+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022 - ĐT Việt Nam vs ĐT Oman: Viết tiếp lịch sử

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu giành 3 điểm trước Oman, đội tuyển Việt Nam sẽ trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có được 2 chiến thắng ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

    Vào lúc 19h ngày 24/3 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Oman trong khuôn khổ lượt về vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    vong loai world cup 2022 dt viet nam vs dt oman viet tiep lich su 01
    Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng trước Oman trên sân nhà.

    Trước trận đấu này, đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn vê lực lượng khi có 8 cầu thủ mắc COVID-19 và một số trụ cột khác bị chấn thương.

    Trong đó, hàng tiền vệ vốn được chờ đợi sẽ là bệ đỡ cho cả hệ thống nhận thêm một tin cực xấu khi Hoàng Đức và Đức Huy không thể ra sân. Cả hai bị phát hiện mắc COVID-19. Thậm chí, kết quả xét nghiệm RT-PCR của Hoàng Đức cho thấy nồng độ virus cao nên Quả bóng vàng Việt Nam 2021 sẽ vắng mặt ở cả chuyến làm khách trên sân Nhật Bản ngày 29/4.

    Thừa nhận những khó khăn, ông Park cho biết: "Tình hình đội tuyển Việt Nam không tốt lắm. Không chỉ nhiều ca chấn thương, chúng tôi còn có nhiều cầu thủ mắc COVID-19 và đang cách ly. Chúng ta dự tính tập trung trước khoảng 10-12 ngày. Tuy nhiên, do dịch bệnh, có câu lạc bộ phải đấu bù nên cầu thủ lên muộn. Những điều này ảnh hưởng đến sức mạnh của đội".

    Dẫu vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định đội sẽ thi thi đấu hết mình để giành được kết quả tốt nhất.

    "Sau khi thua liền 7 trận, chúng ta đã có được chiến thắng quan trọng trước đội tuyển Trung Quốc. Đội tuyển Việt Nam còn hai trận cuối cùng, trong đó có trận đấu trên sân nhà trước Oman. Mặc dù đối mặt nhiều khó khăn nhưng toàn đội sẽ nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất", ông Park nhấn mạnh.

    Chia sẻ về cách đá phạt góc khó chịu mà đội tuyển Oman đã áp dụng ở trận lượt đi, HLV Park Hang-seo cho biết đã hiểu kiểu đá của đối thủ và có sự chuẩn bị.

    "Ở trận lượt đi, chúng ta đã thua Oman từ các tình huống phạt góc. Tôi hiểu kiểu đá của họ và đã có sự chuẩn bị. Các cầu thủ cũng đã hiểu rõ cần phải làm gì. Về sức mạnh, Oman được đánh giá hơn Việt Nam, nhưng tôi nghĩ không có gì phải lo lắng", ông Park phát biểu tại cuộc họp báo trước trận.

    Ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam từng vươn lên dẫn trước Oman, nhưng không giữ được thành quả do các sơ suất ở hàng thủ. Trận đấu tối nay là cơ hội để Quế Ngọc Hải và các đồng đội “gỡ điểm”.

    Nếu giành 3 điểm trước Oman, đội tuyển Việt Nam sẽ trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có được 2 chiến thắng ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Trước đó, Những chiến binh sao vàng đã có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Trung Quốc trên sân Mỹ Đình tối 1/2.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-dt-viet-nam-vs-dt-oman-viet-tiep-lich-su-a532060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan