+Aa-
    Zalo

    VTV: Các quán cà phê được chiếu World Cup miễn phí, không cần xin phép FIFA

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu các quán cà phê kết hợp với bất cứ một nhãn hàng nào tổ chức trình chiếu World Cup sẽ bị coi là vi phạm bản quyền.

    Nếu các quán cà phê kết hợp với bất cứ một nhãn hàng nào tổ chức trình chiếu World Cup sẽ bị coi là vi phạm bản quyền.

    Chiều 14/6, VTV đã phát đi thông tin cho hay đối với việc phát sóng tín hiệu truyền hình miễn phí chương trình World Cup 2018 trên các kênh của VTV, nếu các tín hiệu này có thể nhận được một cách thông dụng (không nhằm mục đích quảng bá, quảng cáo cho bất kỳ nhãn hiệu thương mại nào, không nhằm mục đích thu tiền) trên các màn hình tivi hoặc máy thu thanh cá nhân (ngoại trừ phương tiện di động) được đặt ở các nơi công cộng như quán bar, khách sạn, tòa nhà văn phòng, công trường, giàn khoan, xe buýt, tàu, các cơ sở giáo dục, bệnh viện và những nơi khác không phải là nhà riêng trong lãnh thổ Việt Nam (nhưng không bao gồm trên máy bay và tàu biển) thì việc này không bị coi là vi phạm.

    Các quán cà phê được chiếu World Cup miễn phí. Ảnh minh họa

    Trao đổi với VnExpress chiều 14/6, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập VTV cũng khẳng định, nếu các quán cà phê kết hợp với bất cứ một nhãn hàng nào tổ chức trình chiếu World Cup sẽ bị coi là vi phạm bản quyền.

    Trước đó, bản tin thời sự hôm qua (13/6) của VTV trích dẫn ý kiến của một luật sư cho rằng, các địa điểm tập trung đông người như fanzone, quán cà phê… không được phát sóng các trận đấu tại World Cup 2018, nếu không được VTV đồng ý.

    VTV cũng cho biết, việc phát sóng tín hiệu truyền hình trả tiền chương trình World Cup 2018 (nếu được VTV cấp phép lại), cũng không bị coi là vi phạm, nếu giữa đơn vị vận hành, khai thác các hình thức trên và đơn vị được cấp quyền có thỏa thuận dài hạn về việc sử dụng này.

    Ngoại trừ các trường hợp nêu trên, mọi việc thực hiện trình chiếu công cộng phải được FIFA chấp thuận bằng văn bản trước khi thực hiện, theo đại diện VTV.

    Như vậy, từ 22h tối hôm nay (14/6), người hâm mộ bóng đá trên cả nước sẽ chính thức được thưởng thức toàn bộ 64 trận đấu tại World Cup 2018 trên VTV.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv-cac-quan-ca-phe-duoc-chieu-world-cup-mien-phi-khong-can-xin-phep-fifa-a233011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan