Đội tuyển Việt Nam sẽ vươn lên hạng 90 thế giới nếu đánh bại Trung Quốc


Thứ 3, 05/10/2021 | 18:48


Cùng sự kiện

Đội tuyển Việt Nam có thể thăng tiến thêm nhiều bậc trên bảng xếp hạng FIFA nếu đánh bại đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việc để thua liên tiếp trước 2 đối thủ mạnh là Ả Rập Saudi và Australia đã khiến đội tuyển Việt Nam bị trừ tổng cộng 16,76 điểm và tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng (BXH) FIFA, xuống thứ 95 thế giới.

Tuy nhiên, FIFA cho biết thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể lấy lại số điểm đã mất, thậm chí là thăng tiến thêm nhiều bậc trên BXH nếu đánh bại đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại cuối World Cup 2022 sắp tới.

Cụ thể, giành trọn 3 điểm trước "người hàng xóm", đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng 10,4 điểm trên BXH FIFA. Với số điểm này, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể vươn lên hạng 91 hoặc có thể là 90 thế giới.

Tuy nhiên, nếu thất bại, đội tuyển Việt Nam cũng mất ngần nấy điểm và có thể rơi xuống vị trí 97 hoặc 98.

Bóng đá - Đội tuyển Việt Nam sẽ vươn lên hạng 90 thế giới nếu đánh bại Trung Quốc
Đội tuyển Việt Nam có thể vươn lên vị trí 90 trên BXH FIFA nếu đánh bại đội tuyển Trung Quốc.

Trong trường hợp bất phân thắng bại với đội tuyển Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có cho mình thêm 2,1 điểm trên BXH FIFA, một số điểm đủ để chúng ta vươn lên hạng 94 thế giới.

Theo chuyên gia Varun Aithal của tờ Firstsportz, viễn cảnh này là hoàn toàn có thể xảy ra.

"Cả Việt Nam và Trung Quốc đều chưa có được điểm số nào sau hai trận toàn thua. Tuy nhiên, Việt Nam được xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn. Vấn đề cần quan tâm nhất trong trận đấu tới chính là hàng công, đội nào tấn công mạnh hơn đội đó sẽ có 3 điểm.

Mặc dù cả hai đội đều muốn giành chiến thắng nhưng có thể trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa", ông Aithal nhận định.

Trong bài viết nhận định về trận đấu này trên trang chủ, AFC cũng đánh giá rất cao năng lực lứa cầu thủ tài năng của Việt Nam và tin tưởng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước Trung Quốc.

Dù kết quả ở trận gặp Trung Quốc diễn ra như thế nào thì thứ hạng của đội tuyển Việt Nam trên BXH FIFA cũng sẽ có những sự thay đổi nhất định.

Việc của thầy trò HLV Park Hang-seo là cố gắng hết sức trong trận đấu với đội tuyển Trung Quốc và cả những trận sau đó, để giúp nâng cao vị trí của đội nhà trên bản đồ bóng đá thế giới.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra trên sân trung lập tại UAE vào lúc 21h ngày 7/10, giờ địa phương (0h ngày 8/10, giờ Việt Nam).

Bóng đá - Đội tuyển Việt Nam sẽ vươn lên hạng 90 thế giới nếu đánh bại Trung Quốc (Hình 2).
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-doi-tuyen-viet-nam-se-vuon-len-hang-90-the-gioi-neu-danh-bai-trung-quoc-a515324.html