+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby nhận định tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng đánh bại các đối thủ như Thái Lan, tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

    Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby nhận định tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng đánh bại các đối thủ như Thái Lan, tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

    Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra trên sân Thammasat (Bangkok) ngày 5/9 tới. Tại bảng G, ngoài Thái Lan đội tuyển Việt Nam còn phải đối đầu với Malaysia, Indonesia và đặc biệt là UAE. Đây đều là những đối thủ mạnh, ngang ngửa hoặc nhỉnh hơn (UAE). 

    Thất bại ở AFF Cup 2018 và mới nhất tại giải giao hữu King’s Cup 2019 khiến Thái Lan đang có sự chuẩn bị rất tích cực cho cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam. Ngoài việc đưa về HLV Nhật Bản Akira Nishino, đội tuyển Thái Lan dự kiến sẽ mạnh hơn hẳn so với King’s Cup 2019 khi đón sự trở lại của một loạt trụ cột, trong đó có tiền vệ Channathip Songkrasin. 

    Ở khía cạnh khác cựu HLV tuyển U23 Thái Lan Steve Darby cho rằng đội tuyển Việt Nam may mắn khi không phải đụng Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran. Tuy nhiên, những hiểm họa tiềm ẩn đang chực chờ thầy trò Park Hang-seo vì các đội lúc này đều biết sự đáng gờm của tuyển Việt Nam.

    Về phía đội tuyển Việt Nam HLV Park Hang Seo đang phải đối diện nhiều lựa chọn khó khăn. Đầu tiên là việc nhiều trụ cột gặp chấn thương hoặc phong độ sa sút. Ông Park chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Đình Trọng, tiền đạo Phan Văn Đức, đang nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Bên cạnh đó, một số gương mặt khác cũng đang có phong độ không tốt như Lương Xuân Trường, Tuấn Anh hay Duy Mạnh, Hùng Dũng. 

    Khó khăn lớn nhất với tuyển Việt Nam lúc này chính là các trận đấu đều sẽ nghẹt thở. Không có cuộc chạm trán nào thật sự dễ dàng với họ. Nhìn các bảng đấu khác, chúng ta thấy có đội mạnh, kẻ yếu. Tuy nhiên, với bảng G, thực lực các đội không hề quá chênh lệch. Vì vậy, tuyển Việt Nam phải hết sức nỗ lực và thận trọng trước các đối thủ.

    Vòng loại World Cup 2022 lại là một câu chuyện khác. Sức ép của nó lớn hơn nhiều so với King’s Cup, đồng thời ông Park Hang Seo cũng phải cân đối lực lượng để đảm bảo cho cuộc đua dài hơi. Quan trọng hơn, trong khi các học trò cưng chơi không quá thuyết phục thì những gương mặt mới lại thể hiện phong độ đặc biệt ấn tượng. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-tuyen-viet-nam-doi-mat-voi-nhieu-kho-khan-a287432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan