Vòng loại World Cup 2022: Ngôi sao số 1 Trung Quốc tự tin giành 3 điểm, Văn Thanh sẵn sàng ra trận


Thứ 3, 05/10/2021 | 14:05


Cùng sự kiện

Văn Thanh cho biết hiện không còn vấn đề gì về chấn thương và khẳng định đã sẵn sàng 100% cho trận đấu với đội tuyển Trung Quốc.

Tối 4/10, HLV Park Hang-seo đã tiếp tục cho đội tuyển Việt Nam chia đội đấu đối kháng, rà soát, đánh giá lực lượng cũng như hoàn thiện lối chơi. Các cầu thủ đều tập trung cao độ, nỗ lực hoàn thành các yêu cầu của HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện.

Đáng chú ý, tiền vệ Phan Văn Đức ngày hôm qua phải ngồi ngoài vì căng cơ, cũng đã góp mặt trở lại và tích cực hoạt động trong đội hình thi đấu trên sân.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Phan Văn Đức là một sự lựa chọn rất phù hợp cho mọi lối chơi của đội tuyển. Dù ở hai trận gặp Saudi Arabia và Australia cầu thủ mang số áo 20 không có phong độ cao nhất, nhưng anh vẫn là người được thầy Park tin tưởng ở trận gặp Trung Quốc, ngay cả khi tuyển Việt Nam có sự trở lại của Công Phượng.

Bóng đá - Vòng loại World Cup 2022: Ngôi sao số 1 Trung Quốc tự tin giành 3 điểm, Văn Thanh sẵn sàng ra trận
Đội tuyển Việt Nam có đầy đủ lực lượng trong buổi tập tối 4/10 tại UAE. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, với việc một loạt hậu vệ cánh quan trọng như Văn Hậu, Trọng Hoàng gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu, gánh nặng bên hành lang hàng phong ngự Việt Nam được dồn lên đôi vai của Văn Thanh với nhiều sự kỳ vọng. Hậu vệ 25 tuổi cho biết hiện không còn vấn đề gì về chấn thương và khẳng định đã sẵn sàng 100% cho trận đấu tới.

"Chấn thương của các cầu thủ đó là điều rất đáng tiếc đối với đội tuyển. Tuy vậy, đội tuyển vẫn có nhiều nhân tố có thể thay thế được, nên vấn đề này cũng sẽ được giải quyết ổn thỏa.

Về chiến thuật thì BHL đã truyền tải đến các cầu thủ và rèn giũa tại các buổi tập. Bây giờ chỉ còn đợi ra sân thi đấu. Toàn đội cố gắng hết sức để vận hành tốt chiến thuật mà BHL đề ra", Văn Thanh chia sẻ sau buổi tập.

Bóng đá - Vòng loại World Cup 2022: Ngôi sao số 1 Trung Quốc tự tin giành 3 điểm, Văn Thanh sẵn sàng ra trận (Hình 2).
Wu Lei tự tin giành chiến thằng trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Reuters

Về phía đội tuyển Trung Quốc, ngày 4/10 cũng đã đón chào sự trở lại của ngôi sao số 1 Wu Lei. Dù mới hội quân nhưng đã ra sân tập cùng đồng đội ngay trong buổi tối. Tuy nhiên, sau hơn nửa thời gian tập, ban huấn luyện cho Wu Lei ra tập riêng, tránh việc anh bị quá tải.

Trước đó, Wu Lei cùng CLB Espanyol đã giành chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Real Madrid tại vòng 8 La Liga hôm 3/10.

"Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Mọi người đều tự tin thắng trận này. Trước đây, chúng tôi đã phân tích đối thủ, cách để đối phó với từng đội hình khác nhau của họ như thế nào. Mỗi cầu thủ đều biết rõ nhiệm vụ của mình ra sao", Wu Lei đặt quyết tâm.

Theo lịch thi đấu của AFC, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 7/10, giờ UAE (0h ngày 8/10, giờ Việt Nam).

Bóng đá - Vòng loại World Cup 2022: Ngôi sao số 1 Trung Quốc tự tin giành 3 điểm, Văn Thanh sẵn sàng ra trận (Hình 3).
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-ngoi-sao-so-1-trung-quoc-tu-tin-gianh-3-diem-van-thanh-san-sang-ra-tran-a515285.html