+Aa-
    Zalo

    AFC yêu cầu Việt Nam nâng cấp chất lượng sân Mỹ Đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi sân Mỹ Đình nhận về nhiều lời phàn nàn về chất lượng, AFC đã yêu cầu VFF nhanh chóng cải thiện chất lượng sân để phục vụ các trận đấu thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Trận đấu lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Australia trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022 đã diễn ra trên sân Mỹ Đình hôm 7/9 với kết quả chiến thắng 1-0 nghiêng về đội khách. Dù màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được rất nhiều lời khen từ giới mộ điệu nhưng báo chí Australia vẫn dành nhiều lời chê bai cho mặt sân Mỹ Đình.

    afc yeu cau viet nam nang cap chat luong san my dinh 01
    Sân Mỹ Đình bị phàn nàn nhiều về chất lượng. Ảnh: Lao động

    Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được phàn nàn từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về chất lượng sân Mỹ Đình. Theo đó, mặt cỏ, hệ thống ánh sáng, chất lượng các phòng chức năng... đều bị đánh giá tệ và gây ảnh hưởng tới chuyên môn trận đấu.

    AFC đề nghị VFF khẩn trương tìm cách cải thiện sân Mỹ Đình trước các trận đấu tiếp theo trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Được biết VFF đã báo cáo lên bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Tổng cục TDTT. Các bên liên quan đã tới sân Mỹ Đình, và họp khẩn để tìm giải pháp.

    Giải thích tình trạng sân xấu, khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cho biết do nhiều năm sân không được tu bổ, sửa chữa. Nguồn thu của khu Liên hợp trong khi đó giảm mạnh thời gian qua.

    Trong ngày 22/9, VFF sẽ đưa các thiết bị như máy cắt cỏ, máy hút cỏ, máy xới đến sân, trong khi ban quản lý sân Mỹ Đình bố trí chuyên gia chăm sóc mặt cỏ. Việc sửa chữa được thực hiện khẩn trương, nhằm đảm bảo tiến độ cho trận đấu tiếp theo của đội tuyển ở giải đấu cấp châu lục diễn ra trong tháng 11 tới.

    Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình được xây dựng phục vụ SEA Games 2003 và đã xuống cấp nhiều năm đưa vào sử dụng. Sau trận đấu với đội tuyện Australia, HLV Graham Arnold đã công khai chê mặt cỏ của sân gây ảnh hưởng tới lối chơi của Australia. Truyền thông xứ chuột túi thậm chí ví sân Mỹ Đình như "bãi chăn bò".

    Sau 2 trận đầu tiên tại bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam hiện đang xếp áp chót với 2 thất bại (Trung Quốc xếp cuối bảng với cùng 0 điểm nhưng thua hệ số). Đội sẽ có 2 chuyến làm khách trước đội tuyển Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10), trước khi quay về sân Mỹ Đình đón tiếp đội tuyển Nhật Bản (11/11) và Ả Rập Saudi (16/11).

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 03
    Lịch thi đấu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-cuoi-cung-world-cup-2022-afc-yeu-cau-viet-nam-nang-cap-chat-luong-san-my-dinh-a514024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan