+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022: HLV tuyển Indonesia phải giải trình khi liên tục thua cuộc

    • DSPL
    ĐS&PL Liên đoàn bóng đá Indonesia yêu cầu ông Shin Tae-yong, HLV đội tuyển Indonesia phải báo cáo sau khi chỉ giành được 1 điểm tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

    Sau 3 trận tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra trên đất UAE, đội tuyển Indonesia chỉ giành 1 điểm từ trận hoà 2-2 với Thái Lan hôm 3/6. Trong 2 trận còn lại, thầy trò ông Shin Tae-yong đều phải nhận thất bại 0-4 trước Việt Nam và 0-5 trước UAE.

    Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (PSSI), ông Mochamad Iriawan đã yêu cầu huấn luyện viên Shin Tae-yong giải thích về thành tích của đội tuyển quốc gia Indonesia ở Dubai.

    vong loai world cup 2022 hlv indonesia phai giai trinh sau khi lien tuc thua cuoc
    Đội tuyển Indonesia không có được phong độ tốt trong khoảng thời gian qua. Ảnh: PSSI.

    "Chúng tôi muốn nghe báo cáo từ huấn luyện viên Shin Tae-yong về đội tuyển quốc gia Indonesia sau hành trình ở UAE. Đội có những thiếu sót, gặp trở ngại hay cần cải thiện điều gì đều phải được trình bày. Tôi cũng muốn lắng nghe kế hoạch của ông Shin trong thời gian tới", trang chủ PSSI dẫn lại lời Chủ tịch Mochamad Iriawan.

    Liên đoàn bóng đá Indonesia đưa HLV Shin Tae-yong đến với mục tiêu thay đổi bộ mặt bóng đá nước này. Ông được toàn quyền quyết định vấn đề nhân sự và nắm quyền từ đội U19, U22 đến đội tuyển quốc gia.

    Mặc dù từng cùng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tham dự World Cup và đánh bại những cỗ xe tăng Đức hùng mạnh, tuy nhiên HLV Shin Tae-yong đã không thể giúp Indonesia tạo nên những bất ngờ. Những gì đội bóng xứ Vạn đảo có thể làm được chỉ là trận hòa đầy quả cảm trước Thái Lan ở Vòng loại World Cup.

    vong loai world cup 2022 hlv indonesia phai giai trinh sau khi lien tuc thua cuoc1
    HLV Shin Tae-yong. Ảnh: Kompas.

    Tuy nhiên, ông Mochamad Iriawan cũng tin rằng đội bóng cũng sẽ sớm có được thành công: “Với dàn cầu thủ trẻ và chỉ mới khoác áo đội tuyển quốc gia Indonesia nên chưa đạt kết quả tốt. Đội hình này sẽ chuẩn bị cho SEA Games 2021, AFF Cup 2021 và các giải đấu danh giá khác. Các cầu thủ phải tiếp tục nhiệt tình và rút ra bài học trong ba trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 này".

    Trong toàn bộ hành trình tại vòng loại thứ hai World Cup, tuyển Indonesia với tư cách là đội đứng đầu trong nhóm hạt giống số 5 đã nhận 7 thất bại, trong đó có 5 trận thua không gỡ. "Đại bàng Garuda" bị thủng lưới 27 lần, ghi được 5 bàn.

    Tuyển Indonesia rời Dubai ngày 12/6, sẽ cách ly khoảng 5 ngày khi trở lại quê nhà.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-hlv-tuyen-indonesia-phai-giai-trinh-khi-lien-tuc-thua-cuoc-a503772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan