Vòng loại World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam không đủ quân sang Nhật Bản


Thứ 6, 25/03/2022 | 10:58


Cùng sự kiện

Lực lượng đội tuyển Việt Nam vốn đã khó khăn lại tiếp tục nhận thêm tin không vui sau trận đấu với đội tuyển Oman.

Tối 24/3, đội tuyển Việt Nam đã có cuộc tiếp đón đội tuyển Oman trên sân nhà Mỹ Đình, ở lượt trận áp chót vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Dù rất nỗ lực nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước đối thủ.

Bóng đá - Vòng loại World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam không đủ quân sang Nhật Bản
Dù rất nỗ lực nhưng đội tuyển Việt Nam không thể có điểm trước Oman.

Sau trận đấu, HLV đội tuyển Oman đã giành lời khen cho đội chủ nhà: "So với lượt đi, Việt Nam tỏ ra khó chịu và giàu năng lượng hơn. Việt Nam trẻ nhất ở bảng đấu này, có nhiều cầu thủ trẻ trung, năng lực. Vì vậy, tôi nghĩ đội bóng này sẽ còn tiến xa trong tương lai".

Về phần mình, HLV Park Hang-seo cho hay: "Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức mà kết quả không như mong muốn thôi".

Do thiếu vắng hàng loạt trụ cột vì nhiều lý do, nên trận này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã sử dụng nhiều cầu thủ U23 như Việt Anh đá chính từ đâu, Thanh Bình và Văn Xuân vào sân trong hiệp hai.

"Về việc tạo cơ hội cho cầu thủ U23 ra sân, họ cũng nên cho tôi cơ hội để đánh giá. Họ phải cho thấy được sự chuẩn bị, chứng tỏ phong độ trong tập huấn. Nhiều người nói HLV không trao cơ hội, nhưng tôi nghĩ các cầu thủ U23 cần chứng tỏ được bản thân mình, thì tôi mới trao cơ hội cho họ dễ hơn. Các cầu thủ U23 đã được vào sân thi đấu. Sự có mặt của họ có ý nghĩa nhất định. Các cầu thủ trẻ sẽ hiểu rõ chiến thuật của đội", ông Park chia sẻ.

Sau trận đấu với Oman, tình hình lực lượng của đội tuyển Việt Nam vốn khó khăn lại tiếp tục phải nhận tin không vui khi Tiến Linh gặp chấn thương, còn Thành Chung nhận đủ 2 thẻ vàng và không thể thi đấu trong trận gặp Nhật Bản.

"Thành Chung hôm nay nhận 2 thẻ vàng và không thể cùng đồng hành với đội đến Nhật Bản. Còn trường hợp của Tiến Linh thì phải chờ kết quả kiểm tra, cậu ấy đang đến bệnh viện để chụp cộng hưởng từ. Việc bổ sung cầu thủ mới hiện nay có thể nói là rất khó vì chúng ta cần có thời gian làm visa. Một số cầu thủ có visa rồi nhưng không thể kiểm tra được phong độ của họ. Có lẽ chúng ta tập trung bao nhiêu thì dùng bấy nhiêu thôi", HLV Park Hang-seo bộc bạch.

Ở lượt trận cuối, Quang Hải cùng đồng đội sẽ làm khách trước đội tuyển Nhật Bản (29/3), đội đã giành vé trực tiếp đến Qatar vào cuối năm nay.

Đội sẽ bay vào TP.HCM vào tối nay (25/3) và dự kiến có mặt tại Tokyo (Nhật Bản) vào sáng hôm sau.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-doi-tuyen-viet-nam-khong-du-quan-sang-nhat-ban-a532190.html