Vòng loại World Cup 2022 - ĐT Nhật Bản vs ĐT Việt Nam: Lời tạm biệt ngọt ngào


Thứ 3, 29/03/2022 | 09:18


Cùng sự kiện

Điều mà đội tuyển Việt Nam hướng tới không phải thành tích mà là một trận cầu cống hiến, chơi đẹp để tri ân người hâm mộ và ngẩng cao đầu rời giải.

Trong lần đầu tiên tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã thấy được khoảng cách lớn về mặt trình độ với những đội thủ mạnh hàng đầu châu Á.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo đã cho thấy khát khao, tinh thần thi đấu quả cảm và sự tiến bộ, trưởng thành qua từng trận đấu.

Sau 9 lượt trận đã qua, đội tuyển Việt Nam giành được 3 điểm với chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình. Đây là điểm số lịch sử của bóng đá Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á tại sân chơi này.

Hôm nay (29/3), Quang Hải cùng các đồng đội sẽ chơi trận đấu cuối cùng tại giải, gặp đội tuyển Nhật Bản.

Bóng đá - Vòng loại World Cup 2022 - ĐT Nhật Bản vs ĐT Việt Nam: Lời tạm biệt ngọt ngào
Đội tuyển Việt Nam hướng tới một trận cầu đẹp để tri ân người hâm mộ.

Dù đã chắc chắn giành vé đến Qatar nhưng HLV Nhật Bản Hajime Moriyasu vẫn thể hiện quyết tâm giành 3 điểm cuối cùng trước Việt Nam.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng loại, chúng tôi đặt quyết tâm thắng Việt Nam để tri ân người hâm mộ quê nhà. Mục tiêu của Nhật Bản vẫn luôn là chiến thắng trong từng trận đấu. Tôi sẽ tiếp tục sử dụng những cầu thủ tốt nhất ở trận đấu này”, ông Hajime cho hay.

Nhà cầm quân người Nhật cũng giành sự tôn trọng cho đại diện đến từ Đông Nam Á: "Đội tuyển Việt Nam là tập thể làm việc chăm chỉ. Đội bóng này sở hữu phòng ngự tốt và nhiều cầu thủ kỹ thuật. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã biến Việt Nam thành một đội bóng chất lượng. Tuyển Việt Nam chơi phản công hay và sẽ không dễ bị khuất phục".

Trong khi đó, thật tiếc khi đội tuyển Việt Nam lại gặp phải rất nhiều vấn đề liên quan tới lực lượng do chấn thương, thẻ phạt và COVID-19 khiến HLV Park Hang Seo không có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu cuối cùng.

Ông Park cũng thừa nhận đẳng cấp của đội tuyển Nhật Bản cũng như các đội bóng khác mà đội tuyển Việt Nam phải đối đấu tại sân chơi châu lục. Ông nhấn mạnh đây là trải nghiệm quý giá với tất cả các thành viên tuyển Việt Nam.

"Tuyển Việt Nam đã đá 9 trận và đến trận thứ 8 mới thắng Trung Quốc. Chúng tôi thắng 1 và thua 8 trận. Giữa chúng tôi với những đội hàng đầu có khoảng cách. Tuy nhiên, các cầu thủ có dịp gặp các đội mạnh và họ cũng khát khao làm sao thoát khỏi tầm khu vực Đông Nam Á để trưởng thành hơn", ông Park chia sẻ.

Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo trong chuyến làm khách tại Nhật Bản rõ ràng không phải là thành tích. Điều mà toàn đội hướng tới là một trận cầu cống hiến, chơi thật đẹp để tri ân người hâm mộ và ngẩng cao đầu rời giải.

Trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Saitama 2002 vào lúc 17h35 ngày 29/3 (giờ Hà Nội).

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-dt-nhat-ban-vs-dt-viet-nam-loi-tam-biet-ngot-ngao-a532539.html