+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn tin tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Trung Quốc, truyền thông xứ Trung lo lắng

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ Sports Seoul của Hàn Quốc cho rằng đội tuyển Trung Quốc không có gì ấn tượng sau các lượt trận vừa qua và đội tuyển Việt Nam không phải sợ đối thủ này.

    Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc đều phải nhận thất bại ở 2 lượt trận đầu tiên tại bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, trái với những chỉ trích mà đoàn quân HLV Lý Thiết phải hứng chịu, thầy trò HLV Park Hang-seo lại nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ dư luận trong nước và quốc tế.

    Tờ Sports Seoul của Hàn Quốc nhận định, Những chiến binh sao vàng đã tiến bộ vượt bậc và "không thua thiệt nhiều về trình độ" so với các đối thủ có đẳng cấp hàng đầu châu lục.

    Trong lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam chơi kiên cường và nếu không có tấm thẻ đỏ nghiệt ngã của Duy Mạnh, có lẽ thầy trò HLV Park Hang-seo "đã không thua trận".

    vong loai world cup 2022 bao han tin tuyen viet nam se danh bai trung quoc truyen thong xu trung lo lang 01
    Đội tuyển Việt Nam đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Australia. Ảnh: Sputnik

    Sports Seoul cho rằng đội quân áo đỏ còn chơi hay hơn trước một Australia top đầu khu vực và vừa đánh bại tuyển Trung Quốc 3-0 dễ dàng.

    “Tuyển Việt Nam đã cho thấy tính tổ chức cao và khả năng triển khai bóng rất nhanh. Họ khiến Australia trải qua một trận đấu đầy lo lắng. Trước đó, tuyển Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội tuyển Australia hơn trận đấu với Ả Rập Saudi, tuy nhiên kết quả cuối cùng thực sự nằm ngoài mong đợi", Sports Seoul nhận định.

    Với những gì đội tuyển Việt Nam đã thể hiện, tờ báo Hàn Quốc tin rằng đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ giành chiến thắng trong loạt trận diễn ra vào tháng 10 tới đây.

    “Trung Quốc có lẽ là đối thủ đem đến khả năng chiến thắng cao nhất cho đoàn quân ông Park. Trung Quốc đã thua Australia và Nhật Bản ở 2 trận vừa qua. Nhìn vào cả màn trình diễn của Trung Quốc, nó thực sự quá tệ hại. Họ không thể hiện được mặt nào đáng chú ý", Sports Seoul đánh giá và nhấn mạnh Việt Nam "không phải sợ đối thủ này".

    Trong khi đó, truyền thông Trung Quốc cũng bày tỏ sự lo ngại cho đội nhà trong lượt trận tới gặp đội tuyển Việt Nam.

    vong loai world cup 2022 bao han tin tuyen viet nam se danh bai trung quoc truyen thong xu trung lo lang 02
    Đội tuyển Trung Quốc không để lại nhiều ấn tượng trong 2 loạt trận đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: VTC

    Tờ Túc Cầu Báo đã đăng tải bài viết bày tỏ lo ngại về khả năng đội nhà bại trận trước đội tuyển Việt Nam.

    Bài viết bày tỏ sự bất ngờ khi đọc được rất nhiều bình luận "thua ai cũng được nhưng phải thắng Trung Quốc" từ người hâm mộ Việt Nam và chỉ ra rằng niềm tin này hoàn toàn có cơ sở.

    "Đúng là đội tuyển Việt Nam bất lợi về thể hình và khả năng tranh chấp. Tuy nhiên, họ vẫn chơi theo ý đồ phản công nhanh, thứ mà họ rất giỏi. Đối đầu với Trung Quốc tháng tới, khi các trụ cột hàng thủ bình phục, cộng thêm sự góp mặt của Công Phượng, đội tuyển Việt Nam sẽ rất nguy hiểm", bài viết nhận định.

    Lấy trận đấu với Australia làm thước đo so sánh, Túc Cầu Báo cho rằng cả Việt Nam và Trung Quốc đều chịu lép vế về thời lượng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Việt Nam tung đến 11 cú dứt điểm và 2 trúng đích, gần gấp đôi so với đội tuyển Australia dù thiếu vắng nhiều trụ cột. Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc chỉ tung ra được 7 cú sút nhưng không có trái nào trúng mục tiêu.

    "Chiều cao trung bình của các hậu vệ Việt Nam chưa đến 1m75. Chúng ta cao hơn họ 9cm, vậy mà để Australia tung ra tới 23 lần dứt điểm với 9 lần trúng khung thành", Túc Cầu Báo viết.

    Với các thông số như vậy, bài viết cảm thấy lo lắng cho đội tuyển Trung Quốc trước trận đấu được xem là quyết định gặp đội tuyển Việt Nam ở loạt trận thứ 3 vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 7/10 tới.

    Trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra trên sân trung lập ở UAE. Được biết đội tuyển Trung Quốc đã có mặt ở quốc gia Tây Á này và sẽ "cắm trại" tập luyện ở đây gần 1 tháng.

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 03
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-bao-han-tin-tuyen-viet-nam-se-danh-bai-trung-quoc-truyen-thong-xu-trung-lo-lang-a512779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan