+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Trung Quốc "cắm trại" ở UAE 1 tháng, chờ ngày đấu Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Việc đến UAE sớm 1 tháng sẽ mang lại lợi thế cho đội tuyển Trung Quốc khi có nhiều thời gian để làm quen với mặt sân cũng như điều kiện thời tiết địa phương.

    Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) ngày 9/9 thông báo, đội tuyển quốc gia nước này đã có mặt tại UAE vào rạng sáng cùng ngày.

    Thầy trò HLV Lý Thiết sẽ "cắm trại" tại quốc gia Ả Rập trong vòng 1 tháng theo quy trình bong bóng khép kín, nhằm chuẩn bị cho loạt trận tiếp theo tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp đội tuyển Việt Nam (7/10).

    vong loai cuoi cung world cup 2022 doi tuyen trung quoc cam trai o uae 1 thang cho ngay dau viet nam 01
    Đội tuyển Trung Quốc sẽ ở UAE gần 1 tháng. Ảnh: CFA

    Do không thể tổ chức các trận sân nhà tại Trung Quốc, CFA đã lựa chọn sân Khalifa (Qatar) để tiếp Nhật Bản ở lượt trận thứ hai. Sau đó, họ thay đổi địa điểm sân nhà sang Sharjah ở lượt trận thứ ba.

    Sau 2 trận thua đầu tiên trước Australia và Nhật Bản, đội tuyển Trung Quốc bị sức ép lớn từ dư luận nên họ hạ quyết tâm rất lớn để đánh bại đội tuyển Việt Nam. Trận đấu sắp tới cũng được là quyết định tới chiếc ghế của HLV Lý Thiết, sau loạt thành tích tệ hại.

    Cho dù nhập tịch nhiều cầu thủ Brazil, nhưng do chất lượng cầu thủ nội không cao nên lối đá của tuyển Trung Quốc đơn giản không có gì đặc biệt. Họ cũng chưa thể chứng tỏ được sức mạnh của hàng tấn công vì đa phần thời gian trên sân chỉ lo phòng ngự trước Australia và Nhật Bản.

    Từ nay đến thời điểm diễn ra trận đấu với đội tuyển Việt Nam còn gần 1 tháng, điều này hi vọng mang lại lợi thế cho đội tuyển Trung Quốc khi họ có nhiều thời gian để thích nghi với mặt sân và điều kiện thời tiết ở UAE.

    Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đội tuyển Việt Nam cũng từng trải qua 3 trận đấu liên tiếp tại UAE trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Do đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo phần nào cũng đã quen với điều kiện khí hậu nơi đây.

    Được biết, trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khởi tranh, đội tuyển Trung Quốc đã xác định có thể ở lưu lại khu vực Tây Á khoảng 3 tháng. Do đó, đội ngũ hậu cần đi theo đoàn quân của HLV Lý Thiết lên tới 30 người, bao gồm đầu bếp, y bác sĩ và cả lực lượng an ninh. Tổng cộng đoàn Trung Quốc mang theo gần 1 tấn hành lý.

    Hiện đội tuyển Trung Quốc đang xếp cuối bảng B, xếp ngay trên là đội tuyển Việt Nam với cùng 0 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng (-3 so với -4).

    Hai đội sẽ gặp nhau ở loạt trận thứ 3 bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, vào ngày 7/10/2021 trên sân Sharjah, UAE.

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-cuoi-cung-world-cup-2022-doi-tuyen-trung-quoc-cam-trai-o-uae-1-thang-cho-ngay-dau-viet-nam-a512712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan