+Aa-
    Zalo

    Vòng đàm phán thứ 3 Nga - Ukraine: Vẫn chưa có bước đột phá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vòng đàm phán hoà bình thứ 3 giữa Nga và Ukraine đã kết thúc nhưng không có nhiều tiến triển.

    Ngày 7/3 (giờ địa phương), phái đoàn Nga và Ukraine đã tiếp tục gặp gỡ và tiến hành vòng đám phán hoà bình thứ 3. Tuy nhiên, vòng đàm phán này đã kết thúc mà 2 bên vẫn chưa đạt được một thoả thuận đột phá. 

    Sau cuộc đàm phán, một thành viên phái đoàn Ukraine, ông Mykhailo Podolyak chia sẻ trên trang Twitter cá nhân: "Đã có những hoạt động mang lại một ít tín hiệu tích cực trong việc cải thiện vấn đề hậu cần của các hành lang nhân đạo ... Các cuộc tham vấn chuyên sâu đã tiếp tục về khối chính trị cơ bản của các quy định, cùng với lệnh ngừng bắn và đảm bảo an ninh". 

    screen shot 2022 03 08 at 065304
    Vòng đàm phán thứ 3 giữa Nga - Ukraine đã kết thúc nhưng vẫn chưa có nhiều tiến triển tích cực. Ảnh: AP 

    Trong khi đó, Agence France-Presse đưa tin nhà đàm phán chính của Nga cho biết kỳ vọng của Moscow "không được đáp ứng" tại cuộc đàm phán này. 

    Nỗ lực đàm phán mới nhất diễn ra khi Nga tiếp tục ngày tấn công Ukraine trong ngày thứ 12 của chiến dịch quân sự đặc biệt. 

    Ông Vladimir Medinsky, thành viên phái đoàn đàm phán của Nga, nói với các phóng viên sau cuộc hội đàm rằng các cuộc đàm phán "không hề dễ dàng". Ông chia sẻ: "Còn quá sớm để nói về điều gì đó tích cực. Hy vọng lần tới chúng tôi có thể tiến thêm một bước lớn hơn".

    Trước đó, vào hôm thứ Hai, Điện Kremlin tuyên bố sẽ ngừng chiến dịch ở Ukraine nếu chính phủ Kyiv đồng ý với một số điều kiện nhất định, bao gồm ngừng mọi hành động quân sự, điều chỉnh hiến pháp của nước này để từ bỏ việc gia nhập NATO và công nhận Crimea là lãnh thổ của Nga.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với Reuters rằng Ukraine đã biết về các điều kiện. Ông chia sẻ: "Họ nên sửa đổi hiến pháp mà theo đó Ukraine sẽ từ chối mọi mục đích gia nhập bất kỳ khối nào. Điều này chỉ có thể thực hiện được bằng cách thay đổi hiến pháp". 

    Đồng thời, Nga cũng yêu cầu Ukraine công nhận Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Luhansk là các quốc gia độc lập. 

    Ông Peskov chia sẻ: "Chúng tôi thực sự đang hoàn thành việc phi quân sự hóa Ukraine. Chúng tôi sẽ hoàn thành nó. Nhưng vấn đề chính là Ukraine cần ngừng hành động quân sự. Họ nên dừng hành động quân sự của mình và sau đó sẽ không ai nổ súng". 

    Minh Hạnh (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-dam-phan-thu-3-nga-ukraine-van-chua-co-buoc-dot-pha-a530400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan