+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Trung Quốc cần Việt Nam 'giúp đỡ' để đi tiếp

    • DSPL
    ĐS&PL Với những gì đã thể hiện, đội tuyển Việt Nam đã khiến bạn bè quốc tế phải thay đổi cách nhìn và bày tỏ sự nể phục.
    vong loai world cup 2022 tuyen trung quoc can duoc viet nam giup do de di tiep 01
    Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để lọt vào vòng loại khu vực cuối cùng của 1 kỳ World Cup. Ảnh minh họa

    Chiến thắng quan trọng trước Malaysia hôm 11/5 giúp đội tuyển Việt Nam (17 điểm/7 trận) giữ vững ngôi đầu bảng G tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, qua đó nắm lợi thế lớn trong việc cạnh tranh 1 suất đi tiếp vào vòng sau.

    Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần tối thiểu 1 trận hòa trước UAE đêm nay (15/6) để chắc chắn giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng.

    Chứng kiến những gì mà tuyển Việt Nam đã thể hiện, mới đây, trang Sohu (Trung Quốc) đã bày tỏ sự nể phục với bài viết: "Tuyển Việt Nam chơi phản công hay nhất châu Á. 3 điểm ở trước UAE sẽ giúp họ làm nên lịch sử".

    "Những chiến binh sao vàng đã trở thành một thế lực thực sự của bóng đá châu Á. Sức mạnh của họ đã vượt qua tuyển Trung Quốc. Thực sự rất khó để hạ đội tuyển Việt Nam, dù cho đối thủ sử dụng những cầu thủ nhập tịch", Sohu nhận định.

    Trong trường hợp không may bại trận và tụt xuống vị trí thứ 2, tuyển Việt Nam vẫn có khả năng đi tiếp với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

    Lúc này, Việt Nam sẽ còn 11 điểm (do trừ 6 điểm trận thắng Indonesia). Để có thể giành vé đi tiếp theo suất nhì bảng xuất sắc nhất, đội tuyển Việt Nam phải chờ vào kết quả của các trận đấu ở bảng khác.

    Cụ thể, Trung Quốc thua Syria (bảng A), Jordan không thắc Australia (bảng B), Iraq không thua Iran (bảng C) và Saudi Arabia không thua Uzbekistan (bảng D).

    Trước loạt trận cuối cùng tại các bảng đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á, tờ Sohu lại cho rằng chính đội tuyển Trung Quốc mới là những người đang trông mong sự giúp đỡ từ đội tuyển Việt Nam.

    "Không ngoại trừ khả năng tuyển Syria sẽ đánh bại tuyển Trung Quốc, nên chúng ta cần sự hỗ trợ của các đội khác. Một trong những cái tên điển hình chính là tuyển Việt Nam", Sohu viết.

    Nếu đêm này Việt Nam thắng trận, chúng ta sẽ trực tiếp loại đội tuyển UAE khỏi cuộc chơi, đồng thời gián tiếp giúp đội tuyển Trung Quốc vượt qua vòng loại (trường hợp Trung Quốc thua Syria). Tuyển UAE lúc ấy chỉ đạt 9 điểm khi so với các đội xếp nhì bảng khác và chắc chắn thua tuyển Trung Quốc (10 điểm).

    Rõ ràng với những gì đã thể hiện, Những chiến binh sao vàng đã khiến bạn bè quốc tế phải thay đổi cách nhìn và xứng đáng được nể phục.

    Riêng với người hâm mộ trong nước, tất cả đều đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục làm nên khoảnh khắc lịch sử.

    Trận đấu giữa đội tuyển UAE vs đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra lúc 23h45 ngày 15/6 (giờ Việt Nam).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-tuyen-trung-quoc-can-viet-nam-giup-do-de-di-tiep-a503991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan