+Aa-
    Zalo

    Voọc tấn công làm 9 người thương nặng: Giăng 800m lưới để ngăn cản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng xã Hướng Lập đã giăng chừng 800 m lưới trên đường, lưới cao 6 m được mắc vào các cọc tre, cắm cách nhau 2-3 m nhằm ngăn chặn voọc tấn công người.

    Lực lượng chức năng xã Hướng Lập đã giăng chừng 800m lưới trên đường, lưới cao 6 m được mắc vào các cọc tre, cắm cách nhau 2-3 m nhằm ngăn chặn voọc tấn công người bất ngờ.

    Người dân giăng lưới nhằm ngăn chạn voọc tấn côn bất ngờ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Trong 2 ngày gần đây, lực lượng chức năng xã Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã giăng chừng 800 m lưới trên đường. Địa điểm là đường Hồ Chí Minh nhánh tây và đường bê tông vào thôn Sê Pu (xã Hướng Lập).

    Lưới cao 6 m được mắc vào các cọc tre, cắm cách nhau 2-3 m.

    Ông Thái Văn Trình, phụ trách Khu Bảo tồn thiên nhiên bắc Hướng Hoá, cho hay việc này nhằm chặn voọc tấn công người bất ngờ, để dân qua đường có thể phòng thủ kịp.

    Tuy nhiên, bà Nguyễn Hồng Phương, Phó giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Quảng Trị, cho rằng việc này hiệu quả không cao và đàn voọc có nguy cơ bị xâm hại.

    Sở NN&PTNT Quảng Trị cũng có văn bản đề nghị Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) hỗ trợ chuyên gia và kỹ thuật để xua đuổi hoặc đưa những con voọc trong khu vực đến nơi khác.

    Trước đó, ngày 2/10, một cán bộ đồn Biên phòng Hướng Lập (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) cho biết, bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng không nhất trí với phương án sử dụng chó nghiệp vụ xua đuổi voọc xuất hiện ở nhánh Tây đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Hướng Lập.

    Lý do mà Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đưa ra là khi chó nghiệp vụ phát hiện mục tiêu, theo lệnh của huấn luyện viên sẽ đánh bắt, tiêu diệt bằng các tác động cắn xé và sẽ cắn chết voọc.

    Trong trường hợp đeo rọ mõm thì chó nghiệp vụ sẽ không sủa được nên không có tác dụng xua đuổi. Cùng với đó, voọc theo phản xạ sẽ tấn công lại có thể gây nguy hiểm tính mạng cho chó nghiệp vụ.

    Những con voọc ngồi vắt vẻo trên cây gần nhánh Tây đường Hồ Chí Minh. Ảnh: VTC News 

    Theo vị cán bộ đồn Biên phòng Hướng Lập, nhiều tháng qua, tại địa bàn xuất hiện 3 con voọc thường xuyên tấn công người đi đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ba con vọoc này có trọng lượng mỗi con từ 8-12 kg, thường xuất hiện từ khoảng 6h sáng tới chiều tối.

    Mỗi khi nghe tiếng động cơ của các phương tiện qua đoạn đường này, 3 con voọc lao xuống rượt đuổi, cắn người đi đường. Tính đến thời điểm hiện tại, đàn voọc này tấn công khiến 9 người bị thương nặng và nhiều người bị ngã xe.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vooc-tan-cong-lam-9-nguoi-thuong-nang-giang-800m-luoi-de-ngan-can-a341231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan