+Aa-
    Zalo

    Vòng loại cuối cùng World Cup 2022: Khi đội tuyển Việt Nam sắm vai "Kẻ thách thức"

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển Việt Nam hiện đã là một đội bóng bản lĩnh, cứng cỏi và không còn dễ bị bắt nạt.

    Tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội tuyển Nhật Bản, Australia, Ả Rập Saudi, Trung Quốc và Oman.

    Trên thực tế, đội tuyển Việt Nam bị đánh giá là yếu nhất ở bảng đấu này. Các con số thống kê cho thấy, chúng ta chưa từng thắng bất kỳ đối thủ nào trong 5 đội trên ở cấp độ đội tuyển.

    Nói riêng Ả Rập Saudi, đối thủ của đội tuyển Việt Nam vào ngày 3/9 tới, chúng ta từng bị họ đánh bại với các tỷ số đậm 4-0 và 5-0 trong quá khứ.

    Đội bóng Tây Á này từng có 5 lần tham dự VCK World Cup. Tại vòng loại thứ 2 vừa qua, Ả Rập Saudi cũng thể hiện phong đó áp đảo khi thắng 6 trận và hòa 2, giành 20/24 điểm, ghi 22 bàn và chỉ để lọt lưới 4 bàn.

    vong loai cuoi cung world cup 2022 khi doi tuyen viet nam sam vai ke thach thuc 01
    Đội tuyển Việt Nam hiện tại là đội bóng kiên cường và bản lĩnh.

    Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã có những tiến bộ vượt bậc về mặt chuyên môn và nhận được sự quan tâm của khu vực.

    Tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đặc biệt quan tâm đến đội tuyển Việt Nam, không chỉ vì là đội bóng duy nhất ở khu vực Đông Nam Á góp mặt, mà còn vì những thành tích, sự bất ngờ mà thầy trò HLV Park Hang-seo tạo ra trong hơn 3 năm qua.

    "Những chiến binh sao vàng là sự thách thức cho bất kỳ đội bóng nào. Hồi Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt rất cứng cỏi, bản lĩnh và thậm chí chơi ngang ngửa với đội tuyển Nhật ở tứ kết...”, AFC gửi lời cảnh báo đến các đội bóng tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    HLV Park Hang-seo từng thừa nhận có sự chênh lệch đẳng cấp nhưng ông cũng tự tin tạo ra những bất ngờ cho các đối thủ cùng bảng đấu.

    Điều này không phải phi thực tế. Dưới sự dẫn dẵn của nhà cầm quân người Hàn, đội tuyển Việt Nam đã xây dựng được bộ khung thống nhất và ổn định với lối chơi phòng ngự kín kẽ. Cho dù lần này vắng nhiều trụ cột như Hùng Dũng, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng thì điều đó cũng không ảnh hướng quá nhiều đến lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

    Hơn nữa, nòng cốt đội tuyến Việt Nam hiện là lừa cầu thủ đã được chinh chiến tại nhiều đấu trường quốc tế ở mọi cấp độ, nên đã tôi luyện được bản lĩnh trong các trận đấu lớn. Như AFC đã nói bên trên, đội tuyển Việt Nam là đội bóng kiên cường, cứng cỏi và không còn dễ bị bắt nạt.

    vong loai cuoi cung world cup 2022 dang van lam gap kho khi tro lai doi tuyen noi ve viec canh tranh vi tri voi tan truong 03
    Đội tuyển Việt Nam có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Bên cạnh đó, với tâm thế cửa dưới và không có gì để mất, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn thoải mái về tinh thần, không áp lực hay lo âu. Điều này giúp đoàn quân của ông Park không cứng chân hay bị ngợp trước các đối thủ mạnh.

    Quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp tuyển Việt Nam làm nên trái ngọt. Các cầu thủ đã được tập trung từ đầu tháng 8, được rèn kỹ - chiến thuật bài bản và nghiên cứu đối thủ kỹ càng về nhiều khía cạnh.

    Trong những buổi tập cuối cùng trước khi bước vào giải đấu, HLV Park đã cho nhóm cầu thủ tấn công luyện tập thêm khả năng dứt điểm ở các pha bóng cố định.

    Đây được xem là vũ khí hữu hiệu trong các trận đấu đã được dự báo khó khăn và sẽ rất ít khoảng trống cho các cầu thủ tìm đến mành lưới đối phương.

    Cuối cùng, chỉ cần đội tuyển Việt Nam chơi đúng với 100% sức mạnh với một quyết tâm cao độ, việc giành được vị trí thứ 3 để đá vòng play-off liên lục địa hoàn toàn trong khả năng, thậm chí là cả tấm vé vào thẳng VCK World Cup Qatar 2022.

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-cuoi-cung-world-cup-2022-khi-doi-tuyen-viet-nam-sam-vai-ke-thach-thuc-a511873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan