+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2020: Việt Nam đứng trước "ranh giới lịch sử" khi đối đầu Malaysia

    • DSPL
    ĐS&PL Trước trận đối đầu Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam được cho là đang đứng trước "ranh giới lịch sử".

    Trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sắp bước vào trận đấu có ý nghĩa quan trọng với Malaysia vào tối ngày 11/6. Sau 4 lần không thắng trước đó, đội bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đã có sự nâng cấp đáng kể, bổ sung hàng loạt cầu thủ nhập tịch.

    Ở trận đấu này, nếu giành chiến thắng trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam sẽ giành vé dự vòng loại tiếp theo của World Cup 2022 trước một vòng đấu. Đây sẽ là lần đầu tiên tuyển Việt Nam giành quyền đi sâu ở vòng loại World Cup.

    vong loai world cup 2022 viet nam dung truoc ranh gioi lich su khi doi dau malaysia
    Đội tuyển Việt Nam sắp bước vào trận đấu có ý nghĩa quan trọng. Ảnh: Pháp luật và xã hội.

    Thầy trò HLV Park Hang-seo đang giữ vững ngôi đầu bảng G sau 6 lượt trận. Nếu giành từ 4 - 6 điểm trong 2 trận gặp Malaysia (ngày 11/6) và UAE (15/6), tuyển Việt Nam sẽ chắc chắn đứng đầu bảng G và đi thẳng vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Trong trường hợp thắng Malaysia nhưng để thua UAE ở lượt cuối và rơi xuống nhì bảng, tuyển Việt Nam khi đó có 17 điểm nhưng khi xét thành tích giữa các đội hạng nhì, số điểm chỉ còn lại 11 vì phải trừ 6 điểm từ 2 trận thắng đội chót bảng Indonesia. Do đó, 17 điểm chưa phải là điểm số an toàn với tuyển Việt Nam.

    Ở cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam, Malaysia bắt buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn tạm biệt sân chơi World Cup 2022 sớm một lượt trận. Trước tình thế khó khăn này, đội tuyển Malaysia đưa ra nhiều lý do để tự tin về một chiến thắng trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

    Trước thềm trận đấu này, chuyên gia bóng đá người Malaysia, Hashim Mustapha tin rằng đội bóng nước này có thể tự tin đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Bởi lẽ, thử thách tới từ đoàn quân của HLV Park Hang-seo không giống như UAE.

    vong loai world cup 2022 viet nam dung truoc ranh gioi lich su khi doi dau malaysia1
    Ông Hashim Mustapha tin rằng đội tuyển Malaysia sẽ thi đấu khác khi đối diện với các đại diện Đông Nam Á. Ảnh: Dân Trí.

    Ông Hashim Mustapha cho biết: "Các cầu thủ Malaysia đều lép vế khi đối đầu với các đại diện Tây Á bởi lợi thế về thể hình không còn. Tuy nhiên, khi đối đầu với các đội bóng Đông Nam Á lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Hãy dẹp bỏ nỗi sợ hãi khi đối đầu với các đội bóng Tây Á để bước vào trận đại chiến với đội tuyển Việt Nam. Tôi tin rằng Malaysia sẽ thể hiện bộ mặt khác. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, hy vọng giành vé đi tiếp của Malaysia lại sáng hơn".

    Ông Hashim Mustapha từng là cựu tuyển thủ quốc gia Malaysia từ năm 1984 đến năm 1996. Ông thừa nhận về áp lực của các cầu thủ nhập tịch khi khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển Malaysia.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2020-viet-nam-dung-truoc-ranh-gioi-lich-su-khi-doi-dau-malaysia-a503643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan