-chua-nga-ngu-a229315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan