+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022: VAR được lắp đặt xong ở sân Mỹ Đình, chuẩn bị cho trận Việt Nam - Australia

    • DSPL
    ĐS&PL Người hâm mộ không khỏi háo hức mong chờ khi công nghệ VAR lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

    Chuyên gia của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và tổ kỹ thuật tiến hành việc lắp đặt VAR (Video Assistant Referee) - công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video, tại sân Mỹ Đình từ ngày 4/9, và dự kiến chạy thử vào ngày 6/9, 24 giờ trước trận tuyển Việt Nam vs Australia, theo báo Thanh Niên.

    Trước đó, VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) tiếp nhận các thiết bị VAR do AFC hỗ trợ vào ngày 21/8. Sau 10 ngày làm thủ tục thông quan, VAR được chuyển về kho của VFF. Toàn bộ chi phí lắp VAR do AFC chi trả.

    vong loai world cup 2022 var duoc lap dat xong o san my dinh chuan bi cho tran viet nam australia1
    Sự xuất hiện của công nghệ VAR sẽ giúp trọng tài xem lại các tình huống nhạy cảm. Ảnh: Getty Images.

    Theo yêu cầu của AFC, ban tổ chức trận đấu phải bố trí được cơ sở vật chất đủ tiêu chuẩn để đặt VAR. Sau khi khảo sát sân Mỹ Đình từ cách đây gần một tháng, VFF đã chọn được phòng chức năng đáp ứng được yêu cầu của AFC. Phòng dài 6 m, rộng 4,8m, chiều cao 2,8m.

    vong loai world cup 2022 var duoc lap dat xong o san my dinh chuan bi cho tran viet nam australia2
    Trọng tài chính trận tuyển Việt Nam gặp đội Úc Abdulrahman Ibrahim sẽ có cơ hội sử dụng màn hình này. Ảnh: Báo Thanh Niên.

    Phòng chứa thiết bị VAR nằm gần xe màu của đơn vị truyền hình (cách khoảng 15m, yêu cầu của AFC là cách tối đa 40m, phòng nếu gần xe màu càng tốt). Một màn hình để trọng tài chính tham khảo lại các tình huống nhạy cảm sẽ được nối với các màn hình đặt trong phòng VAR. Màn hình này được bố trí đặt tại một chỗ cố định phía trong sân, giúp trọng tài dễ dàng di chuyển đến. Sau khi VAR được lắp đặt hoàn chỉnh, các trọng tài sẽ chạy thử, trước khi trận đấu chính thức khởi tranh vào 19 giờ ngày 7/9. 

    vong loai world cup 2022 var duoc lap dat xong o san my dinh chuan bi cho tran viet nam australia3
    Phòng đặt công nghệ VAR tại sân Mỹ Đình. Ảnh: Báo Thanh Niên.

    VietNamNet đưa tin, AFC lắp đặt tới 33 camera ghi hình riêng biệt phục vụ cho VAR. Trong số này có 8 camera siêu chậm (super slow motion) và 4 camera quay chậm cực đại (ultra slow motion). Còn lại là các camera bắt hình với tốc độ bình thường nhưng phải đảm bảo độ phân giải cao.

    33 camera được đặt tại đủ các góc quanh sân và trên khán đài, đặc biệt là hai cầu môn và khu vực 16m50 nơi thường xuyên xảy ra các tình huống nóng và hay tranh cãi như việt vị hay không việt vị, phạt đền hay không phạt đền…

    Trận đấu tuyển Việt Nam gặp Australia trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào 19h ngày 7/9 trên sân vận động Mỹ Đình.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-var-duoc-lap-dat-xong-o-san-my-dinh-chuan-bi-cho-tran-viet-nam-australia-a512292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan