+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022: Nỗi buồn Phan Văn Đức

    • DSPL
    ĐS&PL Tại vòng loại World Cup 2022, Phan Văn Đức không để lại nhiều ấn tượng khi đội tuyển Việt Nam phải đối đầu với những đối thủ mạnh đến rất mạnh.

    Một trong những điểm nhấn trong thất bại 0-1 của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản hôm qua (11/11), chính là 2 sự thay đổi người đến từ vị trí của Phan Văn Đức.

    Đầu hiệp 2, tiền vệ xứ Nghệ được tung vào sân thế chỗ cho Tuấn Anh. Khi này đội tuyển Việt Nam chuyển sang sơ đồ 5-3-2, HLV Park Hang-seo kỳ vọng Văn Đức với tốc độ và kỹ thuật của mình, sẽ cùng Quang Hải và Hoàng Đức kiểm soát lại giữa sân và gây sức ép ngược lại về phía hàng thủ Nhật Bản.

    Tuy nhiên, trước đối thủ hơn hẳn về mọi mặt, Văn Đức không để lại ấn tượng trước khi bị thay ra ở phút 84 nhường chỗ cho Lương Xuân Trường.

    vong loai world cup 2022 noi buon phan van duc 01
    Phan Văn Đức đang mờ nhạt trong hành trình của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Bongdaplus

    Kể từ lượt trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6 đến nay, đội tuyển Việt Nam phải đối đầu với những đối thủ mạnh đến rất mạnh. Thầy trò HLV Park Hang-seo luôn phải kéo thấp đội hình và phòng ngự nhiều hơn trước. Đó có lẽ cũng là lý do dẫn tới sự sa sút của một cầu thủ thiên về tấn công như Phan Văn Đức.

    Từ đó đến nay, Văn Đức chơi đủ cả 8 trận cho đội tuyển Việt Nam, trong đó có 6 lần đá chính liên tiếp. Anh mới phải ngồi dự bị bắt đầu từ trận gặp tuyển Oman hồi tháng 10.

    Trong 8 trận, Văn Đức không một lần ghi bàn. Cùng khoảng thời gian đó, Tiến Linh (5 bàn) và Quang Hải (2 bàn) đều đã lập công cho tuyển Việt Nam. So với những đồng đội trên hàng công, thống kê của Văn Đức rõ ràng là khiêm tốn hơn nhiều.

    Trong trận đấu với Nhật Bản cũng vậy, tiền vệ sinh năm 1996 cũng tỏ ra bối rối trước những bóng áo xanh và gần như không đóng góp được gì cho mặt trận tấn công.

    Gần 40 phút trên sân, Văn Đức không có cú dứt điểm nào, không một lần đi bóng thành công. Anh thực hiện 8 đường chuyền (5 thành công) nhưng chỉ một trong số đó hướng lên nửa sân của tuyển Nhật Bản.

    Những thống kê trên có lẽ là lý do Văn Đức dần đánh mất vị trí, thậm chí bị thay ra ngay sau khi vào sân trước tuyển Nhật Bản.

    vong loai world cup 2022 noi buon phan van duc 02
    Nhiều đồng đội và người hâm mộ động viên Phan Văn Đức. Ảnh: VOV

    Sau trận đấu, bản thân Văn Đức có lẽ cũng không hài lòng với phong độ của mình. đã viết trên facebook cá nhân rằng: “Rồi sẽ qua cả thôi. Gia đình là tất cả”.

    Dòng trạng thái của tiền vệ thuộc biên chế CLB Sông Lam Nghệ An nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các cổ động viên cũng như đồng đội tại đội tuyển Việt Nam.

    “Cố gắng hết mình rồi em à, ai nói gì kệ họ thôi”, Trọng Hoàng, người không thể góp mặt trong trận này vì chấn thương, bình luận động viên đàn em.

    Thủ thành Tấn Trường, hậu vệ Xuân Mạnh, trung vệ Duy Mạnh, tiền đạo Tiến Linh và hàng loạt những đồng nghiệp khác cùng những người hâm mộ của Phan Văn Đức cũng dành những lời động viên và chúc tiền vệ này sớm lấy lại phong độ.

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 01
    Lịch thi đấu và thứ hạng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-noi-buon-phan-van-duc-a519025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan