+Aa-
    Zalo

    VTV bị phạt 40 triệu đồng vì sai sót của "Điều ước thứ 7"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vì những thông tin sai sự thật trong chương trình Điều ước thứ 7, Đài truyền hình Việt Nam vừa bị Bộ TT-TT xử phạt hành chính 40 triệu đồng.
    (ĐSPL) - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra quyết định xử phạt hành chính Đài truyền hình Việt Nam vì những sai sót trong Chương trình Điều ước thứ 7 số 43 phát sóng ngày 10/1/2015.
    Chiều nay (19/1), Phó Chánh thanh tra Đỗ Thị Tình vừa ký Quyết định số 07/QĐ-XPVPHC xử phạt 40 triệu đồng đối với Đài truyền hình Việt Nam do đã thông tin sai sự thật trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng trên kênh VTV3 ngày 10/01/2015 gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng, tác động xấu đến dư luận xã hội, quy định tại Điểm a, Khoản 5, Điều 8, Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

    Sau khi phát hiện sai sót, Tổng đạo diễn chương trình Lại Bắc Hải Đăng đã lên tiếng xin lỗi khán giả và xin nhận toàn bộ trách nhiệm. 

    Tuy nhiên, theo Thanh tra Bộ, Đài truyền hình Việt Nam đã kịp thời phát hiện sai phạm, thực hiện cải chính thông tin sai sự thật trong chương trình phát sóng vào ngày 17/01/2015, đồng thời đã nghiêm túc xử lý sai phạm, tạm dừng phát sóng chương trình “Điều ước thứ 7” để chấn chỉnh công tác sản xuất, tạm đình chỉ công tác với biên tập viên và đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm và xem xét xử lý kỷ luật.
    Đài Truyền hình Việt Nam đã hơp tác tích cực với cơ quan chức năng để xem xét giải quyết vụ việc, đây là tình tiết giảm nhẹ được quy định tại Khoản 1,2, Điều 9, Luật Xử lý vi phạm hành chính.
    Trước đó, ngày 10/1, VTV3 đã phát sóng câu chuyện tình yêu hiếm có giữa cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào và chàng trai Nguyễn Nhật Thanh trong chương trình "Điều ước thứ 7", lấy đi nước mắt của rất nhiều người xem.
    Sau khi phát hiện sai sót, trong chương trình Điều ước thứ 7 tối ngày 17/1/2015, VTV cũng đã phát sóng nội dung xin lỗi về sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 10/1/2015.
    Sáng ngày 16/1, BTV Diệp Chi đã về nhà anh Nguyễn Nhật Thanh tại xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) để tiến hành xác minh thông tin. Trước đông đủ gia đình anh Thanh, BTV Diệp Chi đã xin lỗi gia đình vì sự thiếu sót trong quá trình xác minh thông tin từ phía gia đình trước khi chương trình lên sóng. Đặc biệt là xin lỗi vợ anh Thanh – chị Hà vì đã khiến chị bị tổn thương.
    Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam cũng đã ra quyết định tạm dừng chương trình Điều ước thứ 7 để chấn chỉnh công tác sản xuất. Đồng thời, đình chỉ công tác của đạo diễn phụ trách chương trình và biên tập viên để kiểm điểm và xem xét kỷ luật.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv-bi-phat-40-trieu-dong-vi-sai-sot-cua-dieu-uoc-thu-7-a79919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan