+Aa-
    Zalo

    Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Nhận được cơ chế đặc biệt, tuyển Việt Nam sẽ đá 5 trận trên sân Mỹ Đình

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển Việt Nam đã nhận được cơ chế đặc biệt từ các cơ quan có thẩm quyền để thi đấu 5 trận trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
    vong loai thu 3 world cup 2022 nhan duoc co che dac biet tuyen viet nam se da 5 tran tren san my dinh 01
    Đội tuyển Việt Nam sẽ được đá các trận sân nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Ảnh minh họa

    Chiều 14/7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), cho biết đã nhận được thông tin bảo đảm việc đội tuyển Việt Nam sẽ được nhận cơ chế đặc biệt để thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Theo đó, tại cuộc họp cùng ngày, các cơ quan có thẩm quyền đồng ý cho đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Các đội khách sẽ không phải cách ly dài ngày theo đúng yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhưng phải đảm bảo đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ và có kết quả xét nghiệm âm tính khi nhập cảnh vào Việt Nam.

    VFF sẽ áp dụng theo "cơ chế bong bóng", tức các đội bóng (kể cả tuyển Việt Nam) di chuyển khép kín giữa sân bay, khách sạn, địa điểm tập luyện và thi đấu, bảo đảm không tiếp xúc với bên ngoài.

    Quy định này sẽ được áp dụng ngay ở trận đấu sân nhà đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Australia vào ngày 7/9 tới đây.

    Tuy nhiên, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết việc có mở cửa cho CĐV vào sân hay không hiện vẫn bỏ ngỏ. BTC hiện đang cân nhắc có thể để các trường hợp đã tiêm vắc xin hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SAR-CoV-2 được vào sân.

    Với việc đội tuyển Việt Nam được đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân nhà, đồng nghĩa với việc lần đầu tiên công nghệ VAR được áp dụng tại Việt Nam. Theo quy định từ AFC, mọi trận đấu tại vòng loại thứ ba đều phải áp dụng công nghệ này.

    Việc này đòi hỏi VFF phải nhanh chóng tìm cách lắp đặt công nghệ video hỗ trợ trọng tài để đáp ứng được các quy định tổ chức bởi chưa từng áp dụng trước đây.

    VFF nhiều khả năng sẽ thuê công nghệ từ một đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị cũng như nhân sự điều hành hệ thống. Họ sẽ vận hành toàn bộ hệ thống VAR ở các trận đấu trên sân Mỹ Đình.

    Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ đá 5 trận sân khách gồm trận gặp Ả Rập Saudi ngày 2/9, gặp Trung Quốc ngày 7/10, gặp Oman ngày 12/10, gặp Australia ngày 27/1/2022, gặp Nhật Bản ngày 29/3/2022. 5 trận sân nhà gồm trận gặp Australia ngày 7/9, gặp Nhật Bản ngày 11/11, gặp Ả Rập Saudi ngày 16/11, gặp Trung Quốc ngày 1/2/2022 và gặp Oman ngày 24/3/2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-thu-3-world-cup-2022-nhan-duoc-co-che-dac-biet-tuyen-viet-nam-se-da-5-tran-tren-san-my-dinh-a507132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan