+Aa-
    Zalo

    VQG Phong Nha – Kẻ Bàng tiếp nhận 6 cá thể động vật quý hiếm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) vừa tiếp nhận 6 cá thể động vật rừng quý hiếm để tiến hành cứu hộ.
    (ĐSPL) - Ngày 14/11, tin từ ban quản lý vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật của vườn vừa tiếp nhận 6 cá thể động vật rừng quý hiếm để tiến hành cứu hộ.
    Theo đó, 6 cá thể quý hiếm được chuyển giao gồm: 3 khỉ mặt đỏ (tên khoa học là Macaca arctoides), 2 khỉ mốc (tên khoa học là Macaca assmensis) và 1 trăn gấm (tên khoa học là Python reticulatus). Các cá thể được bàn giao trong tình trạng sức khỏe yếu. Trong đó, một số con bị thương nhẹ ở chân và xây xát ngoài da.
    VQG Phong Nha – Kẻ Bàng tiếp nhận 6 cá thể động vật quý hiếm

    6 cá thể động vật quý hiếm được VQG Phong Nha – Kẻ bàng tiếp nhận để tiến hành cứu hộ

    Sau khi tiếp nhận, các cá thể được chăm sóc, theo dõi sức khỏe tại khu cứu hộ động vật rừng, thuộc trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật của vườn.
    Được biết, 6 cá thể trên là tang vật do Công an huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) bắt giữ trong một vụ vận chuyển, buôn bán trái phép động vật quý hiếm trên địa bàn. Sau đó, chúng được chuyển giao cho hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa và hạt lại bàn giao cho VQG Phong Nha – Kẻ Bàng.
    6 cá thể nói trên đều là động vật rừng quý hiếm, thuộc nhóm IIB, có tên trong danh sách rất nguy cấp cần được bảo tồn.
    “Hiện, cả 6 cá thể đang được chăm sóc đặc biệt tại khu cứu hộ của vườn. Khi đủ điều kiện, chúng tôi sẽ tiến hành thả chúng về với môi trường tự nhiên”, ông Lê Thanh Tịnh, giám đốc vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vqg-phong-nha-ke-bang-tiep-nhan-6-ca-the-dong-vat-quy-hiem-a69199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan