+Aa-
    Zalo

    Vòng loại cuối cùng World Cup 2022: Truyền thông các nước khen, chê đội tuyển Việt Nam như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Ả Rập Saudi và Trung Quốc không đánh giá cao đội tuyển Việt Nam nhưng Nhật Bản hay Australia lại dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo sự tôn trọng.
    vong loai cuoi cung world cup 2022 truyen thong cac nuoc khen che doi tuyen viet nam nhu the nao 01
    Đội tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: AFF

    Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu cuộc hành trình tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Những chiến binh sao vàng nằm ở bảng B, cùng với các đội tuyển rất mạnh là Nhật Bản, Australia, Ả Rập Saudi, Trung Quốc và Oman.

    Theo kế hoạch mới nhất, đội tuyển Việt Nam sẽ bay sang Ả Rập Saudi vào ngày 26/8, để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà trên SVĐ Đại học King Saud diễn ra sau đó 4 ngày.

    Abu Sultan Al-Ghamdi, cây bút của tờ Afaqtv không đánh giá cao thầy trò HLV Park Hang-seo khi cho rằng đây sẽ là một chiến thắng dễ dàng dành cho đội bóng Tây Á.

    "Nếu chúng tôi không thể đánh bại những đội bóng ở top dưới bảng đấu như Việt Nam, Trung Quốc hay Oman thì không xứng đáng đến với World Cup. Chúng tôi có một tập thể mạnh ở tất cả vị trí", Al-Ghamdi đưa ra quan điểm trên Twitter.

    Một đội bóng đá cũng rất quyết tâm đánh bại đội tuyển Việt Nam là Trung Quốc, cùng với mục tiêu trở lại ngày hội bóng đá thế giới, HLV Li Tie đã triệu tập 3 tiền đạo với thể hình vô cùng ấn tượng. Đây cũng là lý do khiến truyền thông nước này tự tin có thể đánh bại đội tuyển Việt Nam

    Theo nhận định từ tờ Sina, 3 tiền đạo của ĐT Trung Quốc là Elkerson (1m81), Guo Tianyu (1m92) và Zhang Yuning (1m85) đều sở hữu chiều cao vượt trội so với ĐT Việt Nam, đặc biệt là với bộ 3 trung vệ Duy Mạnh (1m80), Ngọc Hải (1m79) và Tiến Dũng (1m76). Đó là lợi thế vô cùng lớn của thầy trò HLV Li Tie khi đối đầu với ĐT Việt Nam.

    "Lý do khiến tuyển Việt Nam phải lo lắng trước Elkerson, Guo Tianyu và Zhang Yuning là bởi chiều cao chung của đội bóng này còn hạn chế. 2 hậu vệ cánh của đội tuyển Việt Nam là Vũ Văn Thanh (1m72) và Đoàn Văn Hậu (1m85) cũng khó đối đầu trước Zhang Yuning và Guo Tianyu chứ chưa nói tới chạm mặt những tiền đạo đầy mạnh mẽ bên phía tuyển Trung Quốc như Alan hay Elkerson", Sina nêu quan điểm.

    Sina còn đề cập đến những lo lắng của đội tuyển Việt Nam khi thiếu vắng tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhưng tờ này chỉ nhắc đến chiều cao mà không nói nhiều về vấn đề chuyên môn của tiền vệ đa năng này.

    "Việt Nam lo lắng khi Hùng Dũng chấn thương nặng. Họ tin tiền vệ này giữ vai trò quan trọng trong khâu phòng ngự của đội nhà. Tuy nhiên trên thực tế, Hùng Dũng chỉ cao 1m71. Tại China Super League, rất khó để tìm ra được những cầu thủ thấp bé hơn anh ta. Với chiều cao này, Hùng Dũng không thể giúp ích nhiều trong việc phòng ngự bóng bổng", Sina viết.

    Trong khi đó, đội tuyển Nhật Bản được đánh giá cao nhất bảng B nhưng truyền thông nước này lại tỏ ra thận trọng và đánh giá cao các đối thủ cùng bảng, trong đó có Việt Nam.

    Trang TV-Tokyo đánh giá Việt Nam là một trong những đội có sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian gần đây dù chỉ xếp thứ 92 trên BXH FIFA.

    Báo này còn đánh giá tầm ảnh hưởng của HLV Park Hang-seo khi không không chỉ quản lý ĐTQG mà ông ấy còn rất quan tâm tới công tác đào tạo trẻ.

    "Tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc đã lọt tới tứ kết. Nhật Bản chính là đội đánh bại đối thủ khó chịu này với tỷ số 1-0 ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất", TV-Tokyo viết.

    Nhật báo Sydney Morning Herald của Australia cũng nhận định đội tuyển Việt Nam có thể gây ra bất ngờ trong lần đầu góp mặt ở giai đoạn cuối của vòng loại World Cup 2022, khi đang có nền bóng đá phát triển nhanh nhất châu Á.

    "Việt Nam đã đầu tư rất nhiều vào các chương trình bóng đá trong nước và lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng của họ giờ đây đã trưởng thành, với những tài năng xuất sắc như Nguyễn Quang Hải", Sydney Morning Herald viết.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-cuoi-cung-world-cup-2022-truyen-thong-cac-nuoc-khen-che-doi-tuyen-viet-nam-nhu-the-nao-a510262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan